Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 3/7: Nhiều tin tốt, giá USD nhích nhẹ

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 3/7 tiếp đà tăng giá của đồng USD sau khi kinh tế Mỹ ngày càng ổn định hơn với các chính sách đến từ FED. 

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 3/7 tiếp đà tăng giá của đồng USD sau khi kinh tế Mỹ ngày càng ổn định hơn với các chính sách đến từ FED.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,15% lên 95,46.

ty gia ngoai te hom nay 37 my on dinh usd nhich nhe
USD đi lên.

Cụ thể, tỷ giá đồng USD so với một số đồng bạc như sau: 1 EUR đổi 1,1410 USD, 1 USD đổi 112,38 JPY và 1 GBP đổi 1,3009 USD.

Tuần qua là một tuần ảm đạm của giá vàng và xu hướng này tiếp tục trong tuần đầu tháng Bảy. Đúng theo quy luật, khi mà vàng giảm giá, USD sẽ đi lên.

Sự xuống giá vào phiên giao dịch ngày 1/7 chỉ là một điều tình cờ và hiện tại, đồng USD đã trở lại đà tăng giá của mình.

Thị trường chứng khoán Mỹ đang phát triển tốt. Nasdaq hôm qua đã được thông báo là sở hữu nửa năm đầu tiên có thông số tốt nhất kể từ năm 2009. Điều này tạo ra cơ hội để đồng USD tiếp tục bứt phá.

Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump luôn muốn đồng USD ở mức giá thấp để thuận lợi cho việc xuất khẩu của Mỹ và ông thực hiện các chính sách để "dìm" giá đồng tiền này.

Kinh tế Mỹ đang dần ổn định hơn. Thông tin về chi tiêu tiêu dùng ở Mỹ tăng nhẹ trong tháng 5 và lạm phát giảm nhẹ, điều đó cho thấy tăng trưởng kinh tế có dấu hiệu chậm lại nhưng vẫn ổn định. Điều này có thể dẫn đến Fed vẫn sẽ tăng lãi suất vào cuối năm.

Bên cạnh đó, nền kinh tế Mỹ vẫn đang có xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ trở lại trong quý hai sau khi có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại trong quý I.

Ngoài ra, Ngân hàng Trung ương Châu Âu bắt đầu giảm dần các chính sách tiền tệ cực kỳ quan trọng dành cho thị trường mặc dù lạm phát ở khu vực này đã giảm sút đáng kể.

Thị trường ngoại hối cuối tuần qua, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ là 22.431 đồng.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại, Vietcombank, Vietinbank, BIDV, ACB và DongABank niêm yết giá USD ở mức: 22.700 đồng (mua) và 22.770 đồng (bán). Techcombank: 22.680 đồng (mua) và 22.780 đồng (bán).

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.