Tuyển 1.658 giáo viên ở Quảng Ngãi: 'Không được tin hứa bỏ tiền ra là thi đỗ'

"Người dân không được tin bất cứ ai hứa thi đỗ hoặc bỏ tiền ra thi đỗ vì kỳ thi tuyển giáo viên hết sức minh bạch, công khai tuyển dụng người giỏi cho ngành giáo dục tỉnh nhà”, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Quảng Ngãi khuyến cáo.
tuyen 1658 giao vien o quang ngai khong duoc tin hua bo tien ra la thi do Nữ giáo viên vùng cao viết đơn xin nghỉ việc, ra khỏi biên chế giáo dục
tuyen 1658 giao vien o quang ngai khong duoc tin hua bo tien ra la thi do TS Lê Thống Nhất tiễn biệt thầy Văn Như Cương: 'Học trò đều ngưỡng mộ thầy với danh hiệu Nhà giáo của Nhân dân'
tuyen 1658 giao vien o quang ngai khong duoc tin hua bo tien ra la thi do Chủ tịch TP Hà Giang nói về thủ khoa Sư phạm 'ở nhà nuôi lợn': 'Giáo viên cấp đấy lại đang thừa'
tuyen 1658 giao vien o quang ngai khong duoc tin hua bo tien ra la thi do 'Giáo viên mầm non dễ lấy chồng'

Chiều 9/10, ông Nguyễn Trà, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Quảng Ngãi cho biết, đơn vị đã nhận Công văn số 6023 do ông Đặng Văn Minh – Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ký thay Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo liên quan đến công tác tuyển dụng công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh.

Nội dung Công văn nêu: “Thời gian qua có những đối tượng lừa đảo tự giả mạo quyết định, con dấu, chữ ký và tự xưng hô, giới thiệu là người nhà, người thân của lãnh đạo các cấp đi lừa đảo người dân để chạy việc vào các cơ quan hành chính nhà nước và các đơn vị sự nghiệp công lập, đã bị các cơ quan tố tụng xử lý theo quy định của pháp luật.

tuyen 1658 giao vien o quang ngai khong duoc tin hua bo tien ra la thi do
UBND tỉnh Quảng Ngãi khuyến cáo người dân không được để kẻ xấu lừa gạt việc thi đỗ kỳ thi tuyển giáo viên. Ảnh minh họa

Hiện nay, UBND tỉnh đã có chủ trương tổ chức thi tuyển giáo viên cho các cơ sở giáo dục công lập của 4 bậc học năm học 2017 – 2018. Thẩm quyền tổ chức thi tuyển và tuyển dụng bậc THPT là Sở GD&ĐT; bậc mầm non, tiểu học, THCS là UBND huyện, thành phố.

Theo nắm bắt tình hình, các đối tượng lừa đảo lợi dụng các mối quan hệ, dùng nhiều thủ đoạn tinh vi để lừa gạt người dân lấy tiền, hứa giúp các thí sinh thi đỗ kỳ thi tuyển giáo viên”.

Công văn chỉ đạo Công an tỉnh, Sở GD&ĐT phải tăng cường kiểm tra, phát hiện ngăn chặn và xử lý những đối tượng lừa đảo để kỳ thi tuyển giáo viên công khai, minh bạch, tuyển dụng được người tài cho ngành giáo dục.

Ông Trà nói: “Kỳ thi tuyển giáo viên sắp tới rất lớn, rất quan trọng với số lượng tuyển là 1.658 chỉ tiêu, đặc biệt là bậc mầm non, tiểu học hơn 1.000 người. UBND tỉnh Quảng Ngãi có Công văn chỉ đạo và Sở cũng đã có nhiều văn bản khuyến cáo gửi đến các UBND huyện, thành phố về việc hết sức chú ý, cẩn trọng trong công tác tuyên truyền, tránh để thí sinh thi tuyển giáo viên, người dân bị kẻ xấu lợi dụng lừa đảo lấy tiền hứa thi đỗ.

