Trương Phước Lộc 'Sing My Song': Ở vòng sau, mình sẽ thay đổi về một chủ đề khác

Trương Phước Lộc chia sẻ: “Sau khi Ông kẹ lên sóng, mình có nhiều sự quan tâm hơn từ khán giả. Còn về bản thân mình không có thay đổi gì, mình vẫn là mình”.
truong phuoc loc sing my song o vong sau minh se thay doi ve mot chu de khac Chàng 'kỹ sư xây dựng' Vũ Bình Minh lên tiếng trước nghi án 'đạo' sáng tác Tiên Cookie
truong phuoc loc sing my song o vong sau minh se thay doi ve mot chu de khac Tập 2 Sing My Song: Nhân tố trẻ bùng nổ, một loạt ca khúc 'chất phát ngất' ra đời
truong phuoc loc sing my song o vong sau minh se thay doi ve mot chu de khac Thí sinh Sing My Song vướng nghi vấn 'đạo nhạc' Chiếc bụng đói của Tiên Cookie

Trong tập 2 Sing My Song được phát sóng, khản giả đã rất ấn tượng khi nghe từng lời hát trong bài Ông kẹ. Và tác giả của bài hát gây “ám ảnh” khán giả và cả 4 HLV này là Trương Phước Lộc, một thí sinh thuộc đội HLV Lê Minh Sơn.

Trương Phước Lộc với bài hát “ám ảnh” - Ông kẹ

Ông kẹ là ca khúc nói về vấn đề xâm hại trẻ em, Trương Phước Lộc đã “mượn” hình ảnh ông kẹ để nói lên bóng đen bao trùm với những đứa trẻ bị xâm hại. Có ý kiến cho rằng phải rất can đảm, tác giả trẻ như Trương Phước Lộc mới dám viết nên chủ đề rất nhạy cảm như Ông kẹ và đưa bài hát này đến với Sing My Song. Nói về điều này, anh cho biết: “Thực ra ban đầu khi viết bài này, Lộc nghĩ sẽ không có nhiều người đón nhận, vì bài khá khó nghe. Sau khi Ông kẹ lên sóng, mình có nhiều sự quan tâm hơn từ khán giả. Còn về bản thân, Lộc không có thay đổi gì, mình vẫn là mình, chỉ là có thêm nhiều người biết đến, thêm nhiều người nghe nhạc của mình”.

Trương Phước Lộc chia sẻ rằng đã mất hơn một tháng để hoàn thành bài hát này. “Ấn tượng lúc đầu về bài Ông kẹ là Lộc viết về bé Nhật Linh. Mình nghe sự kiện đó rồi giữ lại trong đầu. Đến một lúc, Lộc nhớ lại việc hồi trước mẹ có nói: “Con mà không nghe lời là ông kẹ bắt con”. Bản thân cũng nghĩ, và thế là mình viết nên bài hát này. Bài này viết nhanh lắm, chỉ có cái khi Lộc viết lời thì khó lắm, vì vấn đề này rất nhạy cảm mà”.

truong phuoc loc sing my song o vong sau minh se thay doi ve mot chu de khac

Nhận được rất nhiều phản hồi tích cực về bài viết, tuy nhiên cũng có nhận định cho rằng thể loại nhạc “ma mị” như Ông kẹ dù rất thấm nhưng sẽ có một số người không thích nghe. Tác giả của bài hát không hề phản đối: “Đúng rồi, thì mình đâu thể nào làm vừa lòng tất cả mọi người. Mỗi bài sẽ có một tiêu chí riêng, một cách khác nhau. Vì vậy sẽ có người thích và người không thích, lúc nào cũng vậy”.

Anh còn cho biết thêm: “Ở vòng sau, Lộc sẽ có sự thay đổi một chút xíu. Mình sẽ thay đổi về một chủ đề khác, làm sao để nó hợp tai hơn với nhiều người hơn. Lượt vote từ khán giả cũng là một yếu tố rất quan trọng nữa”.

truong phuoc loc sing my song o vong sau minh se thay doi ve mot chu de khac

Ông kẹ là một bài hát xuất sắc và gây “ám ảnh” với nhiều người, vì vậy khán giả lo sợ chính bài hát sẽ lại trở thành một rào cản lớn cho tác giả ở các vòng thi tiếp theo. “Dù bài này thật sự xuất sắc, nhưng mọi người hãy thử lắng nghe những bài hát sau xem sao. Việc ám ảnh hay không quan trọng, quan trọng là mình cống hiến được gì cho khán giả”.

