Ứng xử văn minh với nhân tình của chồng

Tất cả những hành vi cố tình liên lạc với người thứ ba để thể hiện địa vị làm vợ/bạn gái chính thức, để mạt sát chửi rủa, để khủng bố đe nẹt , nó đều làm chính bản thân bạn trở nên thấp hèn, mất đi lòng tự tôn, tự đặt mình vào thế thua cuộc và bất lực.

Ứng xử văn minh với nhân tình của chồng – nói đến đây chắc hẳn 99% phụ nữ chúng ta sẽ “nhảy dựng” lên và hỏi tại sao phải cư xử văn minh với người có ý định đe dọa hạnh phúc hôn nhân của mình. Khi đề cập đến vấn đề ngoại tình, đa phần phụ nữ nghĩ đến duy nhất một cách xử lý. Đó là tìm mọi cách chì chiết, mắng mỏ, mạt sát thậm tệ “người thứ ba”. Thế nhưng cách xử trí này có được coi là khôn ngoan và hơn cả là bạn không nhận được gì ngoài sự tổn thương ê chề sau khi mắng chửi nhân tình của chồng. Bài viết về ứng xử văn minh với nhân tình của chồng của chị Nguyễn Hồng Phúc (TP HCM) sau đây sẽ giúp bạn nâng tầm của mình lên và có một cuộc sống đầy năng lượng tốt.

ung xu van minh voi nhan tinh cua chong
Hằn học, mạt sát thậm tệ người thứ ba bằng cách gọi điện trực tiếp, nhắn tin sỉ nhục, là một việc mất thời gian và tự hạ thấp phẩm giá của chính mình. (Ảnh: Dân trí)

Gọi điện, nhắn tin mạt sát người thứ ba chẳng khác gì hạ thấp phẩm giá của mình

Việc đầu tiên, các bạn hãy nhớ kỹ, cho cái gì, là nhận về cái đấy. Các bạn hằn học, mạt sát thậm tệ người thứ ba bằng cách gọi điện trực tiếp, nhắn tin sỉ nhục, là một việc mất thời gian và tự hạ thấp phẩm giá của chính mình. Tôi phân tích cảm giác của hai đối tượng có liên quan trực tiếp đến việc này:

- Cảm giác của chồng: Vợ thiếu tôn trọng mình, và hạ nhục mình. Dù mình có lỗi thật, nhưng mà vợ mình thật quá đáng. Trước hết, phải nói với mình đã chứ? Và tại sao vợ lại biết được thông tin cô gái kia, có phải là vợ đã kiểm tra hết điện thoại, email của mình không?

- Cảm giác của cô gái kia: Mặc kệ. Mình mới là người chiến thắng.

Trong trường hợp cô gái kia là người ngây thơ, bị chồng bạn lừa kiểu anh ta chưa có vợ, thì những tin nhắn mạt sát càng không có ích. Một cách gián tiếp, bạn đã làm cô ta tổn thương sâu sắc trong khi cô ta không đáng bị như thế. Trường hợp này, người đáng trách là chồng bạn.

Người thứ ba xứng đáng bị nhận sự im lặng khinh bỉ từ bạn

Có những trường hợp chồng bạn bị "ve vãn", dù cô gái kia biết rất rõ rằng bạn và chồng là một cặp rất đẹp đôi. Khi đó ý đồ phá hoại đã rõ ràng, thì việc duy nhất các bạn nên làm là nói với chồng một cách điềm đạm rằng: “em cảm thấy không thoải mái với cô gái này, anh nên điều chỉnh vì nếu cứ như thế, em sẽ bị tổn thương”.

Thật ra, một người đàn ông xứng đáng với bạn, thì thậm chí bạn không cần phải nói đâu. Anh ta sẽ tự biết, và không có một cô gái nào có thể động vào anh ta được.

Còn bằng ngược lại, ngay cả khi bạn đã nhắc nhở nhẹ nhàng, mà tình trạng vẫn cứ tiếp tục với sự à ơi từ chồng bạn, thì hãy xem lại tình yêu giữa bạn và chồng, hoặc người yêu có đủ lớn để sống tiếp với nhau hay không. Xem là xem ngay lúc này, chứ không đợi đến lúc sự việc bung bét, phát sinh dày vò nhau, làm khổ nhau, làm khổ con cái (nếu có).

Người thứ ba một khi đã có ý định rắp tâm phá hoại, thì rất phí lời khi đích thân nói chuyện với cô ta dù là nhã nhặn hay chửi bới. Cô ta, chỉ xứng đáng với một sự im lặng khinh bỉ từ bạn, và đặc biệt là chồng bạn.

ung xu van minh voi nhan tinh cua chong
Người thứ ba xứng đáng bị nhận sự im lặng khinh bỉ từ bạn. (Ảnh: Trí thức trẻ)

Nếu họ đã “say nắng” nhau thật, thì hãy xem lại chính mình

Nếu quả thật, họ đã say nắng nhau, thì việc bạn nên làm là xem lại chính mình. Xem từ ngoại hình xem đi, xem từ cách ứng xử xem lại.

Cuộc sống bạn mang lại cho chồng có hạnh phúc không? Đời sống tình dục có thỏa mãn không? Hai người có mối dây liên kết như thế nào, bền chặt hay lỏng lẻo? Bạn có biết chồng mình đang có tâm sự buồn hay ẩn ức gì, việc ở công ty có thuận lợi?

Nếu không tốt, dù chỉ là một mắt xích nhỏ, hãy tự điều chỉnh lại để chứng tỏ, bạn trân trọng và muốn níu giữ mối quan hệ này.

Nếu tất cả đều tốt, hãy một lần duy nhất, nhắc chồng bạn rằng anh ta đã may mắn thế nào. Còn quyết định có say nắng cô kia tiếp hay không, là ở ảnh. Và rất công bằng, quyết định chia tay, lúc này, lại nằm ở bạn.

Một lần cuối, tôi xin nhấn mạnh, tất cả những hành vi cố tình liên lạc với người thứ ba để thể hiện địa vị làm vợ/bạn gái chính thức, để mạt sát chửi rủa, để khủng bố đe nẹt , nó đều làm chính bản thân bạn trở nên thấp hèn, mất đi lòng tự tôn, tự đặt mình vào thế thua cuộc và bất lực.

Bạn biết vì sao không? Vì mối quan hệ với người thứ ba đó, nó thuộc về phía chồng bạn. Dù nó xấu hay tốt, bạn vẫn NÊN tôn trọng nó, và cách duy nhất là tìm cơ hội điều đình lại với chồng/người yêu. Một khi bạn đã bước qua lằn ranh của sự tôn trọng, thì mặc định, bạn đã vô tình cho phép chồng bạn giẫm đạp lên sự tự tôn của chính mình, và đồng nghĩa với việc anh ta không còn tôn trọng bạn nữa.

Tự đặt mình vào thế thua hay không, cũng do bạn quyết định mà thôi.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.