Vụ sát hại bạn gái, chặt xác phi tang và những trùng hợp khó tin với vụ án Nguyễn Đức Nghĩa giết người

Phân xác nạn nhân trong nhà vệ sinh, mang đến địa phương khác để phi tang... là những tình tiết trùng hợp khó tin của vụ án sát hại bạn gái ở TP HCM và vụ án Nguyễn Đức Nghĩa giết người xảy ra vào năm 2010.

Chiều ngày 4/6, Công an quận Gò Vấp, TP HCM tiến hành điều tra vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, Công an tỉnh Tây Ninh bắt giữ một nam thanh niên di chuyển nhiều phần thi thể người để phi tang tại huyện Gò Dầu.

Qua đấu tranh khai thác đối tượng khai nhận tên là Vũ Ngọc Hiếu, SN 1989, quê Gia Lai. Thi thể nạn nhân tên Đ.Y.N. (sinh năm 1991, ngụ huyện Bình Chánh) là bạn gái cũ của Hiếu.

Quá trình quan hệ tình cảm giữa Hiếu và nạn nhân nảy sinh nhiều mâu thuẫn, đỉnh điểm là cơn ghen tuông dẫn đến án mạng.

Ngày 31/5, đối tượng này đã sát hại bạn gái tại một phòng trọ nằm trong hẻm 146 đường số 8, phường 11, quận Gò Vấp, sau đó mang thi thể lên Tây Ninh phi tang.

Vụ án mạng này khiến dư luận dậy sóng, vừa bởi sự dã man của kẻ thủ ác, vừa phần nó có nhiều tình tiết khá giống với vụ án mạng gây chấn động dư luận năm 2010 - vụ án Nguyễn Đức Nghĩa giết người.

vu sat hai ban gai chat xac phi tang va nhung trung hop kho tin voi vu an nguyen duc nghia giet nguoi
Nghi can Hiếu.

1. Nạn nhân và kẻ thủ ác/nghi can đều đã từng có mối quan hệ thân thiết

Theo đó, cả Nguyễn Đức Nghĩa và Vũ Ngọc Hiếu đều đã từng có mối quan hệ khăng khít với nạn nhân. Nguyễn Đức Nghĩa từng yêu L. (nạn nhân) 2 năm, sau đó mới có bạn gái mới - là Yến - đồng thời là chủ căn hộ mà Nghĩa đã sát hại chị L.

Tương tự vậy, Hiếu cũng khai nhận với cơ quan điều tra rằng có quan hệ yêu đương với chị N. Người thân chị N. cũng đã xác nhận mối quan hệ đó.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, vì thấy không hợp nên N. đã quyết định chia tay Hiếu và chuẩn bị lập gia đình.

2. Trước hoặc sau khi gây án, đều có cử chỉ thân mật với nạn nhân

Theo lời khai của Nguyễn Đức Nghĩa, hắn và nạn nhân từng có thời gian yêu nhau. Lợi dụng lúc bạn gái mới không có nhà, vào chiều 4/5/2010, Nghĩa hẹn L. đến chơi.

Sau khi ân ái, thấy cô gái nghe điện thoại của bạn trai mới khiến anh ta ghen tuông ra tay sát hại.

Còn ở vụ án mới xảy ra tại TP HCM, vào rạng sáng 1/6, khi N. đang ngủ tại phòng trọ mà Hiếu thuê thì Hiếu ra tay sát hại.

Gây án xong, Hiếu nằm ôm thi thể nạn nhân tới sáng rồi mới thực hiện hành vi phân xác.

3. Thực hiện hành vi phân xác trong nhà vệ sinh

Theo báo VnExpress, tại phiên tòa xét xử ngày 14/7/2010, Nguyễn Đức Nghĩa đã rành rọt khai trước tòa quá trình gây án của mình. Theo đó, Nguyễn Đức Nghĩa cho biết, sau khi dùng dao đâm chết bạn gái cũ, Nghĩa đã bế xác của nạn nhân vào nhà vệ sinh để phân xác.

Tương tự, trong vụ án phân xác người yêu cũ tại TP HCM, nghi can cũng khai nhận đã dùng nhà vệ sinh của phòng trọ làm địa điểm để thực hiện hành vi phân xác người tình cũ.

4. Mang 1 phần thi thể nạn nhân đến các tỉnh, địa phương khác để phi tang

Trong vụ án xảy ra vào năm 2010, sau khi gây án, phân xác, kẻ thủ ác cất các túi ni-lông chứa trang phục và các phần thi thể chị L. vào ba-lô, ra bến xe Mỹ Đình bắt xe về Quảng Ninh.

Khoảng 14h, Nghĩa xuống xe, đi ra cầu Cấm (xã Hưng Đạo, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) để vứt các túi ni-lông trên xuống sông Cầm.

Ngày 31/5, đối tượng Hiếu đã sát hại bạn gái tại một phòng trọ nằm trong hẻm 146 đường số 8, phường 11, quận Gò Vấp, sau đó mang thi thể lên Tây Ninh phi tang.

vu sat hai ban gai chat xac phi tang va nhung trung hop kho tin voi vu an nguyen duc nghia giet nguoi
Nguyễn Đức Nghĩa tại phiên tòa phúc thẩm. (Ảnh: Hà Anh)

5. Hai bên gia đình của nạn nhân và kẻ thủ ác/nghi can đều từng có quan hệ khá tốt

Ngày 5/6, bà G. (mẹ của nạn nhân trong vụ án mạng tại TP HCM) đã có chia sẻ với PV báo Lao Động, bà cho biết, thời điểm con gái bà và Hiếu yêu nhau, Hiếu thường xuyên xuống nhà bà chơi. Bà G còn giúp đỡ Hiếu mua xe máy, mở cửa hàng và coi như người thân trong gia đình.

