Ông Kim tới sân bay thương mại, ông Trump đáp căn cứ quân sự

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đến sân bay ở căn cứ quân sự Paya Lebar của Singapore đêm 10/6.
ong kim toi san bay thuong mai ong trump dap can cu quan su

Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫy tay chào từ chiếc Air Force One, khi xuống sân bay ở căn cứ quân sự Paya Lebar (Singapore) ngày 10/6. (Ảnh: Reuters)

Chuyên cơ Air Force One của ông Trump hạ cánh xuống Paya Lebar vào lúc 20h21 và được Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan chào đón.

Tổng thống Mỹ vừa trải qua một đoạn đường dài sau khi kết thúc sớm hội nghị thượng đỉnh các cường quốc công nghiệp G7 tại Quebec, Canada.

Bất chấp cuộc họp G7 không mấy êm xuôi, vì ông Trump trái ngược quan điểm với các lãnh đạo còn lại, người đứng đầu Nhà Trắng vẫn đáp "tôi thấy rất tốt" khi được hỏi về cảm nhận trước cuộc gặp ông Kim Jong Un lúc đặt chân tới Singapore.

ong kim toi san bay thuong mai ong trump dap can cu quan su

Xe chở ông Donald Trump từ sân bay về khách sạn Shangri-La (Ảnh: Thuận Thắng).

Theo lịch trình, ông Trump sẽ về khách sạn Shangri-La để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho những ngày làm việc tới.

ong kim toi san bay thuong mai ong trump dap can cu quan su
Tổng thống Mỹ Donald Trump về tới khách sạn Shangri-La (Ảnh: Thuận Thắng).

Channel News Asia cho biết ngày 11/6 ông Trump cũng sẽ có cuộc gặp song phương với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, tương tự cuộc gặp trước đó vài giờ của ông Kim Jong Un.

Tổng thống Mỹ đã chọn căn cứ quân sự Paya Lebar làm chỗ đáp, trái ngược với việc lãnh đạo Kim Jong Un trước đó 5 tiếng đã đáp xuống sân bay thương mại Changi, bằng một chiếc máy bay của hãng hàng không Trung Quốc Air China.

Điều này cũng vô tình hoặc hữu ý đã phản ánh những gì hai lãnh đạo đang hướng tới tại cuộc gặp ngày 12-6 theo đánh giá của giới quan sát.

Ông Trump có lẽ không nghĩ tới điều gì khác hơn ngoài câu chuyện quân sự: phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Trong khi đó với ông Kim Jong Un, đạt được một thỏa thuận hạt nhân là cách ông giúp người Triều Tiên có sự hỗ trợ về mặt kinh tế, tài chính từ quốc tế.

ong kim toi san bay thuong mai ong trump dap can cu quan su Mỹ sẵn sàng đảm bảo an ninh cho Triều Tiên

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo khẳng định, Tổng thống nước này Donald Trump sẵn sàng cung cấp cho Triều Tiên những đảm bảo an ninh ...

ong kim toi san bay thuong mai ong trump dap can cu quan su Ông Trump sẽ vừa cứng vừa mềm với ông Kim

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thuyết phục nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un từ bỏ vũ khí hạt nhân bằng nghệ thuật ngoại ...

ong kim toi san bay thuong mai ong trump dap can cu quan su Tiết lộ thời điểm ông Kim Jong-un đến Singapore

Máy bay chở Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến sẽ đáp xuống sân bay Changi vào Chủ nhật, 10/6 để chuẩn bị dự ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.