Trung tâm Tiếng Anh có cô giáo ví học sinh với lợn là cơ sở chui

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, Trung tâm Tiếng Anh MST English - nơi cô Nguyễn Kim Tuyến chửi học viên là 'con lợn' là cơ sở hoạt động chui, chưa đăng ký hoạt động với Sở.
so gddt ha noi trung tam tieng anh co co giao vi hoc sinh voi lon la co so chui Giám đốc Sở Giáo dục Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ cô giáo buông lời chợ búa, chửi học viên là con lợn
so gddt ha noi trung tam tieng anh co co giao vi hoc sinh voi lon la co so chui Hiệu trưởng Trường Marie Curie: Muốn được tự chủ tuyển sinh, sẵn sàng chịu kỷ luật
so gddt ha noi trung tam tieng anh co co giao vi hoc sinh voi lon la co so chui PGĐ Sở Giáo dục Hà Nội: 'Ăn bớt thực phẩm của học sinh là một tội ác'
so gddt ha noi trung tam tieng anh co co giao vi hoc sinh voi lon la co so chui Những thay đổi quan trọng về tuyển sinh vào lớp 10 năm 2018 các thí sinh cần nhớ

Thông tin về việc cô giáo Nguyễn Kim Tuyến - giáo viên Tiếng Anh tại Trung tâm MST English (Hà Nội) có hành vi xúc phạm, so sánh học viên với con lợn và bị quay clip đưa lên mạng xã hội đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

so gddt ha noi trung tam tieng anh co co giao vi hoc sinh voi lon la co so chui
Sự việc cô giáo Tiếng Anh Nguyễn Kim Tuyến có những lời lẽ xúc phạm học viên gây sốt cộng đồng mạng những giờ qua. Ảnh cắt từ lip.

Chia sẻ về vấn đề này trong tối 6/5, ông Kiều Văn Minh - Trưởng Phòng Giáo dục thường xuyên - chuyên nghiệp, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Sở đang tích cực vào cuộc cùng với một số đơn vị liên quan để làm rõ sự việc này.

Ông Minh thông tin: "Ngay sau khi nhận được phản ánh của các cơ quan báo chí, Sở GDĐT Hà Nội đã phối hợp với Công an thành phố Hà Nội (Phòng PA83), Ban Kiểm tra liên ngành và an ninh của các quận Hai Bà Trưng, Hà Đông và Bắc Từ Liêm xác minh, kiểm tra tại 3 cơ sở của MST English (công khai trên website của MST English).

Trung tâm Tiếng Anh MST English - nơi cô Nguyễn Kim Tuyến chửi học viên là 'con lợn' là cơ sở hoạt động chui, chưa đăng ký hoạt động với Sở. Cả 3 cơ sở đào tạo công khai của MST English chưa đăng ký hoạt động đào tạo ngoại ngữ tại Sở GDĐT Hà Nội theo quy định. Do đó, hoạt động của MST English là vi phạm các quy định hiện hành".

Cũng theo vị lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, trong thời gian qua, MST English hoạt động chủ yếu theo hình thức cung cấp dịch vụ hỗ trợ học tập thông qua tài khoản facebook cá nhân. Địa điểm hoạt động của cả 3 cơ sở này đều đặt tại các nơi khuất, ở khu vực sâu của toà nhà, diện tích nhỏ theo quy mô văn phòng; không có biển hiệu của doanh nghiệp, “MST English” không đúng quy định về đặt tên đối với trung tâm ngoại ngữ, dễ gây nhầm lẫn như logo sản phẩm.

Hiện nay các cơ quan chức năng chưa gặp được giám đốc doanh nghiệp để làm việc do cả 3 cơ sở đều đóng cửa, không tổ chức lớp tại thời điểm kiểm tra (ngày Chủ Nhật) và điện thoại của giám đốc không liên lạc được. Do vậy, chưa tiếp cận được hồ sơ giáo viên, học viên để xác định được trình độ học vấn, bằng cấp giảng dạy của bà Tuyến cũng như tình hình học viên. Các học viên chưa tìm hiểu kỹ về pháp lý hoạt động của MST English trước khi đăng ký theo học.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cũng cho hay, kết quả kiểm tra tại các cơ sở của trung tâm này cũng lộ rõ nhiều điểm bất thường.

so gddt ha noi trung tam tieng anh co co giao vi hoc sinh voi lon la co so chui
Tại cơ sở 197 Trần Phú (Hà Đông) ngày 6/5, trung tâm này không ai hoạt động và đóng cửa im lìm. Ảnh: Đình Tuệ.

Tại cơ sở tại tầng 4, số 170 phố Bạch Mai (quận Hai Bà Trưng): Có hợp đồng thuê nhà từ ngày 01/4/2018; mới hoàn thiện lắp đặt thiết bị; chưa có biển hiệu bên ngoài toà nhà; quản lý khu nhà cho biết do chưa khai trương nên chỉ có một vài học sinh đến học.

Ở cơ sở tại tầng 3, toà B, số 197 phố Trần Phú (quận Hà Đông): Chưa tiếp cận được hồ sơ thuê địa điểm; Bên trong khu vực MST English thuê có 2 phòng học và khu vực lễ tân đã hoàn thiện thiết bị; bảo vệ toà nhà thông tin có khoảng gần 10 học sinh theo học một số ngày trong tuần.

Còn tại cơ sở Green Stars số 234 Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm): Chưa tiếp cận được hồ sơ thuê địa điểm; văn phòng được thuê tại khu vực kỹ thuật; đã hoàn thiện trang thiết bị; Vào tháng 02/2018, Ban kiểm tra liên ngành quận Bắc Từ Liêm đã lập Biên bản yêu cầu MST English dừng hoạt động đào tạo khi không xuất trình được giấy chứng nhận hoạt động do Sở GD&ĐT cấp, yêu cầu tiến hành đăng ký hoạt động tại Sở GD&ĐT Hà Nội theo quy định, tuy nhiên đến nay đơn vị chưa chấp hành.

"Trong ngày mai (7/5), Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên ngành Thành phố tiếp tục kiểm tra và đề xuất các biện pháp xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật", ông Kiều Văn Minh thông tin thêm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

so gddt ha noi trung tam tieng anh co co giao vi hoc sinh voi lon la co so chui Giám đốc Sở Giáo dục Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ cô giáo buông lời chợ búa, chửi học viên là con lợn

Vụ việc cô giáo N.K.T. - giáo viên dạy Tiếng Anh ở một trung tâm tại Hà Nội có những lời nói lăng mạ học ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến bắt đầu có doanh thu hàng nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.