Trung Thuận: Mất 2 năm điều trị trầm cảm và sự trở lại ngoạn mục với 'Giọng Ca Bất Bại'

Chiến thắng “ngôi sao” Tuyết Mai bằng chính giọng hát nội lực và ngoại hình khiến nhiều cô gái “rung rinh”, ít ai biết hành trình đến với âm nhạc của anh đầy khó khăn và nhiều biến cố trong cuộc sống.

trung thuan mat 2 nam dieu tri tram cam va su tro lai ngoan muc voi giong ca bat bai

4 năm ở ẩn và đây là lý do Tuyết Mai trở lại với 'Giọng ca bất bại'

Trung Thuận tên đầy đủ là Trần Trung Thuận, là cái tên được chú ý nhiều nhất ở chương trình “Giọng Ca Bất Bại” tính đến thời điểm hiện tại. Chàng trai 22 tuổi gây ấn tượng bởi ngoài hình sáng sân khấu, chiều cao lý tưởng cùng thần thái đúng chất một ngôi sao giải trí thực thụ. Sau hai tập thi, Trung Thuận được Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng lẫn Hồng Nhung đánh giá khá cao tinh thần thi đấu cùng giọng hát đầy nội lực và riêng biệt không phải ai cũng có được.

Nhưng ít ai biết rằng, đằng sau sự chiến đấu quyết liệt và tỏa sáng trên sân khấu là cả một câu chuyện dài về tinh thần nghị lực, về sự quyết tâm theo đuổi đam mê trên hành trình chinh phục nghệ thuật của anh chàng hotboy Trung Thuận. Để thấy rằng, Trung Thuận bắt đầu từ con số 0 và phải phấn đấu rất nhiều để có được như ngày hôm nay.

trung thuan mat 2 nam dieu tri tram cam va su tro lai ngoan muc voi giong ca bat bai
Trung Thuận, chàng trai gây bão mạng xã hội sau khi chiến thắng Tuyết Mai tại "Giọng ca bất bại"

Biến cố mất lần lượt cha lẫn mẹ, suy sụp đến độ trầm cảm và mất 2 năm thanh xuân rực rỡ để điều trị bệnh

Năm 2008 là cột mốc “khắc cốt ghi tâm” và là khoản thời gian cực kì khó khăn với Trung Thuận khi mà mẹ qua đời, cha bước thêm bước nữa với một người phụ nữ khác. Trung Thuận đã phải mất đến 2 năm để đến bệnh viện điều trị căn bệnh trầm cảm vì không chịu nổi cú sốc quá lớn trong cuộc đời mình. Không sống cùng ba, những năm học phổ thông Trung Thuận phải nương tựa vào nhiều người thân từ năm học này sang năm học khác. Lớp 10 đã tự kiếm tiền nuôi bản thân, làm thêm trong quán phở, quán café… đó là những khoản tiền đầu tiên mà Trung Thuận tự kiếm được.

trung thuan mat 2 nam dieu tri tram cam va su tro lai ngoan muc voi giong ca bat bai
Trung Thuận trải qua nhiều biến cố gia đình khiến bản thân trầm cảm suốt 2 năm

Đến năm 2013 biến cố tiếp tục ập đến với chàng trai trẻ: Ba qua đời! Thật sự không có nỗi mất mát nào to lớn bằng việc phải lần lượt mất đi những người thân trong gia đình. Gánh nặng bấy giờ lại đặt trên đôi vai của Trung Thuận, một chàng trai trẻ đang tuổi trưởng thành lại chịu quá nhiều nỗi thương đau và đã có lúc, Trung Thuận muốn dừng lại…

Sự vực dậy đầy mạnh mẽ và những bước chân đầu tiên chạm đến đoạn đường của ước mơ

Những tưởng chừng khó khăn ấy sẽ làm Trung Thuận gục ngã. Nhưng không, điều đó chỉ giúp chàng trai trở nên mạnh mẽ và trưởng thành hơn. Chính vì cuộc sống không trọn vẹn nên sự quyết tâm thay đổi cuộc đời của Trung Thuận lại giúp anh có thêm động lực, thật sự chú tâm đến sự nghiệp, theo đuổi niềm đam mê nghệ thuật của mình.

