VSCO, ứng dụng chỉnh ảnh phổ biến đang dần thay đổi định hướng sang video. Nhà phát triển của VSCO vừa công bố tính năng Montage, công cụ giúp chỉnh sửa video mạnh mẽ và chuyên nghiệp hơn so với cả Tik Tok.
Về cơ bản, VSCO đã cho phép người dùng áp dụng những thao tác chỉnh sửa ảnh thông thường lên video như việc lựa chọn filter (bộ lọc), cho đến những điều chỉnh những thông số cụ thể như độ sáng, tương phản hay độ bão hòa...
Với tính năng Montage, người dùng có thể kể những câu chuyện thông qua việc ghép nối những đoạn video. Thậm chí, chúng ta có thể lồng ghép, xếp chồng một hoặc nhiều video, ảnh, màu sắc và hình dạng khác nhau để tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh giống như cắt dán.
Cũng giống như chỉnh sửa hình ảnh, đầu tiên người dùng cần truy cập vào VSCO Studio, sau đó chọn tỉ lệ khung hình (hình vuông, ngang, dọc...) làm khung vẽ, sau đó bắt đầu thêm nhiều ảnh và video từ bộ sưu tập để thực hiện chỉnh sửa.
Với tính năng Montage, người dùng có thể điều chỉnh độ mờ của các lớp hình ảnh chồng xếp lên nhau.
VSCO không giới hạn số lượng cảnh và video mà người dùng thêm vào, tuy nhiên chỉ cho phép có thể đăng video từ hai phút trở xuống. Những video được tạo ra từ Montage rất phù hợp để đăng tải trên mạng xã hội như Vimeo.
Giống như YouTube, Vimeo có qui mô nhỏ hơn, tuy nhiên lại có nhiều ưu điểm so với gã khổng lồ trực tuyến. Đặc biệt, nền tảng này được xây dựng dành cho những ai muốn nhận được những nhận xét hoặc giới thiệu video của mình tới cộng đồng những nhà làm phim.
So với thời điểm vừa ra mắt, đến nay lượng người dùng sử dụng tính năng Montage để chỉnh sửa video đã tăng lên gấp đôi.
Điều này phản ánh việc thế hệ trẻ đang ngày càng quan tâm đến việc chia sẻ những video mang phong cách của riêng mình lên mạng xã hội, giống như Instagram, Tik Tok và Bite.
Hồi tháng 12, VSCO cho biết họ đang trên đà vượt qua ngưỡng 4 triệu người dùng trả phí trong năm 2020. Được biết, để sử dụng tất cả mọi tính năng của VSCO, bao gồm cả Montage, người dùng sẽ phải trả 19,99 USD mỗi năm.
Hiện nay, ứng dụng chỉnh ảnh này có hơn 20 triệu người dùng hoạt động mỗi tuần, và 2 triệu thành viên trả phí sử dụng, doanh thu hàng năm gần 80 triệu USD.