Uống cà phê, cho gà ăn và sống chậm ở homestay Ninh Thuận

Homestay Inra Champa Cultures đã mang đến một làn gió mới cho mảnh đất Ninh Thuận, là nơi dừng chân của những bạn trẻ đam mê tìm hiểu văn hóa, các phượt thủ ưa xê dịch và những người yêu nhiếp ảnh muốn săn khoảnh khắc đẹp.

Nhắc đến mảnh đất Ninh Thuận, nhiều người sẽ hình dung ngay đến những hoang mạc mênh mông, những đàn cừu trắng nối đuôi nhau và cả những làng nghề thủ công dệt gốm, dệt vải của văn hóa người Chăm. Nghĩ đến mảnh đất của cát trắng và nắng vàng ấy, là cả một "bầu trời bình yên như hội tụ trong hai từ Ninh Thuận".

Ninh Thuận ngày nay vẫn thế, chỉ có điều sự ra đời của Inra Champa Cultures homestay đã mang đến một làn gió mới cho những bạn trẻ đam mê tìm hiểu văn hóa, các phượt thủ ưa xê dịch và những người yêu nhiếp ảnh. Tọa lạc trong làng dệt cổ truyền tại Thôn Mỹ Nghiệp huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận (Đối diện với làng gốm Bầu Trúc).

uong ca phe cho ga an va song cham o homestay ninh thuan
Homestay Inra Champa Cultures trong một buổi tối trăng sáng. Ảnh: Inrajaya.

Homestay đặc biệt này cung cấp đầy đủ dịch vụ ăn uống, ngủ nghỉ để bạn có những giờ phút thư thả. Họ sẽ nhiệt tình hướng dẫn cho bạn những nét văn hóa của người Chăm. Giá của căn phòng này chỉ khoảng 200.000 đồng/đêm/phòng có thể ở được 2 đến 3 người.

Không gian giữa một làng Chăm thanh bình và yên tĩnh. Câu chuyện gây dựng Inra của anh chị chủ dường như đã tạo thêm nguồn cảm hứng cho những người có cơ duyên dừng chân ở homestay này.

uong ca phe cho ga an va song cham o homestay ninh thuan
Bạn có muốn tận hưởng một ngày được "sống chậm" với những phút giây thảnh thơi như thế này ở mảnh đất đầy cát trắng và nắng vàng. Ảnh: Inrajaya.
uong ca phe cho ga an va song cham o homestay ninh thuan
Inra Champa Cultures Homestay tuy có sân rộng nhưng chỉ có 4 phòng ngủ và tất cả đều được làm bằng bê tông. Ảnh: Inrajaya.
uong ca phe cho ga an va song cham o homestay ninh thuan
Từng đồ dùng, vật dụng ở homestay này đều mang đến một phong cách giản dị, mộc mạc. Ảnh: Inrajaya.

Inra Champa Cultures Homestay tuy có sân rộng nhưng chỉ có 4 phòng ngủ, tất cả du khách khi đến lưu trú đều phải sử dụng phòng tắm chung.

Homestay được xây dựng bằng bê tông nên rất thoáng mát sạch sẽ, mát mẻ. Các điểm đi chơi cũng nằm khá gần với Inra trên cùng một tuyến đường và không xa thành phố nên bạn có thể thiết kế một lịch trình tham quan cũng rất tiện. Một số địa điểm nằm quanh Inra Champa Cultures Homestay mà bạn có thể khám phá bằng xe máy là đồi cát Nam Cương, con đường ven biển DT701, mũi Dinh, làng chài Sơn Hải, đồng cừu An Hải…

Ở đây họ cung cấp đầy đủ dịch vụ ăn uống, ngủ nghỉ cho bạn. Họ sẽ nhiệt tình hướng dẫn cho bạn những nét văn hóa của người Chăm. Bữa cơm đơn giản cùng với gia chủ. Đặc biệt người Chăm rất nhiệt tình mời rượu. Có nhiều món đặc sản của họ bạn có thể được nếm thử như: thịt dê, thịt chuột đồng, rau rừng,...Người Chăm cũng có nhiều loại bánh ngon, chủ yếu phục vụ trong nghi lễ tôn giáo của họ, hoặc có khi bạn cũng được thưởng thức vào buổi sáng.

Nếu bạn đi xe đò thì bảo dừng ở cây xăng Phú Quý rồi bắt xe ôm vào làng Mỹ Nghiệp, đến đó thì hỏi nhà anh Jaka ở đâu thì ai cũng biết. Nếu bạn đi tàu lửa thì từ ga bạn bắt taxi đi qua làng Mỹ Nghiệp, cách ga tàu 14km. Homestay có cho thuê xe máy để thuận tiện cho các bạn muốn khám phá vùng đất Phan Rang đầy nắng, đầy gió nhưng phong cảnh thiên nhiên hữu tình cùng văn hóa đậm đà bản sắc.

uong ca phe cho ga an va song cham o homestay ninh thuan
Ở đây có đầy đủ dịch vụ ăn uống, ngủ nghỉ cho bạn. Ảnh: Inrajaya.
uong ca phe cho ga an va song cham o homestay ninh thuan
Đừng quên thưởng thức một tách cà phê đen đá ít đường để cảm nhận trọn vẹn hương vị của mảnh đất này. Ảnh: Inrajaya.
uong ca phe cho ga an va song cham o homestay ninh thuan
Và nét văn hóa độc đáo của người Chăm. Ảnh: Inrajaya.
uong ca phe cho ga an va song cham o homestay ninh thuan
Ảnh: Inrajaya.

'ĐỪNG BỎ LỠ'

uong ca phe cho ga an va song cham o homestay ninh thuan Đồng bào Chăm ở Ninh Thuận tưng bừng đón Lễ hội Katê 2017
uong ca phe cho ga an va song cham o homestay ninh thuan Di tích Quốc gia đặc biệt đang bị lãng quên ở Ninh Thuận
uong ca phe cho ga an va song cham o homestay ninh thuan Khung cảnh ngoạn mục dọc tuyến đường ven biển Ninh Thuận-Cam Ranh
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.