Việt Nam có mấy quán chè ngon?

Mỗi miền ở nước ta có những món chè ngon mang hương vị khác nhau, những địa chỉ dưới đây là gợi ý hay để bạn khám phá và thưởng thức.
viet nam co may quan che ngon
Việt Nam có bao quán chè ngon? (Ảnh: Foody)

Chè bobochacha - Cửa Bắc

Đã nổi tiếng từ rất lâu, hầu như không một bạn trẻ nào ở Hà Nội mà không biết hàng chè này, hàng chè nổi tiếng với món chè bobochacha ngon đúng vị không thể trộn lẫn với bất kỳ một quán nào.

viet nam co may quan che ngon
Bobochacha có ba loại chè: đen, trắng và hoa quả. “Đen” là chè được nấu từ hạt gạo nếp cẩm nên loại này có độ sánh, dẻo và thơm đặc trưng của gạo. “Trắng” là sự kết hợp của khoai lang, sắn và thạch trên nền của nước cốt dừa loãng. Hay nhiều bạn trẻ còn thích ăn đen trắng thì nhà hàng cũng sẵn lòng phục vụ. Ảnh: Cjny Ly
viet nam co may quan che ngon
Ảnh: Đức Trần

Địa chỉ: Ngõ 92 Cửa Bắc - Quán Thánh - Ba Đình - Hà Nội

Chè chợ Gạo

Phố chợ Gạo nổi lên như một điểm đến thứ hai với những thức uống quen thuộc như: trà chanh, đá me, cafe vỉa hè...Không những thế, chợ Gạo còn nổi tiếng với những món chè vô cùng độc đáo.

viet nam co may quan che ngon
Ảnh: Trang Siro
viet nam co may quan che ngon
Nổi tiếng nhất ở đây vẫn là chè đắng. Chè đắng bao gồm thạch đen, ăn với nước cốt dừa pha thêm sữa đặc. Đơn giản vậy nhưng bí quyết của sự hấp dẫn thì lại nằm trong hương vị của món thạch đen nơi đây. Thạch được làm từ loại lá đắng của người dân tộc, có vị mát lúc mới chạm môi dần chuyển sang vị đắng đắng tê tê rất thú vị, có tác dụng tránh nóng, giải nhiệt rất tốt. Nhẹ nhàng kết hợp cùng nước cốt dừa ngậy ngậy thơm thơm, sữa đặc béo béo rồi trở thành món chè thú vị thơm ngon. Ảnh: Phương Thảo

Địa chỉ: Số 31 chợ Gạo - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội

Chè Cát Thành

Nằm ngay sát ngã ba đường Tôn Đức Thắng, Nguyễn Khuyến và Cát Linh, chắc cũng không xa lạ đối với người Hà Nội khi nghe đến chè Sài Gòn mang thương hiệu Cát Thành. Quán chè này đã có cách đây 30 năm, điều đó cũng đủ để các bạn tò mò và hãy 1 lần ghé qua để thưởng thức hương vị Sài Thành ngay giữa lòng Hà Nội.

viet nam co may quan che ngon
Món chè thập cẩm nổi tiếng nhất của quán. Ảnh: Giang.

Có hơn 20 loại chè, nào là chè bưởi, chè sen, màu vàng của chè ngô, màu xanh của chè cốm, màu đỏ của đỗ ngự, màu đen của chè đỗ đen, màu trắng của nước cốt dừa…và ngoài ra còn có nhiều loại khác như: kem ly, kem xôi, kem caramen, kem hoa quả, bánh trôi, bánh tàu, lục tàu xá...

viet nam co may quan che ngon
Không chỉ phong phú về số lượng mà quán còn được nhận được rất nhiều đánh giá trên foody hay lozi từ 4,5 - 5 sao về chất lượng, đây thật sự đã trở thành một địa chỉ quen thuộc của nhiều người.

Địa chỉ: Số 2 Cát Linh – Quốc Tử Giám – Đống Đa – Hà Nội

Chè Đào Duy Từ

Được coi là “cha đẻ” của thứ trà chanh phổ biến hiện nay. Nổi tiếng với công thức pha chế trà chanh “siêu chuẩn” mà khó hàng quán hậu sinh nào có thể bắt chước được. Trà chanh Đào Duy Từ là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị đắng chát của trà mạn, với vị chua của chanh tươi, cùng hương thơm man mác của hoa nhài, và vị ngọt ngào của những giọt mật ong. Đặc sắc hơn cả chính là cách bày biện vô cùng tinh tế, tỉ mỉ của những bát chè nơi đây. Mỗi món là một tác phẩm nghệ thuật thực sự, khiến thực khách thích thú, mê mẩn.

viet nam co may quan che ngon
Ảnh: Phương Nguyễn
viet nam co may quan che ngon
Các món chè ở đây phong phú về số lượng, kỹ lưỡng ở khâu trình bày và hơn hết, vô cùng ngon miệng. Có thể kể đến ở đây như các món chè khoai, chè chuối và chè rau câu...Ảnh: Khánh Thiện

Địa chỉ: 31 Đào Duy Từ - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội

Đà Nẵng - Quán chè Xuân Trang

Thương hiệu chè Xuân Trang đã nổi tiếng từ lâu, vì khi đến Đà Nẵng, bạn hỏi quán chè nào ngon thì ắt hẳn, dân Đà thành sẽ dẫn bạn đến hàng này. Nằm trên trục đường chính - Lê Duẩn, chè Xuân Trang luôn tấp nập khách ra vào từ chiều cho đến tối khuya.

viet nam co may quan che ngon
Là quán bán chè truyền thống nên ở đây bán các loại chè thập cẩm, chè nấu từ các loại đỗ như đỗ đỏ, đỗ ngự và đỗ xanh. Người ta sẽ để thêm chút sữa dừa, lạc rang nóng và đá bào vào ly cho đủ vị. Việc của bạn bây giờ là trộn tất cả các thứ trong ly thật đều. Vị bùi của đỗ, kèm độ giòn của lạc, điểm thêm hương sữa dừa đặc trưng.Tất cả hòa quyện vào nhau, đánh thức vị giác và bạn cứ muốn ăn mãi ăn nữa... Cái ngon của chè Xuân Trang là người ta để ít đường, vị ngọt vừa phải nên không thấy ngấy như các loại chè thông thường. Ảnh: Tiểu Anh.

