Truyền thông Triều Tiên im ắng khi Kim Jong-un đến Singapore

Các hãng tin của Triều Tiên không thông báo về chuyến đi của lãnh đạo nước này tới Singapore để chuẩn bị cho cuộc gặp Tổng thống Mỹ.
truyen thong trieu tien im ang khi kim jong un den singapore
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến Singapore hôm nay (Ảnh: MCI).

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chiều nay đáp máy bay của hãng hàng không Air China (Trung Quốc) tới Singapore để chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ diễn ra vào ngày 12/6.

Tuy nhiên, đến cuối ngày hôm nay, thông tin mới nhất về ông Kim của hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) và Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, vẫn là chuyến thăm của lãnh đạo này đến nhà hàng hải sản ở Bình Nhưỡng ngày 9/6.

Các tờ báo, hãng tin lớn của Triều Tiên không đưa thông tin nào về việc ông Kim đã đến Singapore và gặp Thủ tướng nước chủ nhà Lý Hiển Long ngay trước thềm hội nghị lịch sử với Trump, theo StraitsTimes.

Hồi tháng ba, khi Kim Jong-un gửi lời mời gặp mặt tới Tổng thống Mỹ, hay gửi đề nghị gặp thượng đỉnh Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in để bàn về tương lai chương trình hạt nhân của Triều Tiên, truyền thông nước này cũng không đưa tin.

Các nhà quan sát cho rằng ban lãnh đạo Triều Tiên muốn giữ kín thông tin trên báo chí "đến khi họ biết chắc các cuộc gặp diễn ra".

Giáo sư Shin Beom Chulat ở Học viện ngoại giao quốc gia Hàn Quốc đánh giá với Reuters rằng chắc hẳn có thoả thuận bên trong Triều Tiên về vấn đề này, "không có lý do để Triều Tiên hứa hẹn về việc phi hạt nhân hoá với người dân lúc này, khi vẫn có khả năng mọi chuyện đổ vỡ".

Vài giờ sau khi Kim Jong-un đến Singapore, Tổng thống Trump cũng đến căn cứ quân sự Paya Leb ar và sau đó về khách sạn Shangri-La. Trump sẽ gặp song phương Lý Hiển Long vào ngày mai.

truyen thong trieu tien im ang khi kim jong un den singapore Ông Kim tới sân bay thương mại, ông Trump đáp căn cứ quân sự

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đến sân bay ở căn cứ quân sự Paya Lebar của Singapore đêm 10/6.

truyen thong trieu tien im ang khi kim jong un den singapore Đức tung ảnh Trump 'đối đầu' với các lãnh đạo G7

Hình ảnh Trump ngồi khoanh tay, đối mặt với Thủ tướng Đức Merkel và các lãnh đạo G7 khác đang lan truyền rộng rãi trên ...

truyen thong trieu tien im ang khi kim jong un den singapore Ông Kim Jong Un gặp Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chiều 10/6 có cuộc gặp với Thủ tướng Lý Hiển Long tại Istana - Phủ tổng thống ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.