Vì sao Mỹ Tâm chưa bao giờ cần tới những danh xưng?

Chưa bao giờ người hâm mộ gọi Mỹ Tâm là diva, nữ hoàng, tượng đài hay danh hiệu gì đại loại như vậy. Bản thân cô vốn không hợp với những mỹ từ kiểu ấy. "Hoạ mi tóc nâu" - biệt danh theo cô từ thuở mới vào nghề cũng đã là quá đủ.

vi sao my tam chua bao gio can toi nhung danh xung

Mỹ Tâm: 'Tôi đang bị stress, gặp chuyện không vui, trường hợp xấu nhất sẽ xảy ra kiện tụng'

Khán giả chỉ gọi cô là Mỹ Tâm, người hâm mộ gọi cô thân mật là “chị đẹp” và khi xuất hiện ở bất cứ sân khấu nào, MC cũng chỉ giới thiệu cô một cách giản đơn: Ca sĩ Mỹ Tâm! Nhưng chỉ cần hai từ đó xuất hiện, bầu không khí của mọi khán phòng hay sân vận động sẽ bùng nổ một cách khó lòng kiểm soát.

vi sao my tam chua bao gio can toi nhung danh xung
Chẳng cần một mỹ từ nào đặt cạnh, khán giả vẫn chỉ thích gọi cô là: ca sĩ Mỹ Tâm. (Ảnh: NVCC)

Mỹ Tâm thuộc tuýp ca sĩ... xa xưa, tức là gần như không có mấy liên quan tới những trào lưu sôi động của làng giải trí. Khoe xe cộ, tài sản, người yêu hay hàng hiệu đối với cô đều là điều không tồn tại. Để kiếm được câu chuyện nào ngoài ca nhạc về cô, may ra chỉ có đôi lần ngồi ghế nóng game show và còn lại là... thông tin từ thiện.

Ở thời buổi mà mọi ngôi sao đều nỗ lực quảng bá hình ảnh, thu hút sự quan tâm của dư luận bằng mọi cách thì Mỹ Tâm là ngoại lệ. Cô thu hút khán giả gần như chỉ bằng mỗi âm nhạc - thứ đam mê mà cô theo đuổi cả cuộc đời. 20 năm đã trôi qua kể từ khi Mỹ Tâm đi hát. Cô sinh viên nhạc viện ngày nào đã trở thành ngôi sao số 1 của làng nhạc Việt, nhưng mọi thứ vẫn không hề thay đổi. Cô vẫn là “hoạ mi tóc nâu” giản dị, chỉ cất cao tiếng hát trên sân khấu. Ở vị trí của một ngôi sao hạng A, cô vẫn trung thành với những thói quen có từ lúc vào nghề.

Từ sự khao khát, hết mình trong nghệ thuật cho tới cách lặng im trước những ồn ào, cách sống của Mỹ Tâm có phần khác biệt so với những đồng nghiệp khác. Cô chưa bao giờ hoà mình vào nhịp sống ồn ào của làng giải trí. Những trào lưu ăn khách, những sự kiện hào nhoáng, những scandal đấu đá, tất cả chúng đều không có mặt cô. Quần áo se sua, "chiến tranh" thương hiệu hay những giành giật người hâm mộ lại càng không tồn tại trong cuộc sống Mỹ Tâm.

vi sao my tam chua bao gio can toi nhung danh xung
Hơn 20 năm, Mỹ Tâm vẫn trung thành với con đường cô lựa chọn khi mới bước vào showbiz: không scandal, ồn ào, khoe của hay người yêu...

Thậm chí cả những cú lấn sân quen thuộc, những thương vụ nghệ thuật nhiều lợi nhuận cũng vắng bóng cô. Mỹ Tâm chọn cách đi bên lề hầu hết những điều không liên quan tới âm nhạc - công việc chính mà cô lựa chọn.

“Đơn điệu” như vậy, ít điều để nói tới vậy, không ngạc nhiên khi người ta khó lòng liên hệ cô với bất cứ danh hiệu, mỹ từ nào. Nữ hoàng, công chúa hay biểu tượng thời trang chưa bao giờ là mối quan tâm của Mỹ Tâm, bởi hình như xây dựng hình ảnh vốn là điều rất phụ trong sự nghiệp của cô.

Diva hay tượng đài lại càng không, bởi Mỹ Tâm không có khái niệm bon chen những điều vô nghĩa ấy. Không chỉ gói gọn trong những ngôn từ, sự bình thản của Mỹ Tâm còn được thể hiện ở cách cô trung thành với duy nhất con đường mình đã chọn.

Cô chỉ quan tâm tới khán giả, tới âm nhạc của mình chứ chưa bao giờ hướng sự chú ý của mình tới những đồng nghiệp khác. Ghen tị, đố kỵ hay tranh đấu chưa từng xuất hiện và có lẽ, cũng không có cơ hội xuất hiện nơi cô.

vi sao my tam chua bao gio can toi nhung danh xung
Cuộc sống của Mỹ Tâm ngoài âm nhạc vẫn bình lặng với những nốt trầm như thế này. Cô chọn cuộc sống cho đi với sự chia sẻ để tự làm nên những niềm vui cho bản thân.

Cứ nhìn cách Mỹ Tâm lặng im hàng năm trời, mặc cho thị trường âm nhạc đổi thay mỗi ngày và chỉ ra sản phẩm khi cảm thấy hài lòng, người ta sẽ hiểu tại sao “ca sĩ” lại là biệt danh thích hợp nhất cùng cô. Bởi cô là một ca sĩ theo đúng nghĩa nhất của hai từ đó - người nghệ sĩ dùng duy nhất tiếng hát của mình cống hiến cho đời.

vi sao my tam chua bao gio can toi nhung danh xung Mỹ Tâm, Phạm Hương, Hương Giang và nỗi oan khuất vì bị yêu thái quá!

Khán giả làm, ngôi sao chịu là thực trạng không hề mới của làng giải trí. Câu chuyện tưởng chừng phi lý và rất đỗi ...

vi sao my tam chua bao gio can toi nhung danh xung Hoá ra Mỹ Tâm chỉ là 'người tình', đây mới là người được Đàm Vĩnh Hưng gọi là 'vợ'

Thường xuyên “tỏ tình” với Mỹ Tâm, thế nhưng “hoạ mi tóc nâu” không phải là được được Đàm Vĩnh Hưng công khai gọi là… ...

vi sao my tam chua bao gio can toi nhung danh xung Mỹ Tâm thà chấp nhận không ai mua CD vẫn kiên quyết sẽ không tiếp tay cho nhạc lậu

"Khi ra album mới, Tâm quyết sẽ không tiếp tay với nhạc lậu, không ai mua đĩa của mình Tâm chấp nhận, không thành công, ...

vi sao my tam chua bao gio can toi nhung danh xung Thói quen đi lùi vào sân khấu của Mỹ Tâm và lý do khiến fan cảm động

Mỹ Tâm là một trong những ca sĩ nữ đình đám của showbiz Việt. Nếu để ý thì khán giả sẽ thấy rằng nữ ca sĩ ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.