Tuyển tập phim kinh dị Hàn Quốc 'khai vị' cho mùa Halloween năm nay

Hàn Quốc không chỉ có phim tình cảm, điện ảnh của xứ kim chi có những bộ phim kinh dị thuộc hàng "siêu phẩm". Dưới đây là 4 phim kinh dị đáng xem của điện ảnh Hàn Quốc. 

Kì án truyện tranh (Killer Toon)

Bộ phim kinh dị Hàn Quốc ra mắt ở Việt Nam vào năm 2013 của đạo diễn Kim Yong Gyun đã mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ thú vị, từ phong cách làm phim độc đáo dựa trên truyện tranh trên mạng cho đến cách dựng phim, giữ nhịp độ bộ phim và xây dựng một cấu trúc kịch bản rối rắm, nghẹt thở. Kì án truyện tranh là một bộ phim ấn tượng, gây khiếp sợ mạnh mẽ nhưng cũng không quên cài cắm nhiều tình tiết xã hội thú vị, cho thấy một cái nhìn thấu đáo về quy luật nhân quả ở đời.

tuyen tap phim kinh di han quoc khai vi cho mua halloween nam nay
(Ảnh minh họa: Es Drama)

Bộ phim xoay quanh Kang Ji Yooon - một cô gái vẽ truyện tranh trên mạng. Điều kì lạ là những câu chuyện mà Ji Yoon vẽ ra đều giống với những vụ án có thật ngoài đời. Điều này được một thanh tra phát hiện ra và anh ta cố tình khai thác chi tiết này để gây dựng tên tuổi cho bản thân trong ngành cảnh sát. Tuy nhiên chính anh ta cũng không ngờ mình sẽ bị cuốn vào một bí ẩn kinh khủng và vô cùng nguy hiểm.

Kì án truyện tranh có cốt truyện đan xen giữa thực và hư. Đây không phải là một bộ phim chỉ thiên về tâm lí kinh dị, gây hoảng sợ bằng những cảnh giết người đẫm máu hay ma quỷ rùng rợn mà còn khai thác yếu tố tâm linh. Khả năng mà nhân vật nữ chính có được không đơn thuần là khả năng ngoại cảm hay thấu thị mà thực sự có những hồn ma đang nhúng tay vào những vụ án kinh hoàng của con người.

Câu chuyện hai chị em (A tale of two sisters)

Bộ phim “A tale of two sisters” của đạo diễn Kim Jee Won ở Việt Nam được biết đến với tên “Câu chuyện hai chị em”. Mặc dù được công chiếu từ năm 2003 nhưng đến nay đây vẫn được xem là bộ phim kinh dị đáng sợ nhất xứ Hàn. Ngay khi công chiếu, bộ phim trở thành tác phẩm kinh dị trong nước đầu tiên thu hút trên 3 triệu khán giả và được hai đạo diễn Hollywood, Charles Guard và Thomas Guard làm lại với tựa đề “The Uninvited” vào năm 2009. “Câu chuyện hai chị em” cũng được đưa vào danh sách 12 phim nước ngoài được làm lại hay nhất tại Mỹ.

tuyen tap phim kinh di han quoc khai vi cho mua halloween nam nay
(Ảnh minh họa: IMDB)

Sau quá trình điều trị chứng bệnh tâm lý từ khi mẹ mất, hai chị em Soo Mi và Soo Yeon trở về ngôi nhà nhỏ xinh đẹp của mình. Đón họ là cha đẻ và mẹ kế Iun Joo. Từ đây, những hiện tượng kì quái liên tiếp xảy ra. Tất cả dường như có liên quan tới cái chết đầy khuất tất của người mẹ quá cố...

Vì thái độ và cách hành xử rất kì quặc của mẹ kế, hai cô bé cho rằng chính bà là người gây ra những chuyện này và càng chống đối bà hơn. Đổi lại, mẹ kế bắt đầu làm hại Soo Yeon và Soo Mi luôn cố gắng bảo vệ em gái mình. Một hôm, người cha vắng nhà, Soo Mi nhìn thấy mẹ kế lôi một chiếc bao lớn kéo theo vết máu qua một hành lang tối như mực. Cô lần theo dấu máu, cho rằng trong chiếc bao là thi thể em gái. Soo Mi đã ẩu đả kịch liệt với mẹ kế và bất tỉnh. Khi trở về, người cha phát hiện Soo Mi nằm một mình trên sàn nhà. Và từ đây, bí mật kinh hoàng về Soo Mi, Soo Yeon và câu chuyện thật sự của 4 người được hé lộ đầy bất ngờ và sâu sắc.