Ban đầu, Trung Thuận tập tành đi hát ở những phòng trà, quán café nho nhỏ. Lâu dần, khi giọng hát được nhiều người biết đến thì Trung Thuận mới nhận được cat-xe. Món tiền đầu tiên Thuận nhận được từ công việc đi hát khi ấy chỉ 70 nghìn đồng. Một số tiền không lớn nhưng Thuận rất trân trọng vì chính công sức lao động mình làm nên, chính những đồng tiền đầu tiên Thuận kiếm được bằng niềm đam mê ca hát.

trung thuan mat 2 nam dieu tri tram cam va su tro lai ngoan muc voi giong ca bat bai

Và cơ duyên đến với cuộc thi Giọng Ca Bất Bại...

Do chưa có sự định hướng về hình ảnh cũng như khả năng cảm nhạc, dù có đầu quân về một công ty giải trí nhưng may mắn chưa thật sự mỉm cười với Trung Thuận. Sau những lần xuất hiện ở một vài cuộc thi về tài năng, những game show trên truyền hình như Giọng Ải Giọng Ai, Sàn Đấu Ca Từ,… Khán giả vẫn chỉ nhớ đến hình ảnh của một chàng trai có ngoại hình và giọng hát thu hút.

Vô tình Trung Thuận phát hiện cuộc thi và khá thích thú với format mới lại của chương trình, đó là các thí sinh không chỉ đấu bởi giọng hát hay mà còn đấu trí làm sao để chiến thắng các thí sinh cùng thi với mình và giành lấy cơ hội được ngồi chiếc ghế Ngôi Sao, trở thành một trong những giọng ca “đỉnh” và bất bại.

Sự lột xác bất ngờ và chiến thắng ngoạn mục

Sau 2 tập xuất hiện tại "Giọng Ca Bất Bại", khán giả khá bất ngờ với một Trung Thuận “lột xác” hoàn toàn từ ngoại hình đến giọng hát. Với màn thi đấu bùng nổ trong nhóm thí sinh ở vòng tuyển chọn và xuất sắc trở thành thí sinh được chọn vào ghế ứng viên để có cơ hội thách đấu cùng 1 trong 5 Ngôi Sao đẳng cấp của chương trình.

Được sự “áp đặt” của “Ngôi Sao tóc cam” Orange thách đấu cùng Tuyết Mai (Do Orange giữ tấm vè vàng quyền lực) Trung Thuận đã “toát mồ hôi hột” vì biết Tuyết Mai là một giọng ca khá dày dặn kinh nghiệm cùng việc đã quá quen thuộc chinh chiến nhiều cuộc thi. Với màn thể hiện lại ca khúc Ghen của Irik được phối lại đầy mới lạ cùng thần thái biểu diễn tự tin trên sân khấu, Trung Thuận bất ngờ chiến thắng được Ngôi Sao Tuyết Mai với kết quả thuyết phục.

trung thuan mat 2 nam dieu tri tram cam va su tro lai ngoan muc voi giong ca bat bai
Chàng hotboy hát hay nhận được nhiều lời khen của giám khảo Mỹ Tâm và Hồng Nhung.

Trung Thuận nhận được cơn mưa lời khen từ Ban giám khảo có chuyên môn Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng và cả “chị Bống” Hồng Nhung. Giám khảo Mỹ Tâm cho biết: Trung Thuận hoàn toàn mới, Tuyết Mai thì lại quá dày dặn kinh nghiệm, cái để hai người đấu với nhau tại cuộc thi này chính là cảm xúc. Nếu Tuyết Mai “bùng nổ” với ca khúc Tâm tư, thì Trung Thuận cũng không kém cạnh khi khiến Ban giám khảo, khán giả, thậm chí cả đối thủ của mình cũng nhún nhảy theo bản hit Ghen của Erik – Min.

