Từ ngày 1/5 giảm giá cước kết nối giữa hai mạng di động

Kể từ hôm nay 1.5, quy định mới về giá cước kết nối đối với cuộc gọi từ mạng viễn thông cố định vào mạng di động và giá cước kết nối cuộc gọi giữa hai mạng di động theo Thông tư 48/2017/TT-BTTTT có hiệu lực.

Theo đó, giá cước kết nối từ các nhà mạng gọi đi sẽ trả cho nhà mạng Viettel là 400 đồng/phút; giá cước từ các nhà mạng gọi đi sẽ trả cho các nhà mạng VNPT Vinaphone, MobiFone, Vietnamobile và Gtel là 440 đồng/phút.

Bên cạnh đó, giá cước kết nối cuộc gọi từ mạng nội hạt trả cho mạng di động giảm còn 320 đồng/phút (quy định cũ là 415 đồng/phút). Trước đây, giá cước kết nối cuộc gọi giữa hai mạng thông tin di động được áp dụng với mức từ 500 - 550 đồng/phút.

Như vậy, mức cước kết nối giữa các mạng di động được giảm khoảng 20% và kỳ vọng trong thời gian sớm, giá cước di động ngoại mạng dành cho người dùng sẽ được giảm theo tương ứng. Hiện giá cước ngoại mạng đang được áp dụng cho khách hàng trả sau 980 - 990 đồng/phút và khách hàng trả trước là từ 1.190 - 1.790 đồng/phút (tùy theo từng gói cước của nhà mạng).

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.