Còn vụ án Nguyễn Đức Nghĩa, vì nạn nhân và hung thủ đã từng yêu nhau nên trong khoảng thời gian đó, Nghĩa thường dẫn L. về nhà.

Chia sẻ trên báo Người Lao Động, ông Hùng (bố của Nguyễn Đức Nghĩa) cho biết, con trai ông đã có lần đưa L. về Hải Phòng chơi và tới thăm ông bà. Ông nhận xét đó là một cô gái dễ mến, nhanh nhẹn.

Đồng thời, thông tin trên báo VietNamNet cho biết nạn nhân L. cũng từng dẫn Nghĩa về nhà mình để ra mắt, dùng cơm.

6. Đều khai nhận "ra tay" vì ghen tuông

Theo lời Nghĩa, anh ta quen nạn nhân L. năm 2004. Sau 2 năm yêu đương, L.chủ động chia tay. Năm 2006, Nghĩa yêu Yến và thường xuyên đến căn hộ chung cư của bạn gái.

Nghĩa khai, hôm xảy ra án mạng đã rủ L. đến căn hộ của Yến. Sau khi ân ái, điện thoại di động của L. liên tục đổ chuông nhưng cô không nghe.

"Tôi hỏi tại sao. Cô ấy thú nhận đó là cuộc gọi của bạn trai mới nên tôi nổi máu ghen" - Nguyễn Đức Nghĩa khai nhận tại phiên tòa xét xử.

Còn theo khai nhận của Hiếu tại công an huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh, Hiếu cho biết mình với N. có quan hệ tình cảm nhưng đã chia tay.

Khi thấy N. có quan hệ tình cảm với người khác, Hiếu đã lên cơn ghen và ra tay sát hại N.

7. Hung thủ, nghi can đều bỏ dở việc học đại học

Theo chia sẻ của mẹ nạn nhân N. trên báo Lao Động, bà G. cho biết, mặc dù đã thi vào trường Đại học Kinh tế nhưng Hiếu đã bỏ dở việc học từ lâu.

“Thời gian quen nhau, 1 tuần thằng Hiếu xuống nhà tôi 3 - 4 lần. Mẹ nó mất sớm, nó và em trai sống cùng bố nhưng bố nó đi bước nữa. Sau khi hai đứa chia tay, nó cũng bỏ học luôn, về Gia Lai đi làm rừng”.

Đây cũng là điểm trùng hợp với Nguyễn Đức Nghĩa. Nghĩa từng được bạn bè đánh giá là một người thông minh. Chính vì thế, Nghĩa đã thi đậu Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Tuy nhiên, trong 4 năm học, Nghĩa đã nợ tổng cộng 12 môn thi. Học năm cuối, Nghĩa vẫn chưa trả nợ được môn Triết học Mác - Lênin phần II, nên không đủ điều kiện thi tốt nghiệp.

Sáng 17/5/2010, trên tầng thượng của một khu chung cư ở phố Trung Yên 1, Cầu Giấy, Hà Nội, người dân phát hiện thi thể một cô gái không đầu, đang trong giai đoạn phân hủy mạnh.

Nạn nhân sau đó được xác định là chị Nguyễn Phương L., 26 tuổi, trú ở quận Hai Bà Trưng. Đêm 18/5/2010, các lực lượng CATP Hà Nội đã xác định, bắt hung thủ gây án là Nguyễn Đức Nghĩa.

Nghĩa là bạn trai của chị L; động cơ gây án của đối tượng là giết người, cướp tài sản.

Ngày 14/7/2010, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Đức Nghĩa tử hình.

Ngày 27/7/2010, Nguyễn Đức Nghĩa gửi đơn kháng cáo.

Ngày 11/11/2010, (sau một lần hoãn) TAND Tối cao mở phiên phúc thẩm, tuyên y án tử hình đối với Nguyễn Đức Nghĩa.

Ngày 15/11/2010, Nguyễn Đức Nghĩa làm đơn xin ân xá.

Tháng 1/2012, Chủ tịch nước đã bác đơn xin ân giảm án tử hình của Nguyễn Đức Nghĩa.

Chiều 22/7/2014, tại khu vực thi hành án tử hình ở Trại tạm giam số 1 - CATP Hà Nội, tử tù Nguyễn Đức Nghĩa đã bị thi hành án bằng hình thức tiêm thuốc độc.

vu sat hai ban gai chat xac phi tang va nhung trung hop kho tin voi vu an nguyen duc nghia giet nguoi Mẹ nạn nhân bị chặt xác phi tang: 'Kẻ sát nhân là người tôi từng cưu mang'

Bà G (mẹ của nạn nhân N) cho biết, thời điểm con gái bà và Hiếu yêu nhau, Hiếu thường xuyên xuống nhà bà chơi. ...

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Nam Trực sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Nam Trực thuộc địa bàn các xã Nam Cường, Hồng Quang, Nam Hùng, Nam Hoa, Nam Hồng và Nam Thanh.