Trước Trần Tiểu Vy, những người đẹp này cũng đăng quang Hoa hậu Việt Nam ở độ tuổi dưới 20

Xuyên suốt hành trình 30 năm của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, từng có không ít thí sinh trẻ tuổi, tài cao đăng ký tham gia và trong số đó đã có những người đẹp ở độ tuổi dưới 20 đăng quang ngôi vị Hoa hậu. 

Với việc trở thành đương kim Hoa hậu Việt Nam ở tuổi 18, thí sinh Trần Tiểu Vy vinh dự là người thứ 8 nhận được danh hiệu nhan sắc cao quý khi chưa tròn 20 tuổi. Trước Trần Tiểu Vy, những người đẹp này cũng đăng quang Hoa hậu Việt Nam khi tuổi đời còn rất trẻ.

Hoa hậu Việt Nam 1992 – Hà Kiều Anh

Năm 1992, Hà Kiều Anh vừa tròn 16 tuổi và đang là sinh viên trung cấp thanh nhạc năm thứ nhất của Nhạc viện TP.HCM. Tuy nhiên, trong một lần tình cờ đăng ký tham gia cuộc thi Hoa hậu báo Tiền Phong (tiền thân của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam), Hà Kiều Anh đã vinh dự giành được chiếc vương miện cao quý. Và đến thời điểm hiện tại, Hà Kiều Anh vẫn là người giữ "kỉ lục" đăng quang hoa hậu ở độ tuổi trẻ nhất từ trước đến nay trong lịch sử 30 năm của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

truoc tran tieu vy nhung nguoi dep nay cung dang quang hoa hau viet nam o do tuoi duoi 20
Hoa hậu Hà Kiều Anh lúc đăng quang

Sau khi đoạt danh hiệu hoa hậu, cô đã tham gia đóng phim và một số hoạt động nghệ thuật khác. Hiện tại, Hà Kiều Anh được biết đến là một doanh nhân thành đạt khi sở hữu sự nghiệp kinh doanh đáng mơ ước. Đồng thời, cô còn có một mái ấm hạnh phúc viên mãn, giàu sang bậc nhất bên chồng con. Với nhan sắc trẻ trung hơn tuổi, Hà Kiều Anh được mệnh danh là "Hoa hậu không tuổi" của làng nhan sắc Việt.

Hoa hậu Việt Nam 1994 – Nguyễn Thu Thủy

Thí sinh Nguyễn Thu Thủy đăng quang Hoa hậu Việt Nam vào năm 1994, khi đó cô vừa bước qua tuổi 18.

Không chỉ có khả năng hoạt ngôn và ứng xử khéo léo tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Thu Thủy còn sở hữu nhan sắc xinh đẹp cùng sự thông minh sắc sảo trong giao tiếp đời thường.

truoc tran tieu vy nhung nguoi dep nay cung dang quang hoa hau viet nam o do tuoi duoi 20
Hoa hậu Thu Thủy

Cô xuất thân từ một gia đình trí thức, có bố mẹ đều công tác trong Viện nghiên cứu ngôn ngữ. Nền tảng gia đình tốt cũng là một phần giúp cho Thu Thủy có sự định hướng thi vào Học viện ngoại giao. Tuy nhiên, sau một thời gian theo học, người đẹp đã sang Mỹ du học ngành quản trị kinh doanh.

Hiện tại, Hoa hậu Việt Nam 1994 vẫn đang đảm nhận vai trò của một bà mẹ đơn thân và dành sự quan tâm cho các công tác thiện nguyện. Ngoài ra, Thu Thủy vẫn thường xuyên có những bài viết về các vấn đề xã hội được dư luận quan tâm.

Hoa hậu Việt Nam 2002 – Mai Phương

Mai Phương lên ngôi Hoa hậu Việt Nam 2002 khi cô đang là học sinh lớp 12 chuyên Lý của THPT năng khiếu Trần Phú, Hải Phòng.

truoc tran tieu vy nhung nguoi dep nay cung dang quang hoa hau viet nam o do tuoi duoi 20
Hoa hậu Mai Phương

Sau khi đăng quang, Mai Phương đã đại diện Việt Nam tranh tài tại Hoa hậu Thế giới. Đó cũng là năm đầu tiên Việt Nam góp mặt tại đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh. Mai Phương đã được các giám khảo đánh giá khá cao và cuối cùng lọt vào top 20 người đẹp nhất của cuộc thi năm đó, xếp thứ 15.

