Trường Lương Thế Vinh cấm dùng Facebook nói xấu người khác: Không liên quan tới chuyện bị tố 'giáo dục hà khắc'

Theo PGS Văn Như Cương, Trường Lương Thế Vinh vừa cập nhật lại nội quy của trường sau nhiều năm ban hành chứ không phải là thay mới toàn bộ nội quy đó.
truong luong the vinh cam dung facebook noi xau nguoi khac khong lien quan toi chuyen bi to giao duc ha khac Trường Lương Thế Vinh cấm HS bấm like khi chưa đọc kỹ Facebook
truong luong the vinh cam dung facebook noi xau nguoi khac khong lien quan toi chuyen bi to giao duc ha khac 'Nói tăng lương cho giáo viên để chống lạm thu là không hiểu bản chất vấn đề'
truong luong the vinh cam dung facebook noi xau nguoi khac khong lien quan toi chuyen bi to giao duc ha khac Diễn văn khai giảng vạch 'bệnh lười' và đồng phục mỗi khối 1 màu của trường 'thầy Cương'
truong luong the vinh cam dung facebook noi xau nguoi khac khong lien quan toi chuyen bi to giao duc ha khac Học sinh gửi điều ước vào 19.000 hạc giấy mong thầy Văn Như Cương nhanh khỏi bệnh

Ngày 28/9, trên trang web của Trường Lương Thế Vinh (Hà Nội) vừa xuất hiện bản nội quy được cho là có nhiều điểm "mới lạ" như: "Chỉ like Status khi đã đọc kỹ nội dung của nó. Nếu like những Status có nội dung xấu, chủ nhân Facebook sẽ bị quy trách nhiệm...". Điều này đã và đang thu hút sự quan tâm của dư luận, nhất là trong bối cảnh mới đây có ý kiến cho rằng nhà trường có chế độ giáo dục "hà khắc".

truong luong the vinh cam dung facebook noi xau nguoi khac khong lien quan toi chuyen bi to giao duc ha khac
Bản nội quy mới cập nhật trên trang web của Trường Lương Thế Vinh.

Trao đổi với chúng tôi trong tối 28/9, PGS Văn Như Cương - Chủ tịch HĐQT Trường Lương Thế Vinh cho hay, nhà trường vừa cập nhật lại nội quy của trường sau nhiều năm ban hành chứ không phải là thay mới toàn bộ nội quy đó. Nội dung nội quy của nhà trường vẫn không có gì thay đổi.

Theo bà Văn Thùy Dương - Phó Hiệu trưởng nhà trường cũng khẳng định: "Nội dung bản nội quy chúng tôi đưa lên trang web nhà trường là cập nhật lại bản nội quy đã ban hành từ nhiều năm nay. Do bên quản trị không cập nhật nên nhà trường sau khi kiểm tra đã cho cập nhật lại nội quy mấy năm gần đây. Nếu cần thiết, mọi người có thể hỏi các em học sinh vì năm nào các em cũng được học nội quy này rồi".

Cũng theo vị Hiệu phó, nhà trường muốn đưa lại nội dung nội quy không thay đổi để phụ huynh đánh giá. Dù là học sinh đã từng học tại trường nhiều năm khi hỏi lại cũng đã được nắm các nội dung này rồi.

truong luong the vinh cam dung facebook noi xau nguoi khac khong lien quan toi chuyen bi to giao duc ha khac
Bà Văn Thùy Dương - Phó Hiệu trưởng Trường Lương Thế Vinh. Ảnh: Đình Tuệ.

"Việc cập nhật lại nội quy của nhà trường sau nhiều năm ban hành không hề có liên quan gì tới chuyện mới đây có phụ huynh thắc mắc vì nhà trường có chế độ giáo dục 'hà khắc' cả. Các bạn có thể so sánh các bản nội quy trước với bản nội quy lần này để thấy có sự khác biệt nào không.

Nội quy cũ đưa lên trang web trước đây cách đây đã 7 năm rồi, nên hôm nay nhà trường mới cập nhật lại nội quy để cho mọi người nắm rõ hơn. Nội quy đưa lên trang web ngày 28/9/2017 có chữ ký của thầy Phạm Trung Dũng - Hiệu trưởng nhà trường, còn nội dung nội quy thì đã có từ lâu chứ không phải là thay mới, bổ sung điều gì cả", bà Văn Thùy Dương nhấn mạnh thêm.

Theo bản nội quy mới cập nhật ngày 28/9 cho thấy, nhà trường yêu cầu các em học sinh:

Tuyệt đối không được nói tục, chửi bậy hoặc văng bậy, kể cả chửi bậy bằng những từ viết tắt, ví dụ như dm, vcl, vl, bts,… Phải sử dụng ngôn từ trong sáng, thuần việt. Tuyệt đối không dùng Facebook để nói xấu bất cứ ai. Chỉ like Status khi đã đọc kỹ nội dung của nó.

Nếu like những Status có nội dung xấu, chủ nhân Facebook sẽ bị quy trách nhiệm. Bởi vậy, cần phải biết đấu tranh, bày tỏ quan điểm trước Status có nội dung xấu hoặc không lành mạnh. Tuyệt đối, không được để bạn bè hiểu lầm khi đọc Status. Bởi vậy viết Status phải rõ ràng.

Nhà trường cũng lưu ý:

+ Mọi việc đều có hai mặt. Facebook là mạng chia sẻ, vui buồn đều có thể sẻ chia. Tuy nhiên, việc chia sẻ này làm như thế nào là đúng tùy thuộc vào sự thông minh, hiểu biết của mỗi người.

+ Bởi thế, người sử dụng Facebook luôn phải cân nhắc để thể hiện sự thông minh và hiểu biết của mình.

+ Facebook cũng là nơi thể hiện được sự văn hóa của mỗi cá nhân, bởi vậy nên cân nhắc kỹ trước khi lên like vào một comment nào đó, hoặc viết status thể hiện tâm trạng của bản thân.

+ Facebook không phải là nhật ký, bởi thế mọi riêng tư không nên đưa nên facebook.

truong luong the vinh cam dung facebook noi xau nguoi khac khong lien quan toi chuyen bi to giao duc ha khac 'Nói tăng lương cho giáo viên để chống lạm thu là không hiểu bản chất vấn đề'

Theo các chuyên gia giáo dục, bản chất của vấn đề lạm thu không hề có chút liên quan nào đến tăng lương cả, giống ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.