Theo thông báo từ Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), từ ngày 1/9/2019, hãng sẽ phục vụ bánh mì Việt Nam cho hành khách hạng vé phổ thông trong khung giờ bữa sáng, trưa và tối, trên các đường bay nội địa ngắn.
Các chặng bay mà Vietnam Airlines áp dụng phục vụ bánh mì Việt Nam là Hà Nội đi Nha Trang, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Quy Nhơn, Tuy Hoà, Pleiku, và TP HCM đi Thanh Hóa, Vinh.
Từ ngày 1/9/2019, Vietnam Airlines sẽ phục vụ bánh mì Việt Nam cho hành khách hạng vé phổ thông. (Ảnh: VNA).
Trước đó, Vietnam Airlines đã giới thiệu món bánh mì Việt Nam tới hành khách hạng thương gia và phổ thông đặc biệt, vào tất cả khung giờ trên các chuyến bay nội địa ngắn, và vào bữa giữa buổi trên các chuyến bay nội địa dài trên 2 tiếng.
Như vậy với chính sách mới này, các chuyến bay nội địa hạng vé phổ thông của Vietnam Airlines sẽ phục vụ bánh mì miễn phí cho hành khách.
Đại diện Vietnam Airlines cho biết món bánh mì của hãng có các loại nhân như bò nướng, gà quay ngũ vị, heo xá xíu… tạo cảm giác vừa thân thuộc, vừa mới lạ khi thưởng thức trên độ cao 10.000 mét.
"Việc cải tiến bữa ăn nhẹ là nỗ lực của Vietnam Airlines trong việc lắng nghe ý kiến khách hàng, và hoàn thiện dịch vụ ngay từ những điều nhỏ nhất, nhằm nâng tầm chất lượng 4 sao, tiến đến tiêu chuẩn 5 sao sau năm 2020", Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines Trịnh Ngọc Thành cho biết.
Thông tin cũng cho biết hãng hàng không quốc gia sẽ phục vụ luân phiên bánh mì Việt Nam và bánh nóng, thay đổi theo chu kì 2 lần mỗi tháng, để hành khách được đổi mới khẩu vị liên tục.
Xem thêm: Xài WiFi trên máy bay sao cho nhanh và đảm bảo an toàn?
Bên cạnh phục vụ bánh mì Việt Nam cho hành khách, Vietnam Airlines cũng cho biết từ ngày 10/10/2019 sẽ chính thức triển khai dịch vụ wifi trên 4 chiếc máy bay thân rộng A350-900, đi Thượng Hải và Hàn Quốc.
Đầu tháng 10/2019, Vietnam Airlines chính thức triển khai dịch vụ wifi trên 4 chiếc máy bay thân rộng A350-900. (Ảnh: Thanh Niên).
Với dịch vụ này, hành khách có thể lướt web, kiểm tra email, nhắn tin qua các ứng dụng OTT. Tuy nhiên, hãng cũng lưu ý tốc độ truy cập Internet trên máy không có phần hạn chế, không thể tốt như tín hiệu dưới mặt đất.
Công nghệ được Vietnam Airlines lựa chọn sử dụng là truyền tín hiệu từ máy bay tới Internet qua vệ tinh, do đối tác Sitaonair cung cấp.
Tuy nhiên, Internet trên máy bay của Vietnam Airlines sẽ là dịch vụ có tính phí, khách hàng thanh toán qua thẻ tín dụng. Mức phí cụ thể vẫn chưa được hãng tiết lộ, nhưng theo một số nguồn tin, phí được tính theo đầu người, và mỗi hành khách sẽ phải trả khoảng 10 USD cho dịch vụ này.
Theo kế hoạch, sau đợt đầu tiên áp dụng này, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục triển khai dịch vụ wifi trên khoảng 20 tàu bay khác của hãng.
Sở Kế hoạch và đầu tư Hà Nội đã có công văn tới Ủy ban Quản lí vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và một loạt bộ ngành, như Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài nguyên và Môi trường… xin ý kiến thẩm định hồ sơ Dự án đầu tư 50 máy bay thân hẹp giai đoạn 2021-2025 của Vietnam Airlines.
Theo đó, Ủy ban Quản lí vốn Nhà nước tại doanh nghiệp được đề nghị cho ý kiến về sự phù hợp với chiến lược, kế hoạch đầu tư và kế hoạch sản xuất, kinh doanh giai đoạn 5 năm của Vietnam Airlines.
Các bộ ngành còn lại sẽ có ý kiến về sự phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế, xã hội, đánh giá các yếu tố tác động về hiệu quả kinh tế - xã hội của dự án đối với địa phương, gồm quy mô, tiến độ đầu tư theo quy định, tổng vốn đầu tư, năng lực tài chính của nhà đầu tư…
Sau khi nhận được ý kiến của Ủy ban Quản lí vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và các bộ ngành, Sở Kế hoạch và đầu tư Hà Nội sẽ có báo cáo gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định, trình Thủ tướng xem xét.
Kinh doanh 15:59 | 15/05/2020
Kinh doanh 18:08 | 07/05/2020
Kinh doanh 05:30 | 28/04/2020
Kinh doanh 20:26 | 27/04/2020
Kinh doanh 06:38 | 19/04/2020
Kinh doanh 06:39 | 18/04/2020
Kinh doanh 00:14 | 10/04/2020
Kinh doanh 18:09 | 22/03/2020