Hồi chuông tử thần (Death Bell)

Mùa hè năm 2008, màn ảnh rộng xứ Hàn đón chào một phim kinh dị về đề tài trường học. Vấn nạn thi cử áp lực được khai thác sâu trong Death Bell. Một vụ thảm sát hàng loạt của 20 học sinh trong một lớp học ưu tú khiến khán giả phải rợn tóc gáy. Nỗi sợ này chưa kết thúc, nỗi ám ảnh khác đã ập tới dồn dập, chưa giây phút nào kéo người xem trở lại với những khoảnh khắc tươi sáng.

Tất cả bắt nguồn từ căn bệnh thành tích ở trường học nọ, cuộc thi tài để có một suất vào lớp học ưu tú thực chất chỉ là một cuộc đút lót cho giáo viên. Mọi chết chóc bắt đầu kể từ khi một giọng nói lạ vang lên ở loa phát thanh yêu cầu các học sinh phải giải được bài tập đưa ra, nếu không, từng người một sẽ phải chết. Ban đầu, họ cứ tưởng đây là một trò đùa, chỉ đến khi ông Lee và một số học sinh lần lượt bị giết và mất tích bí ẩn, tất cả mới hoảng loạn, họ cùng chia nhau ra làm bài tập để tìm lối thoát cho mình.

tuyen tap phim kinh di han quoc khai vi cho mua halloween nam nay
(Ảnh minh họa: Pinterest)

Hansel và Gretel (Hansel and Gretel)

Nỗi ám ảnh về ma nhí chưa bao giờ kết thúc, Hansel and Gretel là câu chuyện về những đứa trẻ bí ẩn ở "Nhà của những đứa trẻ vui vẻ" nằm giữa rừng. Người không may lạc vào đây là Eun Soo (Chun Jung Myung). Vì cãi nhau với bạn gái trong khi lái xe, Eun Soo đã mất tập trung và gây tai nạn. Khi tỉnh dậy, anh mơ hồ đi theo một bé gái xinh xắn tới ngôi nhà, nơi có ba đứa bé đang sinh sống.

Người cứu anh là những đứa trẻ, chính chúng cũng là ma ám không cho Eun Soo thoát khỏi ngôi nhà. Eun Soo dần cảm nhận được sự kinh hãi và khiếp sợ khi anh luôn quay trở lại ngôi nhà khi càng cố thoát ra khỏi khu rừng. Mỗi lần trở lại, anh lại phải đối diện với khuôn mặt vô hồn và đôi mắt đầy ám ảnh của ba đứa trẻ.

tuyen tap phim kinh di han quoc khai vi cho mua halloween nam nay
(Ảnh minh họa: yesasia)

Quỷ song sinh (The evil twins)

The Evil Twin mang đến cho khán giả một nỗi sợ mới về dòng phim kinh dị cổ trang. Hai cô bé song sinh bị rơi xuống nước vì bị đám bạn đuổi theo trêu chọc. Không may, chỉ có So Yeon (Park Shin Hye) được cứu sống nhưng lại bj hôn mê 10 năm. Ngôi làng vẫn bình yên cho đến khi So Yeon tỉnh lại, lần lượt những kẻ đã khiến em So Yeon chết đuối lần lượt bị mất tích.

tuyen tap phim kinh di han quoc khai vi cho mua halloween nam nay
(Ảnh minh họa: Blog Daum)

Đây là tác phẩm điện ảnh đầu tiên Park Shin Hye đảm nhận vai chính. Khác với hình ảnh trong sáng, xinh đẹp ở những bộ phim truyền hình, Park Shin Hye sẽ khiến người xem phải xanh mặt vì khuôn mặt trắng bệch, ánh mắt sắc lạnh cùng nụ cười đầy ám ảnh trong phim.

XEM THÊM

tuyen tap phim kinh di han quoc khai vi cho mua halloween nam nay Halloween: 10 đồ vật quỷ ám đáng sợ nhất trên thế giới

Dù chưa ai chứng minh được ma quỷ có thật hay không nhưng trên thế giới vẫn tồn tại rất nhiều những đồ vật được ...

tuyen tap phim kinh di han quoc khai vi cho mua halloween nam nay Halloween không phải là 'đặc sản' của nước Mỹ, các nước Châu Á cũng có lễ hội như thế!

Halloween là một trong những lễ hội lớn nhất ở Mỹ tuy nhiên nó có rất nhiều phiên bản khác nhau ở các nước trên ...

tuyen tap phim kinh di han quoc khai vi cho mua halloween nam nay 14 cách trang điểm cực ấn tượng cho mùa Halloween năm nay

Mùa Halloween này bạn đã biết làm thế nào để xuất hiện cực kì ấn tượng và "kinh dị" đúng chất Halloween chưa? Nếu chưa ...

tuyen tap phim kinh di han quoc khai vi cho mua halloween nam nay Những ý tưởng hóa trang Halloween 'bá đạo' cho cả gia đình

Hóa trang thành các nhân vật hoạt hình, đồ ăn thậm chí là cả... bồn cầu trong ngày Halloween, thời điểm tôn vinh tính sáng ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.