Hồng Nhung nhận xét cả hai đều hát rất hay nhưng chị lại có phần thích Trung Thuận hơn. Anh chàng không quá thể hiện khả năng làm chủ sân khấu mà có sự hồn nhiên trong bài trình diễn, truyền được cảm hứng của bài hát cho “bộ ba” giám khảo cũng như khán giả. Mỹ Tâm cho rằng điều thu hút ở Trung Thuận chính là sự tươi mới, anh chàng không “làm quá” lên, cũng không phô diễn quá nhiều nhưng lại đầy nội lực.

Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng bày tỏ sự ngạc nhiên khi Trung Thuận có khả năng kiểm soát rất tốt bài hát. Tuy nhiên anh cũng góp ý nam ứng viên cần có sự chủ động tấn công khi bị Tuyết Mai khiêu khích. Ý kiến này của Mr.Đàm đã vấp phải phản đối gay gắt từ Mỹ Tâm vì chị cho rằng đó là điều không cần thiết. Ngoài ra, “chị Đẹp” cũng không quên “trách móc” đàn anh: “anh làm vậy nên giờ hai đứa mới vầy nè” khiến mọi người có mặt ở trường quay thích thú.

trung thuan mat 2 nam dieu tri tram cam va su tro lai ngoan muc voi giong ca bat bai

Đằng sau ánh đèn sân khấu

Khán giả vốn thấy một Trung Thuận luôn chỉn chu từ diện mạo đến cách chọn âm nhạc trên sân khấu thì ngoài đời, anh chàng cũng như bao người, cũng thích đi xem phim, đi du lịch và nghe những bản nhạc buồn. Chính tư duy âm nhạc yêu những bài ballad nên cũng ảnh hưởng khá nhiều đến cuộc sống đời thường của anh chàng. Trung Thuận còn tiết lộ một bí mật “động trời” là Thuận có khả năng nghe một bài nhạc buồn từ sáng đến chiều và có thể “đắm mình” vô cảm xúc của bài nhạc đó mà… buồn theo!

Dự định trong tương lai của Trung Thuận sẽ trở thành một ca sĩ giải trí chuyên nghiệp với mẫu hình tượng đa năng, có thể hát nhiều dòng nhạc khác nhau đặc biệt là khả năng vũ đạo. Sau chương trình, Trung Thuận sẽ cho phát hành một sản phẩm âm nhạc được đầu tư kỹ lưỡng cùng nhạc sĩ khá nổi tiếng. Chắc chắn sẽ mang nhiều bất ngờ cho khán giả.

trung thuan mat 2 nam dieu tri tram cam va su tro lai ngoan muc voi giong ca bat bai 4 năm ở ẩn và đây là lý do Tuyết Mai trở lại với 'Giọng ca bất bại'

Tuyết Mai chia sẻ: "Giọng ca bất bại là cuộc thi để bản thân mình trở lại với cái tên thật là Tuyết Mai chứ ...

trung thuan mat 2 nam dieu tri tram cam va su tro lai ngoan muc voi giong ca bat bai Nổi lên từ hit 'Người lạ ơi', cat-xê của Orange thay đổi như thế nào?

Orange chia sẻ về những nhận xét dành cho mình trong cuộc thi Giọng ca bất bại: “Thật ra việc được coi là đối thủ ...

trung thuan mat 2 nam dieu tri tram cam va su tro lai ngoan muc voi giong ca bat bai Mỹ Tâm: 'Tôi đang bị stress, gặp chuyện không vui, trường hợp xấu nhất sẽ xảy ra kiện tụng'

Nữ giám khảo chính của chương trình “Giọng ca bất bại” cho biết đang trong quá trình giải quyết vấn đề mà nếu trường hợp ...

trung thuan mat 2 nam dieu tri tram cam va su tro lai ngoan muc voi giong ca bat bai Đàm Vĩnh Hưng sẽ 'cầm cân nảy mực' cùng Mỹ Tâm tìm kiếm tài năng âm nhạc

Sau Mỹ Tâm, mới đây nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã chính thức xác nhận ngồi ghế nóng cuộc thi tìm kiếm tài năng ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.