Tường trình của cô giáo phải quỳ xin lỗi phụ huynh: 'Tôi đã quỳ trong thời gian 40 phút'

Trong bản tường trình gửi Phòng GD&ĐT huyện Bến Lức, chị B.T.C.N. viết:" Ở tình huống không còn đường lui và do suy nghĩ non nớt của bản thân muốn làm để mọi việc giải quyết xong nên tôi đã quỳ trong thời gian 40 phút."
tuong trinh cua co giao phai quy xin loi phu huynh toi da quy trong thoi gian 40 phut Vụ cô giáo quỳ xin lỗi phụ huynh và những nỗi đau của người làm giáo dục
tuong trinh cua co giao phai quy xin loi phu huynh toi da quy trong thoi gian 40 phut Cô giáo bị bắt quỳ: 'Tôi chịu sức ép lớn từ phụ huynh'
tuong trinh cua co giao phai quy xin loi phu huynh toi da quy trong thoi gian 40 phut Phụ huynh liên quan vụ cô giáo quỳ gối xin lỗi 'là cán bộ Tư pháp xã, không phải Thư ký Hội Luật gia'

Liên quan đến việc chị B.T.C.N (29 tuổi), giáo viên lớp 4/3 Trường Tiểu học Bình Chánh (Bến Lức, Long An) phải quỳ xin lỗi phụ huynh, ngày 5/3, cô giáo này đã có văn bản tường trình sự việc gửi Phòng GD&ĐT huyện Bến Lức.

Trong bản tường trình, chị B.T.C.N cho biết, sáng 28/2, khi đến trường thì chị gặp 4 phụ huynh. Sau đó, chị N. cùng Hiệu trưởng và 4 phụ huynh này đã vào phòng Phó Hiệu trưởng làm việc.

tuong trinh cua co giao phai quy xin loi phu huynh toi da quy trong thoi gian 40 phut
tuong trinh cua co giao phai quy xin loi phu huynh toi da quy trong thoi gian 40 phut
Bản tường trình của cô B.T.C.N gửi Phòng GD&ĐT huyện Bến Lức.

Tại đây, Hiệu trưởng mời phụ huynh trình bày nội dung phản ánh để nhà trường nắm được tìm cách giải quyết.

"Phụ huynh hỏi tôi 'dạy lớp được bao lâu? Thời gian dạy lớp của cô chỉ trên dưới 1 tháng mà lại sử dụng lời nói và làm hành động quá khiến học sinh sợ không dám đi học.' Tôi có phản hồi lại nhưng phụ huynh không đồng ý cách nói của tôi.

Sau đó phụ huynh nam có hỏi tôi: 'Tại sao bắt quỳ cả lớp? Cô cho quỳ như vậy bao nhiêu lần? Cô nói đi, con tôi có lỗi hay không mà cô cho quỳ?' Sau khi tôi phản hồi lại thì phụ huynh nam cho rằng gương mặt của tôi không có gì là biểu hiện của sự hối lỗi," chị N. viết trong bản tường trình.

Theo chị N., trong quá trình làm việc, chị cũng như Ban Giám hiệu nhận thấy hành động của mình là sai nên chị đã xin lỗi và hứa khắc phục, không để xảy ra sự việc tương tự.

"Nhưng phía phụ huynh nhất quyết không chấp nhận lời xin lỗi, đồng thời yêu cầu Ban Giám hiệu đổi giáo viên hoặc chuyển lớp cho con họ.

Bên phía nhà trường thì lại có quan điểm không thể làm như vậy vì đây là thời điểm cuối năm hồ sơ không thể thay đổi. Phía phụ huynh vẫn khăng khăng không chịu xuống nước.

Phụ huynh nam thì cứ nhắc đi nhắc lại: 'Con tôi không có lỗi cô bắt quỳ, bây giờ cô đang có lỗi cô quỳ lại đi. Cô quỳ được tôi coi chuyện này giải quyết xong.' Tôi giữ im lặng trước thái độ của phụ huynh vì cho rằng mình đã sai và cũng không biết phải giải quyết như thế nào cho thỏa đáng. Còn về phía phụ huynh vẫn khăng khăng và lặp lại ý bắt tôi quỳ," chị N. khẳng định.

Chị N. cho biết, trong tình trạng bản thân đứng trước sức ép lớn từ phía phụ huynh, đồng thời cũng thấy bản thân mình sai trước, chị không nghĩ được gì khác, chỉ muốn mọi việc được giải quyết xong nên có suy nghĩ buông xuôi.

Cũng theo chị N., lúc này gần đến giờ ra chơi nên chị có hẹn phụ huynh 9h khi học sinh vào lớp thì chị sẽ quỳ.

"Đến 9h, tôi có chút nấn ná chờ mọi việc xem có dịu lại hay không, lúc này Hiệu trưởng nói với tôi rằng: 'Cô ở lại đây, tôi đi dự giờ'. Cuối cùng, trong phòng còn lại tôi và 3 phụ huynh (1 phụ huynh đã ra về), phụ huynh nam nói đến giờ và đang chờ tôi làm.

Ở tình huống không còn đường lui và do suy nghĩ non nớt của bản thân muốn làm để mọi việc giải quyết xong nên tôi đã quỳ trong thời gian 40 phút," chị N. viết trong bản tưởng trình.

Chị N. cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra, nam phụ huynh có nói lời xin lỗi chị, yêu cầu chị không được có những hành động như thế nữa. Sau đó chị mới được trở về lớp.

Trong khí đó, trả lời trên báo Người lao động, ông Võ Hoài Thuận - người được cho là phụ huynh nam mà chị N. nhắc tới nói trên xác nhận việc chị N. quỳ gối, còn về thời gian quỳ bao lâu thì ông không rõ.

Tuy nhiên, ông Thuận khẳng định, ông không bắt ép chị N. phải quỳ mà do cô giáo này tự quỳ. "Tôi xin nói là tôi không ép cũng không đề nghị hay yêu cầu mà cô N. tự ý quỳ gối và thời gian quỳ dài nhưng tôi không rõ bao nhiêu phút," báo Người lao động dẫn lời ông Thuận.

Cũng theo báo Người lao động, ông Thuận cho biết, lý do có buổi làm việc giữa nhóm phụ huynh và cô N. là do cô giáo này đã phạt cả lớp của con ông phải quỳ khi phát hiện có 2 học sinh trong lớp nói chuyện riêng.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

tuong trinh cua co giao phai quy xin loi phu huynh toi da quy trong thoi gian 40 phut Ông Võ Hoài Thuận: Tôi không ép, cô giáo tự quỳ (!?)

Phụ huynh này nói khi báo đăng đã bị tổ chức làm việc, kêu không được chia sẻ với báo chí điều gì nhưng có ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.