Về Sài Gòn thưởng thức chè ngon nổi tiếng ở Quận 10

Nếu ví cuộc sống quanh ta như nghệ thuật của sự cân bằng, vậy một ly chè ngon cũng đòi hỏi sự cân bằng giữa các nguyên liệu, hương vị để khơi gợi được vị giác của người thưởng thức.

Người Việt Nam đã dành nhiều thế kỷ để tìm ra công thức pha chế kết hợp giữa đủ vị cay, ngọt, chua, vị đắng và mặn. Khi nói đến món tráng miệng, bạn có thể nghĩ rằng có đủ 5 hương vị trong một món ăn là quá nhiều và điều này xem chừng như bất khả thi. Dường như đã phá vỡ quy tắc nghệ thuật của nền văn hóa ẩm thực. Tuy nhiên, với món chè, bạn sẽ tìm thấy sự cân bằng hài hòa khi thưởng thức thìa đầu tiên của cốc chè.

ve sai gon thuong thuc che ngon noi tieng o quan 10

Tại Sài Gòn, có một quán chè nằm ở đường Nguyễn Tri Phương (Quận 10) từ lâu đã nổi tiếng với món chè bưởi. Không gian thoáng đãng, hương vị chè luôn được làm mới của Chè Thái Nguyệt Hỷ có thể coi là một lựa chọn hoàn hảo cho món quà chiều.

iểm dừng chân đầu tiên của một trong những quán chè ngon nức tiếng chính là Chè Thái Nguyệt Hy (280 Nguyễn Tri Phương). Mặc dù bên ngoài biển hiệu và món chính được phục vụ là chè Thái, nhưng bạn cũng nên thử món chè bưởi - được coi là "kiệt tác thực sự" trong thực đơn ở đây.

ve sai gon thuong thuc che ngon noi tieng o quan 10

Phải công nhận rằng, hình thức trang trí của cốc chè không hề bắt mắt hay hấp dẫn chút nào. Nói về món chè bưởi, chỉ đơn giản là từng lớp đậu xanh, kem dừa, đậu phộng xếp chồng lên lớp cùi bưởi đã được chế biến. Tuy nhiên, bạn đừng nên “nhìn mặt mà bắt hình dong”. Bởi bạn sẽ nhanh chóng lạc vào “mê cung hương vị” với mùi thơm ngậy, vị ngọt thanh êm dịu mà cốc chè mang đến. Có lẽ, bạn sẽ tự đặt câu hỏi rằng: Tại sao họ có thể cân bằng hương vị “đỉnh” đến thế?

hông khí náo nhiệt ở đây cũng “góp công” rất lớn vào việc trả nghiệm ăn chè ở đường Nguyễn Tri Phương. Từ cuối buổi chiều, cũng là khoảng thời gian tan học, tan làm, những chiếc ghế nhựa xanh nhanh chóng thấp thoáng bóng dáng của bộ đồn phục học sinh, dân công sở văn phòng hay gia đình có con nhỏ… Họ coi đây như một phương thức thư giãn, gạt bỏ những âu lo sau một ngày dài làm việc và học tập. Bên ngoài kia, người nhân viên đang hối hả đi lại, len lỏi giữa những hàng ghế và bàn để kịp ghi order cho khách hàng.

ve sai gon thuong thuc che ngon noi tieng o quan 10
ve sai gon thuong thuc che ngon noi tieng o quan 10

Đi thêm một đoạn đường nữa, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức món tráng miệng ở quán Chè Thái Ý Phương (380 Nguyễn Tri Phương) - hàng chè Thái xuất hiện đầu tiên trên con đường này. Những nhân viên trẻ tuổi luôn vội vã di chuyển từ bếp qua gian trong của ngôi nhà, vượt qua giỏ hoa quả trước cửa để đến với những vị khách mới của quán. Để đảm bảo được chất lượng, mỗi ly chè ở đây đều có đủ 10 loại trái cây khác nhau. Đặc biệt nhất là mỗi ly đều phải có sữa, sầu riêng, thốt nốt, long nhãn và rau câu, mít. Vị béo ngậy của sữa hòa quyện với hương thơm của sầu riêng có thể làm thỏa mãn vị giác của bất cứ thực khách nào.

ve sai gon thuong thuc che ngon noi tieng o quan 10

Chè Thái ở đây đều được các vị khách đánh giá cao cả về chất lượng và số lượng (một ly chè khá đầy, có thể khiến bạn no căng). Bên cạnh đó, phong cách làm việc và thái độ nhân viên cũng rất nhã nhặn và thân thiện. Đó cũng là một điểm cộng cho quán chè Ý Phương.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.