Truy tìm 'người bí ẩn' ở Quảng Nam được Google chi trả gần 17 tỉ đồng nhưng không nộp thuế

Một người dân ở tỉnh Quảng Nam được Google trả 727.000 USD (gần 17 tỉ đồng) trong khoảng thời gian từ năm 2014 đến 2017 nhưng không nộp thuế.

Chiều 6/8, lãnh đạo Phòng thuế Thu nhập cá nhân – Cục Thuế tỉnh Quảng Nam cho biết cơ quan đang xác minh nhân thân để truy thu số tiền thuế gần 2 tỉ đồng của một cá nhân hộ khẩu ở xã Tiên Cảnh (huyện Tiên Phước, Quảng Nam).

nguoi bi an o quang nam duoc google chi tra gan 17 ti dong nhung khong nop thue
Google chi trả 727.000 USD (gần 17 tỉ đồng) cho một cá nhân có hộ khẩu ở Quảng Nam. (Ảnh minh họa)

Theo đó, qua rà soát, Cục Thuế TP HCM phát hiện một người dân ở xã Tiên Cảnh tạm trú tại TP HCM được Google chi trả 727.000 USD (gần 17 tỉ đồng) trong khoảng thời gian từ năm 2014 đến 2017 nhưng không kê khai, nộp thuế theo quy định pháp luật.

Cơ quan thuế TP HCM đã nhiều lần gửi giấy mời người này lên làm việc nhưng cá nhân trên không còn ở địa chỉ tạm trú. Cục Thuế TP HCM gửi văn bản cho Cục thuế Quảng Nam để tiếp tục xử lý.

Theo quy định của pháp luật, cá nhân trên buộc phải nộp thuế gần 2 tỉ đồng từ khoản tiền Google chi trả.

nguoi bi an o quang nam duoc google chi tra gan 17 ti dong nhung khong nop thue Cô giáo bị đánh thủng màng nhĩ gửi đơn yêu cầu xử lý hình sự phụ huynh

Cô giáo bị phụ huynh xông vào cơ sở mầm non đánh thủng màng nhĩ đã có đơn yêu cầu xử lý hình sự gửi ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.