Rất nhanh chóng khi Trương Phước Lộc quyết định về với đội của Lê Minh Sơn, bởi “Anh Lê Minh Sơn là HLV mình đã quyết định sẽ chọn từ đầu. Khi làm việc với anh ấy, mình thấy rất hợp. Anh sống rất thật cũng như hướng Lộc tới một phong thái rất tự do. Anh không ép buộc mình phải theo phong cách nào mà để mình luôn phải “mở”.

truong phuoc loc sing my song o vong sau minh se thay doi ve mot chu de khac

Để đánh giá về các thành viên cùng trong đội HLV Lê Minh Sơn, Phước Lộc cho biết: “Thực ra trong đội, mình không nghĩ ai là đáng gờm nhất, vì mỗi người trong team Lê Minh Sơn đều có một màu sắc riêng. Còn người mình sợ “đụng” nhất đó là Dư Quốc Vương. Tại vì bạn ấy rất thân với mình, hai đứa lúc nào cũng trò chuyện qua lại hết”.

Từng tham gia Nhân tố bí ẩn 2016, khi đến với Sing My Song 2018, Trương Phước Lộc đã mang đến cho khán giả một màu sắc mới và độc. Anh cho biết: “Trong cả hai cuộc thi, Lộc vẫn giữ lửa và cách riêng của mình. Tại vì Lộc viết được rất nhiều thể loại chứ không chỉ riêng thể loại này. Thực ra nó cũng không có sự thay đổi nhiều đâu, tại vì mọi người nghĩ trước mình viết hơi thiên về dân gian đương đại, còn Ông kẹ thì mình viết thực tế hơn. Nhưng Lộc cho rằng phải có sự thay đổi trong âm nhạc thì nó mới luôn luôn mới với người nghe được”.

truong phuoc loc sing my song o vong sau minh se thay doi ve mot chu de khac

Bên cạnh việc tiếp tục tham gia Sing My Song, sau cuộc thi, “Ông kẹ” Trương Phước Lộc sẽ có nhiều dự định mới. “Mình sẽ có một sản phẩm mới, kết hợp với một rapper và phối trap. Rapper đó là anh Quân rapsoul. Sản phẩm mới tiếp theo mà mình nghĩ là sẽ phù hợp với những người trẻ hơn, vì những bài vừa rồi thì nó hơi khó tiếp cận người nghe. Lộc mong rằng bản thân sẽ làm hài lòng cả những khán giả khó tính nhất”.

truong phuoc loc sing my song o vong sau minh se thay doi ve mot chu de khac Minh Thảo 'Tháng năm rực rỡ': Mình và nhân vật Lan Chi giống nhau đến 90%

Minh Thảo chia sẻ về vai diễn của mình trong phim Tháng năm rực rỡ: "Ở ngoài đời mình cũng luôn vui vẻ như Lan Chi ...

truong phuoc loc sing my song o vong sau minh se thay doi ve mot chu de khac Jun Vũ 'Tháng năm rực rỡ' hé lộ hậu trường cảnh đánh nhau ở căn nhà hoang

Jun Vũ tiết lộ cảnh hôn với Đông Hồ trong "Tháng năm rực rỡ": Mình và Tiến Vũ phải quay với nhau khá nhiều lần. Tuy ...

truong phuoc loc sing my song o vong sau minh se thay doi ve mot chu de khac Hoàng Yến Chibi kể lại hậu trường phân đoạn 'chửi thề' trong 'Tháng năm rực rỡ'

Hoàng Yến Chibi nói về phân đoạn chửi thề trong phim Tháng năm rực rỡ: "Phải quay mất cả ngày đấy, vì mình làm hỏng ...

Ảnh: NVCC

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City