Không lâu sau đó, Hoa hậu Việt Nam 2002 đã lên đường đi du học ngay khi vừa tốt nghiệp cấp 3. Bốn năm sau, cô quyết định lấy chồng lúc vừa về nước và làm việc ngay tại quê hương.

Hoa hậu Việt Nam 2004 – Nguyễn Thị Huyền

Năm 2004 là bước ngoặt khó quên trong cuộc đời Nguyễn Thị Huyền khi vừa thi đỗ vào Học viện báo chí và tuyên truyền, đồng thời đoạt ngôi vị cao nhất Hoa hậu Việt Nam. Năm đó, Nguyễn Thị Huyền vừa tròn 19 tuổi. Tuy nhiên, sau khi đăng quang, cô bảo lưu kết quả học tập và sang Anh học báo chí tại đại học Middlesex, London.

truoc tran tieu vy nhung nguoi dep nay cung dang quang hoa hau viet nam o do tuoi duoi 20
Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền

Cuối năm 2004, cô đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới (Miss World) tại Trung Quốc. Với khuôn mặt đầy đặn, mộc mạc mang vẻ đẹp đặc trưng của phụ nữ Á Đông, hình thể lợi thế (84-60-92) với chiều cao 1m72, Nguyễn Thị Huyền đã được Ban giám khảo Miss world chọn vào Top 15 (đồng hạng 10 với hoa hậu Trung Quốc).

Hoa hậu Việt Nam 2006 – Mai Phương Thúy

Không chỉ để lại ấn tượng với công chúng khi nhận được vương miện Hoa hậu Việt Nam 2006 ở tuổi 18, Mai Phương Thúy còn gây chú ý bởi thành tích học tập đáng ngưỡng mộ của cô tại thời điểm đăng quang.

truoc tran tieu vy nhung nguoi dep nay cung dang quang hoa hau viet nam o do tuoi duoi 20

Khi đó, Mai Phương Thúy vừa đỗ Đại học Ngoại thương ngành Quản trị kinh doanh và nhận học bổng từ Đại học RMIT. Sau khi giành vương miện, cô chọn theo học Đại học RMIT tại TP.HCM để tiện hoạt động giải trí.

truoc tran tieu vy nhung nguoi dep nay cung dang quang hoa hau viet nam o do tuoi duoi 20
Hoa hậu Mai Phương Thúy

Ngoài nền tảng học vấn ấn tượng, Hoa hậu Việt Nam 2006 cũng là một trong những hoa hậu đạt kỉ lục về chiều cao khi đăng quang với số đo 1m79 và có câu trả lời ứng xử khá tốt ở đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2006. Bên cạnh đó, Mai Phương Thúy cũng góp phần làm rạng danh nhan sắc Việt khi lọp vào top 17 Hoa hậu Thế giới 2006.

Hoa hậu Việt Nam 2008 – Thùy Dung

Thùy Dung là Hoa hậu Việt Nam đầu tiên đến từ khu vực miền Trung. Cô đăng quang hoa hậu năm 2008 khi ới 18 tuổi và chưa tốt nghiệp THPT. Dẫu vậy, Thùy Dung được các nhà chuyên môn đánh giá cao về ngoại hình cùng gương mặt đậm chất Á Đông. Ngoài ra, Thùy Dung cũng là hoa hậu có chiều cao ở thời điểm đăng quang ấn tượng là 1m78.

truoc tran tieu vy nhung nguoi dep nay cung dang quang hoa hau viet nam o do tuoi duoi 20
Hoa hậu Thùy Dung

Tuy nhiên, sau khi đăng quang, Thùy Dung trở thành tâm điểm gây tranh cãi trong dư luận và truyền thông, khiến BTC Hoa hậu Việt Nam phải vào cuộc làm rõ, chứng minh Thuỳ Dung đăng quang là đúng đắn vì cuộc thi chỉ yêu cầu thí sinh "có trình độ học vấn THPT" chứ không yêu cầu có "trình độ tốt nghiệp THPT".

Hoa hậu Việt Nam 2014 – Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Kỳ Duyên lên ngôi Hoa hậu Việt Nam 2014 khi đang là sinh viên năm thứ nhất khoa Kinh tế đối ngoại, Đại học Ngoại thương Hà Nội. Trước đó, cô từng học trường chuyên Lê Hồng Phong.

truoc tran tieu vy nhung nguoi dep nay cung dang quang hoa hau viet nam o do tuoi duoi 20
Hoa hậu Kỳ Duyên

Tuy nhiên, cô là hoa hậu gây nhiều tranh cãi nhất trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Từ lúc đăng quang, nhan sắc của Kỳ Duyên đã trở thành đề tài bàn luận của công chúng, vẻ đẹp của cô được cho là chưa xứng đáng để trở thành người đội vương miện.

