Tỷ giá ngoại tệ 29/5: Tỷ giá USD tăng mạnh, chạm ngưỡng đỉnh

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 29/5 tiếp tục chứng kiến đà tăng giá mạnh mẽ của đồng USD và chạm ngưỡng cao nhất trong tháng vừa qua. 

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,23% lên 97,36.

Cụ thể, tỷ giá đồng USD như sau: 1 USD đổi 111,33 JPY, 1 EUR đổi 1,12 USD và 1 GBP đổi 1,28 USD.

ty gia ngoai te 295 ty gia usd tang manh cham nguong dinh
Đồng USD đang hồi phục thần tốc.

Như vậy, cùng với những tín hiệu khả quan của tình hình kinh tế Mỹ, tỷ giá đồng USD đang đi lên sau những phiên giảm điểm liên tiếp, đồng thời làm giảm nguy cơ về khủng hoảng kinh tế Mỹ. Nói tóm lại, xu hướng giảm giá của đồng USD đã hạ nhiệt.

Đây được coi là một kết quả khả quan bắt nguồn từ việc nền kinh tế Mỹ chậm lại so với dự kiến ban đầu trong quý đầu tiên. Tổng sản phẩm quốc nội tăng với tốc độ 1,2%, cao hơn mức tăng 0,7% được báo cáo trong tháng trước.

Tỷ giá đồng USD tăng mạnh nhờ vào việc thị trường chứng khoán Mỹ đi lên. Chốt phiên ngày 28/5, các chỉ số chính như S&P 500, Nasdaq và Dow Jones đều tăng mạnh ở mức mạnh nhất trong 1 tuần qua, kéo tỷ giá đồng USD đi lên.

Bên cạnh đó, Bộ Thương mại đã cho biết các đơn hàng lâu bền đã giảm 0,7% trong tháng tư sau khi tăng 2,3% trong tháng ba. Các nhà kinh tế dự đoán rằng giảm 1,2% về thứ tự hàng hoá bền.

Một số quan chức của Fed cảnh báo rằng tăng lãi suất dài hạn sẽ phụ thuộc vào số liệu kinh tế, cho thấy sự suy giảm trong tăng trưởng kinh tế trong quý đầu năm là "tạm thời".

Tuy nhiên, theo Bloomberg, mọi thứ vẫn còn ở phía trước. Chính phủ Mỹ sẽ phải công bố báo cáo về việc làm trong vòng 3 ngày tới và rất có thể, những thông tin kém lạc quan sẽ phải trả giá bằng việc tỷ giá ngoại tệ thay đổi.

Không những thế, trên thị trường Nhật Bản, đồng Yên Nhật đang tăng giá và nguy cơ gây ảnh hưởng tới USD. Đồng Bảng Anh vẫn đang mất giá và tỷ giá USD/GBP tăng không ngừng trong vài ngày qua.

Cuối tuần qua, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam với Đô la Mỹ, áp dụng cho ngày 27/05 là 22.384 đồng.

Tỷ giá tại một số ngân hàng thương mại, Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 22.680 đồng mua tiền mặt và 22.750 đồng bán ra.

Tại ngân hàng Eximbank, tỷ giá USD niêm yết ở mức 22,660 đồng mua vào và 22,760 đồng bán ra.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.