Tôi xin khẳng định lại là người dân không được tin bất cứ ai hứa thi đỗ hoặc bỏ tiền ra thi đỗ vì kỳ thi tuyển giáo viên hết sức minh bạch, công khai tuyển dụng người giỏi cho ngành giáo dục tỉnh nhà”.

tuyen 1658 giao vien o quang ngai khong duoc tin hua bo tien ra la thi do
Chỉ tiêu tuyển giáo viên tiểu học là 634 chỉ tiêu trong 1.658 chỉ tiêu. Ảnh chụp màn hình

Theo ông Trà, tuần qua, Sở GD&ĐT cũng đã công khai số điện thoại cá nhân ông là 0914.355.422 và ông Đỗ Văn Phu, Giám đốc Sở là 0913.428.407. Khi người dân phát hiện có người nào hứa hẹn việc thi đỗ kỳ thi tuyển viên chức hay bất cập, tiêu cực trong ngành giáo dục tỉnh thì hãy gọi đến phản ánh, Sở rất hoan nghênh đón nhận để ngành giáo dục tỉnh tốt hơn.

“Đến hiện tại, ngày 9/10, chúng tôi nhận rất nhiều cuộc gọi phản ánh những bất cập trong đầu năm học, việc dạy thêm học thêm, còn về tiêu cực trong thi tuyển giáo viên sắp tới thì chưa. Mọi thông tin người dân cung cấp đã được chuyển đến các đơn vị để xác minh, xử lý nếu có”, ông Trà nói.

tuyen 1658 giao vien o quang ngai khong duoc tin hua bo tien ra la thi do Phụ huynh 'la ó' vì thu gần 160 triệu đồng tiền bồi dưỡng cho Ban giám hiệu

Phụ huynh Trường mầm non Măng Non bức xúc vì Ban giám hiệu đưa ra nhiều khoản thu năm học mới cao, bất hợp lý, ...

Về việc nhiều ứng viên thắc mắc, trong kỳ thi tuyển giáo viên sắp tới nếu có hộ khẩu ngoài tỉnh Quảng Ngãi có được dự thi? Ông Trà cho biết, ứng viên nếu không có hộ khẩu tại tỉnh Quảng Ngãi thì phải có cha, mẹ, vợ hoặc chồng có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Quảng Ngãi.

Nếu không đảm bảo điều kiện trên thì phải cam kết làm việc tại tỉnh Quảng Ngãi ít nhất 10 năm hoặc tốt nghiệp ĐH Sư phạm hệ Chính quy loại Giỏi trở lên; hoặc tốt nghiệp ĐH Sư phạm hệ chính quy loại Khá và có bằng tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành cần tuyển.

Theo thông báo số lượng giáo viên UBND tỉnh Quảng Ngãi cần tuyển cho năm học mới 2017 - 2018 là 1.658 chỉ tiêu bởi từ năm 2015 đến nay ngành giáo dục tỉnh Quảng Ngãi thực hiện chính sách tinh giản biên chế, trong khi mỗi năm có nhiều giáo viên nghỉ chế độ và xin chuyển công tác.

Nội dung thi tuyển gồm: các môn điều kiện (ngoại ngữ và tin học); môn kiến thức chung (cho tất các các ngành học và môn học); phần chuyên môn nghiệp vụ chuyên ​ngành (cho mầm non, tiểu học, THCS, THPT).

Ngày 20/10 tới đây là hạn cuối nhận hồ sơ đăng ký thi tuyển giáo viên tỉnh Quảng Ngãi.

tuyen 1658 giao vien o quang ngai khong duoc tin hua bo tien ra la thi do [Nóng] Thông tin chính thức Quảng Ngãi tuyển hơn 600 giáo viên tiểu học

Tỉnh Quảng Ngãi tổ chức tuyển dụng 1.658 chỉ tiêu giáo viên các bậc, trong đó riêng tiểu học là 634 người.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.