Từ vụ tình cũ níu kéo rồi thảm sát: bao lâu chia tay thì công khai tình mới?

Mới đây vụ giết hại bạn gái dã man ở Gò Vấp (Tp. HCM) rồi chặt xác phi tang gây phẫn nộ trong dư luận. Câu hỏi đặt ra là, chúng ta có thể làm gì để tự bảo vệ bản thân, bao lâu sau chia tay thì nên công khai tình mới?

Liên quan đến vụ việc một cô gái bị sát hại, thi thể không nguyên vẹn tại một căn nhà tại phường 11, quận Gò Vấp, Tp. HCM, công an huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh đã bắt giữ Vũ Ngọc Hiếu (SN 1989, quê Gia Lai, tạm trú TP HCM) về hành vi “chôn, phi tang nhiều bộ phận thi thể người”.

tu vu tinh cu niu keo roi tham sat bao lau chia tay thi cong khai tinh moi
Nghi can Hiếu.

Đây không phải là vụ việc thương tâm đầu tiên được ghi nhận, mà trước đó cũng đã xảy ra nhiều vụ trả thù tình cũ, giết người yêu vì ghen tuông quá đà.

Điển hình là vụ án Nguyễn Đức Nghĩa chặt đầu người yêu tại chung cư G4 Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội vào năm 2010. Đây được coi là một trong những vụ án man rợ nhất từ nhiều năm trở lại đây bởi hành vi giết người tàn ác, phân xác phi tang. Sau nhiều năm, vụ án này vẫn được nhắc lại vì hành vi quá mức dã man và gây phẫn nộ trong cộng đồng.

Trong hai vụ án Nguyễn Đức Nghĩa và vụ sát hại bạn gái, chặt xác phi tang gần đây, cả hai đều khai nhận "ra tay" vì ghen tuông. Ghen vốn được coi là gia vị của tình yêu, khiến tình yêu thêm thăng hoa, nảy nở. Nhưng ghen ở chừng mực nào cho đúng và chúng ta nên cư xử thế nào cho hợp tình hợp lý trong khi yêu cũng như sau khi chia tay là câu hỏi của nhiều người.

tu vu tinh cu niu keo roi tham sat bao lau chia tay thi cong khai tinh moi
Nguyễn Đức Nghĩa tại phiên tòa phúc thẩm. (Ảnh: Hà Anh)

Theo chuyên gia tâm lí Trịnh Trung Hòa, khi yêu và khi chia tay, giới trẻ thời nay thiếu kĩ năng trầm trọng.

Chuyên gia Trịnh Trung Hòa cho biết, theo tổng kết của trung tâm tư vấn cửa sổ tình yêu ở Hà Nội, 80% những vụ việc đánh đập, thậm chí sát hại dã man xảy ra vào lúc sau khi chia tay, hoặc giai đoạn tình cảm phai nhạt. Khi yêu, các bạn trẻ cần phải biết về kỹ năng chia tay, đây là kỹ năng sống cần thiết.

Chuyên gia Trịnh Trung Hòa nhấn mạnh, chuyện chia tay trong thời đại ngày nay giữa các đôi yêu nhau là chuyện bình thường, hiển nhiên trong quá trình sàng lọc, tìm ra nửa kia của đời mình. Yêu tức là tìm hiểu, một thời gian nếu không thấy phù hợp, thì chia tay là điều tất yếu. Ai cũng phải nhận thức về việc này. Yêu hay chia tay là lựa chọn, là quyền của một người. Bạn không có quyền bắt buộc người kia không được chia tay.

tu vu tinh cu niu keo roi tham sat bao lau chia tay thi cong khai tinh moi
Nghi phạm Hiếu gây phẫn nộ dư luận bởi hành vi tàn sát dã man.

Tuy nhiên, chia tay như thế nào để không gây sốc, tổn thương cho người bị chia tay thì không phải ai cũng biết. Thực tế, có nhiều bạn trẻ không có kỹ năng trong vấn đề này. Khi chia tay có trường hợp chỉ nhắn tin: “Chúng ta không hợp nhau, chia tay”. Thậm chí có trường hợp khi bắt đầu có người mới, cùng người yêu mới đến gặp người yêu cũ nói rằng: “Từ nay chúng ta cắt đứt”. Những cách chia tay đột ngột như vậy, làm người kia bị sốc, tổn thương ghê gớm và tràn ngập cảm giác thù hận.

Chuyên gia Trịnh Trung Hòa cũng tư vấn thêm, trong quá trình yêu đương, nếu có sự vay mượn, giúp đỡ nhau thì sau chia tay phải sòng phẳng, trả hết những khoản vay nợ đó. Nếu không trả thì cần có cuộc nói chuyện rõ ràng. Ngay cả khi sau khi thanh toán sòng phẳng cũng không nên chia tay đột ngột ngay.