Ngoài ra, trong thời gian đương nhiệm hoa hậu, Kỳ Duyên liên tiếp vướng ồn ào về đời tư và bê bối trong lối sống. Điều này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của cô. Trước áp lực dư luận, BTC Hoa hậu Việt Nam đã "tước quyền" trao lại vương miện cho người kế nhiệm của Kỳ Duyên tại đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016.

truoc tran tieu vy nhung nguoi dep nay cung dang quang hoa hau viet nam o do tuoi duoi 20 Sau 10 năm, miền Trung đã tự hào khi có thêm một Hoa hậu Việt Nam

Chiến thắng của Trần Tiểu Vy tại Hoa hậu Việt Nam 2018 không chỉ là niềm hạnh phúc của riêng cô, mà còn là niềm ...

truoc tran tieu vy nhung nguoi dep nay cung dang quang hoa hau viet nam o do tuoi duoi 20 Hai trường hợp gây tiếc nuối nhất tại Hoa hậu Việt Nam 2018

Là gương mặt được đánh giá rất cao, thậm chí còn có cơ hội cạnh tranh ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2018, thế nhưng ...

truoc tran tieu vy nhung nguoi dep nay cung dang quang hoa hau viet nam o do tuoi duoi 20 Hoa hậu 18 tuổi Trần Tiểu Vy ôm mẹ khóc sau khi đăng quang

Người đẹp 18 tuổi tới từ Quảng Nam đã khóc vì hạnh phúc sau đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018.

truoc tran tieu vy nhung nguoi dep nay cung dang quang hoa hau viet nam o do tuoi duoi 20 Xuất hiện hàng loạt facebook, instagram và fanpage giả mạo tân Hoa hậu Việt Nam Trần Tiểu Vy

Bên cạnh những lời chúc mừng chân thành dành cho Trần Tiểu Vy, không ít người đã lợi dụng sự kiện này để "ăn theo" ...

truoc tran tieu vy nhung nguoi dep nay cung dang quang hoa hau viet nam o do tuoi duoi 20 Nhìn lại hành trình đăng quang Tân Hoa hậu Việt Nam 2018 của thí sinh Trần Tiểu Vy

Thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 - Trần Tiểu Vy đã xuất sắc vượt qua 42 đối thủ còn ...

truoc tran tieu vy nhung nguoi dep nay cung dang quang hoa hau viet nam o do tuoi duoi 20 Nhìn lại 4 phần thi trong đêm chung kết của top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018

Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 vừa kết thúc. Cuộc thi đã trao vương miện cho thí sinh Trần Tiểu Vy. Á hậu ...

truoc tran tieu vy nhung nguoi dep nay cung dang quang hoa hau viet nam o do tuoi duoi 20 Nhìn ngắm mặt mộc khả ái của Tân Hoa hậu Việt Nam 2018 - Trần Tiểu Vy

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 đã chính thức tìm ra chủ nhân của chiếc vương miện cao quý - Trần Tiểu Vy.

truoc tran tieu vy nhung nguoi dep nay cung dang quang hoa hau viet nam o do tuoi duoi 20 Cộng đồng mạng tiếc nuối khi thí sinh sở hữu hình thể chuẩn nhất Hoa hậu Việt Nam 2018 trượt top 25

Sở hữu hình thể cực chuẩn, Lại Quỳnh Giang vẫn trượt top 25 Hoa hậu Việt Nam 2018. Sự vắng mặt của người đẹp Lại Quỳnh ...

truoc tran tieu vy nhung nguoi dep nay cung dang quang hoa hau viet nam o do tuoi duoi 20 Trần Tiểu Vy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018

Trần Tiểu Vy là cô gái đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2018, đại diện Việt Nam tham gia Miss World - Hoa ...

chọn
Con trai chủ tịch Tân Hoàng Minh: 'Không ngờ hậu quả lớn đến vậy'
Bị cáo Đỗ Hoàng Việt, Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh, khai thực hiện các "biện pháp huy động vốn" để gỡ khó cho công ty nhưng "không lường được hậu quả lớn vậy".