Trung Quốc: Bức tranh trong sách giáo khoa gây tranh cãi mạng xã hội về giáo dục hòa nhập LGBT

Một bức tranh trong sách giáo khoa ở Trung Quốc được đăng tải trên mạng xã hội đã ngay lập tức trở thành tâm điểm chú ý khi nó gây tranh cãi về giáo dục hòa nhập LGBT.

Theo Gaystarnews, một bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội về bức tranh trong sách giáo khoa ở Trung Quốc đã được xem hơn 100.000 lần.

trung quoc buc tranh trong sach giao khoa gay tranh cai mang xa hoi ve giao duc hoa nhap lgbt
Bức tranh trong sách giáo khoa gây tranh cãi mạng xã hội về giáo dục hòa nhập LGBT

Tác giả của bài đăng trên mạng xã hội Weibo có tên Sand Monk, cho biết bức tranh vẽ trong sách giáo khoa này đã thúc đẩy giáo dục về người đồng tính và hôn nhân đồng giới. Người này cũng lên tiếng buộc các tác giả làm sách giáo khoa đã sao chép những suy nghĩ tự do xa xôi của phương Tây để đưa vào giáo dục.

Trung Quốc hợp pháp hóa tình dục đồng tính vào năm 1997 và loại bỏ người LGBTQ khỏi danh sách các bệnh tâm thần năm 2001.

Nhưng rất nhiều gia đình tại Trung Quốc vẫn theo những lễ giáo, điều này khiến nhiều người LGBTI ở nước này phải sống trong sự che giấu không dám công khai. Và hiện hôn nhân đồng giới cũng là bất hợp pháp ở quốc gia này.

Hiệp hội dịch vụ truyền hình trực tuyến của Trung Quốc (CNSA) chính thức cấm nội dung LGBT khỏi internet của Trung Quốc vào tháng 6/2017. CNSA dán nhãn đồng tính thành ''hành vi tình dục bất thường''.

Bài đăng của Sand Monk bao gồm các bản sao của ''Cuộc sống tình yêu - Người đọc giáo dục sức khỏe tình dục ở trường tiểu học'' của Liu Wenli.

Sand Monk tố cáo 12 trang tài liệu liên quan đến vai trò giới, đồng tính luyến ái, hôn nhân đồng giới, sắp ra mắt và hành vi "quan hệ" an toàn.

Giáo dục giới tính

Ah Qiang, thuộc PFLAG Trung Quốc cho biết, anh đã gặp rất nhiều người ở Trung Quốc chống lại giáo dục giới tính bao gồm cả LGBTI.

Anh nói rằng nhiều người quan tâm đến việc sinh sản và thế hệ con tiếp theo. Ah Qiang cũng nói với Gaystarnews, ''họ nghĩ rằng LGBT có thể được thay đổi, họ nghĩ đó là về văn hóa phương Tây.

Họ có thể nghĩ rằng nếu chúng ta không nói về những điều này, những đứa trẻ sẽ không trở thành LGBT".

Hàng trăm bình luận ủng hộ bài của Sand Monk. Một người bình luận kêu gọi chính quyền bắt giữ tác giả. Một người khác nói rằng giáo dục như vậy sẽ dẫn đến sự "tuyệt chủng" của người dân Trung Quốc.

Năm ngoái, các tổ chức LGBTI đã vận động chính phủ đưa vào các bài học về xu hướng tính dục và bản sắc giới trong trường học.

Các tổ chức này cho biết một phần tư học sinh ở Trung Quốc có khuynh hướng bắt nạt bạn học. Hơn nữa, 40% trong số này xuất phát từ bản sắc giới tính hoặc khuynh hướng tình dục.

trung quoc buc tranh trong sach giao khoa gay tranh cai mang xa hoi ve giao duc hoa nhap lgbt Nam diễn viên đồng tính bị tấn công bởi những kẻ kỳ thị LGBT

Jussie Smollett - ngôi sao của loạt phim truyền hình đình đám 'Empire' - đã bị hai kẻ đeo mặt nạ tấn công và tạt ...

trung quoc buc tranh trong sach giao khoa gay tranh cai mang xa hoi ve giao duc hoa nhap lgbt Đám cưới ngọt ngào của cặp đồng tính nữ: 'Trái đất tròn khi để chúng tôi tìm thấy nhau'

Sau những sóng gió của cuộc đời, cặp đồng tính Phúc Trinh và Minh Ngọc đã tìm được bến bờ hạnh phúc với đám cưới ngọt ...

trung quoc buc tranh trong sach giao khoa gay tranh cai mang xa hoi ve giao duc hoa nhap lgbt Iran công khai tử hình người đàn ông với tội danh đồng tính

Ngay sau khi vụ án hành quyết người đàn ông bị khép tội danh đồng tính thì các nhà hoạt động nhân quyền đã lên ...

trung quoc buc tranh trong sach giao khoa gay tranh cai mang xa hoi ve giao duc hoa nhap lgbt Đồng tính có phải là bệnh?

Xã hội ngày nay đã cởi mở hơn với những người đồng tính. Thế nhưng số lượng người đồng tính ngày càng tăng lại khiến ...

trung quoc buc tranh trong sach giao khoa gay tranh cai mang xa hoi ve giao duc hoa nhap lgbt Đám cưới lãng mạn của cặp đồng tính 'đũa lệch' tại TP HCM khiến nhiều người chú ý

Không sở hữu ngoại hình long lanh với thân hình 6 múi, thế nhưng chuyện tình yêu ngọt ngào cùng đám cưới lãng mạn của ...

trung quoc buc tranh trong sach giao khoa gay tranh cai mang xa hoi ve giao duc hoa nhap lgbt Cộng đồng LGBT Đài Loan (Trung Quốc) kêu gọi Thủ tướng mới thực hiện bình đẳng hôn nhân

Dù có bốn tháng để duy trì phán quyết của tòa án tối cao về việc công nhận luật bình đẳng hôn đồng giới, nhưng ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.