Tuấn Dũng: 'Vai phụ trong Xóm trọ 3D cho tôi rất nhiều kinh nghiệm'

Là một diễn viên kịch nổi tiếng tài năng và triển vọng, nhưng Tuấn Dũng lại chỉ được nhận một vai phụ trong phim điện ảnh “Xóm trọ 3D”. Tuy nhiên, chàng diễn viên trẻ tài năng không quá buồn bã, mà coi đây là bước đệm và không ngừng học hỏi để tích lũy kinh nghiệm, làm hành trang chuẩn bị cho con đường nghệ thuật phía trước.

Tuấn Dũng - vai đàn em của “Ông Nội”, ở ngoài đời là một diễn viên trẻ đã khẳng định được tài năng của mình với ngôi Á quân “Cười xuyên Việt” 2016, và hiện là một trong 2 MC của chương trình ăn khách này. Được truyền nghề từ NSƯT Hữu Châu, NSND Hồng Vân và thầy Minh Nhí, chàng trai đa tài này là một diễn viên “đinh” của sân khấu kịch Phú Nhuận. Với lối diễn thông minh, duyên dáng, khả năng hát đờn ca điêu luyện cùng chất giọng truyền cảm, Tuấn Dũng đã dành được nhiều lời ngợi khen từ bậc cha chú và tình cảm mến yêu từ khán giả.

tuan dung vai phu trong xom tro 3d cho toi rat nhieu kinh nghiem
Tuấn Dũng từng nhiều năm đảm nhận vai Tú trong vở kịch “Xóm trọ 3D”.


Trong phim điện ảnh “Xóm trọ 3D”, thay vì đảm nhận vai Tú như trên sân khấu, Tuấn Dũng chỉ được nhận một vai phụ nhỏ trong phim. Cùng trò chuyện với diễn viên này về quá trình quay “Xóm trọ 3D” và những cảm xúc, suy nghĩ của anh nhé:

-Anh là một diễn viên “cứng” của sân khấu Hồng Vân, nhưng lại chỉ được đảm nhận vai phụ trong “Xóm trọ 3D”. Anh có buồn vì điều này không?

Mình chỉ buồn vì không được diễn vai quen thuộc, chứ không hề câu nệ vai phụ hay vai chính, miễn là được góp sức cho bộ phim. Quan điểm của Dũng là với một diễn viên, không phải quan trọng vai lớn vai nhỏ, mà quan trọng là mình thể hiện vai diễn đó như thế nào.

tuan dung vai phu trong xom tro 3d cho toi rat nhieu kinh nghiem
Tuấn Dũng cùng “Má Lâm” Minh Nhí trong phiên bản sân khấu của “Xóm trọ 3D”


-Anh gặp những khó khăn gì trong quá trình quay “Xóm trọ 3D”,?

Mình nhớ nhất các cảnh bị đánh, vì mọi người diễn thật nên khá là đau, rồi trời mưa nên người bị bẩn, ướt hết quần áo. Sau đó cảnh chưa đạt thì mình lại phải quay lại vài lần, chỉnh sửa lại trang phục, đầu tóc gọn gàng và tiếp tục quay.

Một kỷ niệm đáng nhớ là cảnh bị té xuống ao nước, phải quay lại 3-4 lần mới đạt yêu cầu.

-Anh thu được những kinh nghiệm gì qua vai diễn này?

Mình thu được rất nhiều bài học quý giá trong quá trình quay phim, trong đó có hai điều nhớ nhất.

Đầu tiên là vai diễn dù lớn dù nhỏ cũng nên nhận, đã nhận là phải sống hết mình và đầu tư nghiêm túc để hoàn thành tốt.

Tiếp theo là đã bấm máy là phải diễn, diễn nhiệt tình dù mình không nói hay thậm chí không ở chính giữ khung hình. Có nhiều khi khán giả lại không nhìn vào người nói đâu mà nhìn vào người bên cạnh hay người ở phía xa xa, góc màn hình chứ. Quay 5 lần, 10 lần, 20 lần thì cũng phải diễn tập trung như lần đầu tiên. Cứ máy chạy là mình phải biết diễn điều gì, diễn như thế nào. Mình là diễn viên mà, là diễn viên thì phải diễn nghiêm túc trên phim trường cũng như trên sân khấu.

-Để có những kinh nghiệm đó, anh quan sát những ai trên phim trường và học hỏi họ như thế nào?

Ngoài việc dành nhiều thời gian để nghiền ngẫm, tìm cách thể hiện vai diễn, mình còn để ý tất cả mọi người và học hỏi mỗi người một vài điều khác nhau.

Đầu tiên là mình xem cách đạo diễn nói với các diễn viên điều gì, rồi diễn viên diễn như thế nào so với kịch bản. Tiếp theo đó, khi không diễn, mình thường cầm kịch bản và đọc thoại của diễn viên khác, xem các anh chị diễn như thế nào để học hỏi và rút ra kinh nghiệm. May mắn trong phim “Xóm trọ 3D”, mình được làm việc chung với nhiều anh chị rất nhiều kinh nghiệm diễn xuất như cô Hồng Vân, thầy Minh Nhí, chị Việt Hương, anh Duy Khánh… Ở mỗi người mình lại “học lỏm” được các mảng miếng diễn xuất và cách họ thể hiện tình huống qua lời thoại và cử chỉ ra sao.

