Tư vấn miễn phí cho 2.000 trường hợp hiếm muộn

Theo thông tin từ Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội trong thời gian từ ngày 05/08 – 19/08/2017, đơn vị sẽ tổ chức tư vẫn miễn phí cho 2 nghìn trường hợp hiếm muộn.
tu van mien phi cho 2000 truong hop hiem muon Sự thật về thần y chữa hiếm muộn bằng cách... giẫm chân lên lưng
tu van mien phi cho 2000 truong hop hiem muon Hiếm muộn, vô sinh dưới góc nhìn chuyên gia
tu van mien phi cho 2000 truong hop hiem muon 'Quả đến từ thiên đường' - Thần dược phòng the cho người hiếm muộn

BS. CKII. Nguyễn Khắc Lợi – Giám đốc bệnh viện cho biết, đây là kế hoạch nằm trong khuôn khổ "Tuần lễ vàng Ươm mầm hạnh phúc" được tổ chức bởi Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội.

"Kể từ khi thành lập khoa Hỗ trợ sinh sản vào năm 2012 tới nay, ngoài hoạt động chuyên môn, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội thường xuyên tổ chức các chương trình hỗ trợ bệnh nhân hiếm muộn dưới nhiều hình thức, trong đó, chương trình Tuần lễ vàng là một điểm sáng.

tu van mien phi cho 2000 truong hop hiem muon
BS. CKII. Nguyễn Khắc Lợi đang thăm khám cho trường hợp hiếm muộn

BS. CKII. Nguyễn Khắc Lợi, chia sẻ thêm: "Hằng năm, qua mỗi chương trình, số lượng cặp vợ chồng hiếm muộn nhận được sự hỗ trợ càng tăng và không ít trong số đó có hoàn cảnh khó khăn. Năm nay, cùng với việc mở rộng, tiếp nhận khoảng 2000 trường hợp khám, siêu âm miễn phí (năm 2016 là 500 trường hợp). Chúng tôi cũng tăng thêm kinh phí hỗ trợ để giúp đỡ đặc biệt cho nhiều trường hợp hiếm muộn hơn. Thông qua chương trình, bệnh viện không chỉ mong muốn các cặp vợ chồng bỏ qua áp lực kinh tế, có cơ hội khám hiếm muộn sớm mà còn mong muốn đồng hành dài lâu cũng như tiếp sức cho họ để những giấc mơ làm cha mẹ được trọn vẹn.".

tu van mien phi cho 2000 truong hop hiem muon
Ths. Bs. Lê Thị Thu Hiền đang thăm khám cho một trường hợp hiếm muộn là nữ

Ths. Bs. Lê Thị Thu Hiền, Phó giám đốc kiêm Trưởng khoa Hỗ trợ sinh sản của bệnh viện cũng nhắn nhủ đến các cặp vợ chồng hiếm muộn: "Y học hiện đại ngày nay đã có nhiều phương pháp có thể giúp điều trị khả năng có con cho những người hiếm muộn. Chỉ cần các cặp vợ chồng hiếm muộn nhận thức sớm tình trạng của mình, khám sớm và chia sẻ cởi mở với bác sĩ thì khả năng điều trị thành công là rất cao."

Bs. Hiền cũng chia sẻ thêm, vợ chồng bị hiếm muộn rất đa dạng, do nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể do vợ, do chồng hoặc do cả hai. Với người vợ nguyên nhân hay gặp nhất là tắc 2 vòi tử cung, hội chứng buồng trứng đa nang, bất thường tử cung, lạc nội mạc tử cung…

Với người chồng thường do bất thường số lượng, chất lượng tinh trùng trong đó nguyên nhân hay gặp nhất là giãn tĩnh mạch tinh hoặc không tinh trùng do tắc ống dẫn tinh, xuất tinh ngược. Tuy nhiên, nhờ áp dụng phác đồ điều trị và can thiệp y khoa thích hợp, kịp thời thì Tỷ lệ có thai trong bơm tinh trùng vào buồng tử cung ( IUI ) khoảng 31% ; Tỷ lệ có thai trong chuyển phôi tươi khoảng 42 %, và chuyển phôi đông lạnh khoảng 63 %.

tu van mien phi cho 2000 truong hop hiem muon
Vợ chồng anh Đỗ Đại Dương - một vận động viên bóng bàn, anh Dương bị hếm muộn con do bại liệt đã có con và rất hạnh phúc

Được biết, "Tuần lễ vàng Ươm mầm hạnh phúc" được tổ chức lần đầu vào năm 2015, tính đến nay đã có hàng nghìn cặp vợ chồng được nhận hỗ trợ từ chương trình này, góp phần mạnh mẽ trong việc tuyên truyền. Chương trình cũng cung cấp cho cộng đồng những hiểu biết về các nguy cơ, nguyên nhân gây tổn thương sức khỏe sinh sản, cách phòng tránh, phát hiện sớm và điều trị kịp thời nhờ các tiến bộ trong kỹ thuật hỗ trợ sinh sản.

Các cặp vợ chồng đang mong có con có thể đăng ký trực tiếp tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, qua email: tuanlevang@afhanoi.com hoặc qua số điện thoại Bệnh viện: 024 3634 3636.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.