Để có tình yêu, một người phải dành nhiều tháng, thậm chí hàng năm để theo đuổi. Vậy thì khi chia tay, cũng đòi hỏi một khoảng thời gian. Người muốn chia tay đột ngột thường không nghĩ cho nỗi đau và cảm giác của người kia. Nỗi đau sau chia tay quá lớn, lại đột ngột khiến người kia dễ bị sốc và có cảm giác thù hận, hình thành ý muốn trả thù.

Bên cạnh đó, ngay cả khi đã chia tay sòng phẳng rồi, thì việc chụp ảnh thân thiết với người yêu cũ cũng cần hạn chế, thậm chí không nên công khai cho nhiều người biết. Việc này vừa đảm bảo không làm tổn thương người cũ, vừa để bảo vệ bản thân và tình yêu mới của mình.

Trong vụ việc sát hại người yêu, phân xác phi tang mới đây ở Tp. HCM, hai người chưa chia tay dứt khoát. Lời khuyên dành cho các bạn trẻ là trong tình yêu nếu không hợp nhau, thì nên chia tay sòng phẳng, rồi mới bước vào mối quan hệ khác.

Chi tiết đối tượng Hiếu giết người yêu xong, sau đó ôm xác người yêu ngủ 8 tiếng đồng hồ thể hiện sự quá mù quáng trong tình yêu, ghen tuông một cách điên cuồng. Cần hiểu rằng cánh cửa này khép lại, sẽ luôn có cách cửa khác mở ra chờ đón mình, không yêu người này thì vẫn còn rất nhiều cơ hội yêu người khác. Đừng để ghen tuông mù quáng mà tự làm hại bản thân mình.

Các bạn cần nhìn nhận đây là bài học cho mình. Không phải ai yêu nhau cũng dẫn đến hôn nhân và sống với nhau đến bạc đầu.

Ngày 5-6, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh cho biết đã bàn giao Vũ Ngọc Hiếu (SN 1989, quê Gia Lai, tạm trú TP HCM) cho Công an TP HCM thụ lý, điều tra về hành vi giết người.

Bước đầu công an xác định nạn nhân là chị Đ.Y.N. (27 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, Tp. HCM) là người yêu của đối tượng Vũ Ngọc Hiếu. Tại cơ quan công an, Hiếu khai báo khoảng năm 2009, anh ta cùng chị N. quen biết và nảy sinh tình cảm yêu đương. Mới đây, Hiếu và chị N. xảy ra mâu thuẫn nên chia tay. Nhiều lần Hiếu níu kéo tình cảm nhưng chị N. không chấp nhận.

Gần đây, Hiếu phát hiện chị N. chụp hình thân mật với 1 nam thanh niên đăng tải lên mạng xã hội Zalo. Ngày 31/5, sau khi cãi nhau, Hiếu đã sát hại chị N. tại phòng trọ ở hẻm 146 đường số 8 (phường 11, quận Gò Vấp). Để che giấu hành vi của mình, Hiếu phân xác chị N. thành nhiều phần rồi cho vào túi đem đi phi tang.

Hành vi siết cổ giết bạn gái cũ, ôm ngủ 8 tiếng rồi dùng dao phay phân xác nạn nhân bỏ tủ lạnh cho khỏi bốc mùi của đối tượng Hiếu gây bức xúc và phẫn nộ trong dư luận.

XEM THÊM

tu vu tinh cu niu keo roi tham sat bao lau chia tay thi cong khai tinh moi Cô gái bị sát hại và phi tang xác: Đẫm nước mắt ba mẹ ngày trở về

Sau 5 ngày mất tích và bị nghi phạm là người yêu cũ sát hại ở Q.Gò Vấp, thi thể chị Đ.Y.N (27 tuổi) đã ...

tu vu tinh cu niu keo roi tham sat bao lau chia tay thi cong khai tinh moi Mẹ cô gái bị người yêu cũ sát hại dã man ở Sài Gòn: 'Không thể tin được kẻ gây án là người tôi cưu mang'

Mẹ nạn nhân đã rất sốc khi biết hung thủ là người yêu cũ của con gái và từng được gia đình cưu mang, coi ...

tu vu tinh cu niu keo roi tham sat bao lau chia tay thi cong khai tinh moi Vụ sát hại bạn gái, chặt xác phi tang và những trùng hợp khó tin với vụ án Nguyễn Đức Nghĩa giết người

Phân xác nạn nhân trong nhà vệ sinh, mang đến địa phương khác để phi tang... là những tình tiết trùng hợp khó tin của ...

tu vu tinh cu niu keo roi tham sat bao lau chia tay thi cong khai tinh moi Nam thanh niên khai nguyên nhân sát hại bạn gái ở Sài Gòn, phân xác đem phi tang tại tỉnh Tây Ninh

Do mâu thuẫn tình cảm, H. đã sát hại N. và phân xác mang lên tỉnh Tây Ninh để phi tang.

chọn