Quán chè lúc nào cũng đông, dường như đã thành một thương hiệu mà nhắc tới ai cũng biết, bao nhiêu thế hệ người Đà Nẵng, ai cũng 1 lần ăn chè Xuân Trang, khách du lịch Đà Nẵng càng không thể bỏ qua.

Địa chỉ: 31 Lê Duẩn, Hải Châu 1, Đà Nẵng

Chè Thái Liên

Nếu có dịp đến Đà Nẵng, bạn nhất định phải ghé thử quán này và ăn món chè Thái, đó là sự kết hợp tinh tế giữa màu sắc và hương vị của các loại trái cây như vàng của mít, trắng sữa của nhãn và thốt nốt cứng giòn, điểm nhiều sắc màu rực rỡ của các lại rau câu trái cây. Đặc biệt, không thể thiếu nước cốt sầu riêng hòa lẫn nước cốt sữa dừa được làm đông và bào mịn như đá bào.

viet nam co may quan che ngon
Sự kết hợp của các hương vị béo ngậy và thơm phức khiến bạn ăn một lần rồi muốn đến lần sau. Đây là một trong những món chè có nét rất riêng khi nhắc đến Đà Nẵng.

Địa chỉ: 175 Hải Phòng/57 Lê Thanh Nghị - Đà Nẵng

Sài Gòn - Quán chè mâm Khánh Vy

Quán chè nhỏ này bên hông chung cư Sư Vạn Hạnh, gần góc đường Sư Vạn Hạnh bắt đầu phục vụ tầm 4 - 5h chiều. Dù không gian quán khá chật nhưng luôn đông khách bởi vì sẽ được thưởng thức cả một mâm chè 15 món, với giá chỉ 75 ngàn đồng.

Trong “bộ sưu tập” 15 loại chè ở quán này có đủ loại, nào là chè ba bà, chè khoai môn, chè đậu đen cốt dừa, chè trôi nước, chè táo xoạn… nóng hổi đựng trong những chiếc chén nhỏ xinh xắn. Người ăn cũng có thể gọi vài loại chè bạn yêu thích thay vì nguyên mâm.

viet nam co may quan che ngon
Theo chủ quán, chè mâm ở đây đã trải qua 3 thế hệ, được bán từ trước năm 1975. Khách tới quán chè mâm không chỉ có sinh viên, những người đi làm mà cả khách du lịch nước ngoài cũng thường xuyên ghé thưởng thức. Hầu hết khách hàng đều cho rằng giá món chè mâm đều ở mức phải chăng, bình dân.

Địa chỉ:Chung cư Ngô Gia Tự - đường Sư Vạn Hạnh - Quận 10.

Sài Gòn - Chè Kỳ Đồng

Quán chè Kỳ Đồng mở cách đây khoảng 30 năm do chủ quán gốc Hà Nội mở ra. Quán có không gian rộng rãi và một menu rất đa dạng. Các món chè phổ biến của quán như chè thập cẩm, chè củ năng đậu xanh, thạch đậu xanh, thạch dừa, chè Thái, trái vải… có giá trung bình 15 ngàn/ly.

viet nam co may quan che ngon
Ngoài món chính là chè, trong quán còn nhiều món món ăn mặn khác như súp cua, xôi mặn, xôi xiêm, bánh bèo, bánh bột lọc, bánh thập cẩm…với giá cả ở đây khá phải chăng chỉ từ 7.000 đồng – 25.000 đồng nên quán chè lúc nào cũng tấp nập khách.

Địa chỉ: 153/7 Kỳ Đồng - P.9 - Quận 3 - TP. HCM

Chè Campuchia cô Huôi

Nhắc đến chè của đất nước chùa tháp ở Sài Gòn, thực khách nhớ ngay đến Cô Huôi, gánh chè mấy chục năm ở chợ Lê Hồng Phong (quận 10), nơi có các món chè lạ như chè bí đỏ, hột me... Quán chè nhỏ nằm trong chợ Lê Hồng Phong, khu chợ vốn bán rất nhiều thực phẩm của Campuchia.

viet nam co may quan che ngon
Các món chè đặc trưng Campuchia như chè hột me, chè bí đỏ, chè thốt nốt... đã đóng góp thêm cho sự phong phú của chè Sài Gòn. Những nguyên vật liệu làm nên món chè này được chuyển về từ Campuchia hàng tuần theo các chuyến xe đi về Campuchia - Sài Gòn thường xuyên, bởi vậy nên rất tươi mới.
viet nam co may quan che ngon
Ngoài các món chè chính gốc Campuchia, tại đây cũng có những món ngọt Campuchia có nguồn gốc từ Thái Lan lòng đỏ trứng trộn với bột nếp rồi hấp lên, thường cho vào ly chè thập cẩm, hay món xôi Xiêm với nhân cadé, sầu riêng và nước cốt dừa hấp dẫn.
viet nam co may quan che ngon
viet nam co may quan che ngon
Tại quán chè cô Huôi thực khách cũng có thể thưởng thức món chuối bọc nếp rồi nướng lên, cách gói khác với chuối nếp nướng ở Sài Gòn nhưng ăn có vị tương đối giống nhau.
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.