-Điều gì làm anh tâm đắc nhất khi quan sát cách diễn, cách làm việc của các đàn anh đàn chị?

Mình học được nhiều nhất là khi diễn chung với chị Việt Hương. Chị Hương cũng hướng dẫn Tuấn Dũng rất nhiều về cách diễn của điện ảnh và làm sao thể hiện tốt nhất nhân vật.

Điều mình tâm đắc nhất từ các anh chị và chị Việt Hương qua bộ phim là phải diễn kỹ, diễn chu đáo, hay trong nghề gọi là “diễn có đạo đức”. Ngay cả đóng xác chết cũng phải diễn cho đạt nữa là đóng vai bình thường.

tuan dung vai phu trong xom tro 3d cho toi rat nhieu kinh nghiem
Tuấn Dũng (thứ 3 từ trái sang) trong một phân cảnh thú vị của “Xóm trọ 3D” phiên bản điện ảnh.


-Vậy còn những người cũng “tay ngang” trong điện ảnh như Tuấn Vũ, Nam Cường, Thái Duy… thì sao?

Với bất kỳ ai mình cũng học được điều gì đó. Với những anh chị chưa có nhiều kinh nghiệm điện ảnh, có khi họ diễn chưa đúng kịch bản, hay cách diễn hơi “ngây thơ”, mình lại học được kinh nghiệm “diễn sai”, để tự rút ra bài học cho bản thân mình. Ngoài ra, mình tiếp thu các nét diễn đó để áp dụng cho các trường hợp khác, vai diễn khác đồng điệu với nó. Từ đó, mình học cách “thơ ngây”, học thêm một nét diễn mang màu sắc khác để đa dạng hóa khả năng của bản thân. Đó chính là một phần kinh nghiệm mà Dũng cần tích lũy để trau dồi thêm vốn nghề của mình.

-Thành quả lớn nhất và dự định của anh sau sau “Xóm trọ 3D” là gì?

Mình thu lượm được kinh nghiệm diễn xuất, quan sát học hỏi từ mọi người trong đoàn phim và niềm vui vì đã đảm nhận tốt một vai diễn dù nhỏ, góp phần vào sự thành công của “Xóm trọ 3D”.

Thời gian tới, mình tiếp tục tập trung thực hiện tốt các công việc hiện tại như diễn kịch tại sân khấu của cô Hồng Vân, làm MC cho chương trình “Cười Xuyên Việt”... Mình cũng mong sớm tiếp tục được thử sức ở một vai diễn điện ảnh phù hợp trong tương lai gần.

Chỉ đảm nhận một vai nhỏ nhưng có thể nói Tuấn Dũng vẫn thể hiện được tài năng và sự nỗ lực của mình, khi nhiều khán giả nhận xét nhân vật đệ tử “Ông Nội” của anh đã góp phần tạo nên nhiều tiếng cười sảng khoái trong bộ phim. Ngoài ra, cơ hội quý báu khi lần đầu bước chân vào một dự án điện ảnh cũng đã được Tuấn Dũng tận dụng để quan sát, học hỏi từ mọi người nhằm tích lũy kinh nghiệm cho những mục tiêu cao hơn. Là một người làm nghề nghiêm túc, chịu khó, sẵn sàng lăn xả, lại có sẵn tố chất, Tuấn Dũng chắc chắn sẽ đạt được những thành công vượt trội trong tương lai.

Trở lại với “Xóm trọ 3D” - bộ phim điện ảnh đầu tay của NSND Hồng Vân đã nhận được nhiều lời khen ngợi cũng như sự ủng hộ của khán giả trong hơn 30 ngày ra rạp vừa qua. Đáp ứng nguyện vọng của công chúng, ngày 18, 19/8 tới đây, đoàn kịch Hồng Vân sẽ có buổi diễn “Xóm trọ 3D” dành cho khán giả hâm mộ tại Cần Thơ. Đây sẽ là lời tri ân ý nghĩa của cá nhân NSND Hồng Vân cũng như đoàn làm phim tới sự tin yêu của mọi người.
tuan dung vai phu trong xom tro 3d cho toi rat nhieu kinh nghiem Kịch 'Xóm trọ 3D' tăng suất diễn do hiệu ứng từ phim điện ảnh

NSND Hồng Vân đã tăng suất diễn cho vở kịch để phục vụ các tín đồ yêu mến “Má Lâm” và những chàng “3D” trong ...

tuan dung vai phu trong xom tro 3d cho toi rat nhieu kinh nghiem Muốn cười sảng khoái, đi xem 'Xóm trọ 3D' ngay!

Bộ phim về đề tài LGBT đang gây sốt trên khắp các rạp chiếu và các trang mạng xã hội vì nét hài dí dỏm, ...

tuan dung vai phu trong xom tro 3d cho toi rat nhieu kinh nghiem Hoàng Mập bày cho Việt Hương cách nhịn ăn trị bệnh tiểu đường

Danh hài Việt Hương vừa chinh phục khán giả qua vai diễn đồng tính nữ trong phim “Xóm trọ 3D”. Ngay sau đó, “vợ Sáu ...

tuan dung vai phu trong xom tro 3d cho toi rat nhieu kinh nghiem Xóm trọ 3D: Tiếng cười duyên từ những phận đời buồn

Bộ phim điện ảnh Xóm trọ 3D (khởi chiếu ngày 30/6) chuyển thể từ vở kịch cùng tên của sân khấu kịch Hồng Vân mang ...

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.