Trọng tài chuyển giới đầu tiên của bóng đá thế giới từng uống thuốc ngủ tự tử

Cuộc hành trình tìm lại chính mình của trọng tài chuyển giới Lucy Clark không hề dễ dàng.

Theo tờ Sunday Mirror, Lucy Clark (46 tuổi) là trọng tài chuyển giới đầu tiên của làng bóng đá thế giới. Clark đã chỉ đạo hàng trăm trận đấu nghiệp dư và bán nghiệp dư.

"Tôi đã giữ bí mật về giới tính trong phần lớn thời gian cuộc đời và giờ là lúc tôi phải là chính mình. Có lẽ mọi người sẽ bị sốc một chút khi thấy tôi xuất hiện trên sân với bộ dạng mới. Tuy nhiên, thực tế tôi chỉ khác về ngoại hình chứ không thay đổi trong cách làm việc. Tôi muốn truyền cảm hứng cho tất cả những ai muốn được là chính mình", Clark nói.

trong tai chuyen gioi dau tien cua bong da the gioi tung uong thuoc ngu tu tu
Trọng tài chuyển giới Lucy Clark. (Ảnh: Mirror)

Để đi đến quyết định sống thật với giới tính, Clark đã phải trải qua 30 năm tranh đấu quyết liệt với chính bản thân mình. Anh làm tài xế taxi ở Surrey (phía tây nam nước Anh), kết hôn và có ba người con.

Vợ của Clark là Avril đã biết vấn đề của chồng cách đây 18 năm. Trong một lần say rượu, Clack đã thổ lộ với vợ tất cả bí mật của mình. Hiện tại, hai vợ chồng vị trọng tài này vẫn vui vẻ, hạnh phúc bên nhau. Đặc biệt, Avril còn dạy chồng trang điểm, làm tóc, sơn sửa móng tay, chọn lựa trang phục...

Clark khá lo lắng về những phản ứng của công chúng: "Tôi đã chuẩn bị sẵn sàng tinh thần để đón nhận những nhận xét tiêu cực". Ngoài ra cô cũng chia sẻ ước mơ được làm trọng tài trong các trận đấu cấp cao nhất.

Được biết, trọng tài Clark nhận ra mình giống một cô bé từ khi 7 tuổi. "Tôi cảm thấy bản thân khác biệt so với các bạn nam cùng trang lứa. Tôi muốn học tập tại trường dành cho nữ sinh cùng với em gái", Clack chia sẻ.

Đặc biệt, bước vào giai đoạn dậy thì, Clack đã phải đấu tranh với thay đổi của cơ thể và những cảm xúc phát sinh. Năm 15 tuổi, ý nghĩ tự tử đã chiếm lấy cô vì không thể chịu được sức ép quá lớn từ những lời đàm tiếu xung quanh. Cô nhớ lại: "Tôi thường đi ngủ và ước sẽ không bao giờ tỉnh lại". Clack đã uống thuốc ngủ với rượu, rất may anh đã được đưa đi rửa ruột kịp thời nên mới giữ được mạng sống.

Trong một tuyên bố mới nhất, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cho biết hoàn toàn ủng hộ và sẽ hỗ trợ Lucy Clark.

XEM THÊM

trong tai chuyen gioi dau tien cua bong da the gioi tung uong thuoc ngu tu tu Cuộc sống hàng ngày của hai người đàn ông 'thẳng' sau khi đến với nhau

Đây là tên trang mạng xã hội chung của cặp đồng tính nam đến từ Trung Quốc đang "làm mưa làm gió" cộng đồng mạng ...

trong tai chuyen gioi dau tien cua bong da the gioi tung uong thuoc ngu tu tu Bất ngờ với lí do cặp đồng tính nam bị tấn công ở Bỉ

Một cặp đồng tính nam ở Bỉ cho biết họ bị đánh đập tàn bạo bởi những người hàng xóm.

trong tai chuyen gioi dau tien cua bong da the gioi tung uong thuoc ngu tu tu Tại sao phụ nữ 'thẳng' luôn thích kết bạn với nam đồng tính

Phụ nữ "thẳng" luôn thích kết bạn với nam giới đồng tính, tuy nhiên nguyên nhân đằng sau thì không phải ai cũng biết.

trong tai chuyen gioi dau tien cua bong da the gioi tung uong thuoc ngu tu tu Có thể dễ dàng nhận biết người đồng tính thông qua ngoại hình và cử chỉ hay không?

Dưới đây là những câu chuyện hoang đường về đồng tính mà nhiều người vẫn tin rằng chúng là sự thật, theo Newsbytes.

trong tai chuyen gioi dau tien cua bong da the gioi tung uong thuoc ngu tu tu Lại phát hiện thêm một cặp đồng tính nam đẹp trai 6 múi ở Trung Quốc

Không chỉ đẹp trai, cặp đôi đồng tính nam này còn liên tục dành cho nhau những cử chỉ "ngọt như mật" khiến dân tình ...

trong tai chuyen gioi dau tien cua bong da the gioi tung uong thuoc ngu tu tu Malaysia: Phẫn nộ với hình phạt hai phụ nữ phải chịu vì 'quan hệ' đồng tính

Phán quyết của tòa Sharia tối cao ở Terengganu (Malaysia) với hai phụ nữ "quan hệ" đồng tính khiến cộng đồng LGBT dậy sóng.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.