Vi vu 3 ngày 3 đêm Nha Trang - Khánh Hòa với 'giá không tưởng': 1,5 triệu đồng

Trong vòng 72 giờ đồng hồ, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị khi chân trần đi trên con đường bộ băng qua biển dài nhất Việt Nam tại đảo Điệp Sơn hay thoải mái check in tại bờ biển Đại Lãnh thơ mộng. Đặc biệt, du khách có thể lắng mình trong không gian Phật của chùa cổ Linh Sơn và xứ sở trầm hương Vạn Giã.
vi vu 3 ngay 3 dem nha trang khanh hoa voi gia khong tuong 15 trieu dong Thăm Bình Lập - 'Maldives thu nhỏ' của Khánh Hòa
vi vu 3 ngay 3 dem nha trang khanh hoa voi gia khong tuong 15 trieu dong Ccasa - Nhà container hay, lạ ở Nha Trang
vi vu 3 ngay 3 dem nha trang khanh hoa voi gia khong tuong 15 trieu dong
Anh Huy người bản địa Nha Trang thiết kế lịch trình tour tiết kiệm cho gia đình hoặc nhóm bạn trẻ muốn khám phá Nha Trang. Ảnh NVCC

Những địa danh nổi tiếng củaThành phố Nha Trang và tỉnh Khánh Hoà được anh chàng Phạm Nhật Huy hiện sinh sống ở Sài Gòn thiết kế cho các vị khách muốn khám phá quê hương của mình.

“Là người bản địa có chút hiểu biết và muốn giới thiệu đến bạn bè những cảnh đẹp của quê hương nên Huy đã thiết kế một tour du lịch hợp túi tiền dành cho những bạn trẻ hoặc gia đình muốn thư giãn cuối tuần”, anh Huy chia sẻ.

Ngày thứ nhất: Sài Gòn - Thành phố Nha Trang - Vạn Giã - đảo Điệp Sơn - thôn Xuân Đừng - biển Đại Lãnh

vi vu 3 ngay 3 dem nha trang khanh hoa voi gia khong tuong 15 trieu dong
Con đường đi bộ băng qua biển dài nhất Việt Nam tại đảo Điệp Sơn. Nguồn Vietseatravel

Xuất phát từ ga Sài Gòn, nếu chọn tàu khởi hành trong khoảng 21giờ - 22 giờ, bạn sẽ có mặt ở Nha Trang lúc 5giờ sáng ngày hôm sau. Giá vé ghế mềm, điều hòa ngày bình thường là 300 nghìn/chiều/người.

Đi theo nhóm hay hộ gia đình, nên đặt xe 16 chỗ từ trước, mình thuê xe có giá khoảng 1,5 - 2 triệu/ngày ngoại thành, nội thành khoảng 1 triệu đồng/ngày (hoặc các bạn có thể chọn hình thức di chuyển khác như thuê xe máy khoảng 60 -100 nghìn đồng/ngày). Nếu thuê xe ô tô thì xe sẽ đón các bạn ngay tại ga và di chuyển khoảng 1 giờ đến thị trấn Vạn Giã (cách TP Nha Trang 60 km), ăn sáng với món bún cá nổi tiếng nơi đây khoảng 15 nghìn/tô.

Sau đó xe đưa khách ra bền đò Vạn Giã để di chuyển ra đảo Điệp Sơn bằng ca nô trong vòng 15 phút với giá 100 nghìn/người hoặc tàu lớn khoảng 50 nghìn/người đi trong vòng 30 phút, tại đây bạn có thể chụp ảnh trên con đường đi bộ băng qua biển dài nhất Việt Nam.

Buổi chiều, sau khi quay lại đất liền và dùng bữa trưa tại đây, các bạn di chuyển ra thôn Xuân Đừng. Nơi có người dân tộc Đàng Hạ là một dân tộc thiểu số với số nhân khẩu ít nhất Việt Nam sinh sống. Nơi này cách bờ biển 1 gang tay, đào lên có thể thấy mạch nước ngọt.

vi vu 3 ngay 3 dem nha trang khanh hoa voi gia khong tuong 15 trieu dong
Biển Đại Lãnh thơ mộng với bờ biển cát trắng mịn như bột. Nguồn vntrip

Tiếp đó, các bạn di chuyển ra biển Đại Lãnh thơ mộng với bờ biển cát trắng mịn như bột, đi trên cát nghe chân kin kit, tắm biển và thưởng thức món lẩu mực nổi tiếng nơi đây. Một nồi lẩu có giá khoảng 150 - 250 nghìn cho 4 người người ăn.

Buổi tối, nếu nghỉ đêm tại thị trấn Vạn Giã, quê hương của xứ sở trầm hương nên chọn phòng giá tiền khoảng 150 - 250 nghìn ở được 3 người. Mọi người có thể khám phá thị trấn ven biển này hoặc nghỉ đêm ngay tại Đại Lãnh.

Ngày thứ 2: Chùa cổ Linh Sơn - Ninh Hòa - Dinh Bảo Đại - Chợ đêm Nha Trang

vi vu 3 ngay 3 dem nha trang khanh hoa voi gia khong tuong 15 trieu dong
Chùa cổ Linh Sơn. Nguồn tinvungtau

Đến Vạn Giã các bạn nên thưởng thức bánh canh chả cá nức tiếng của vùng đất này khoảng 15 nghìn/tô. Bánh canh được nấu bằng cá tươi và chả cá, riêng sợi bánh canh được làm bằng bột gạo nguyên chất, nêm bằng hẹ sẻ có mùi thơm đặc trưng. Sau đó sẽ đi tham quan chùa cổ Linh Sơn - nơi dừng chân trên bước đường du hoá của Bồ Tát Thích Quảng Đức ngay trên chính quê hương của ngài.

Trên đường trở lại thành phố Nha Trang, mọi người nhớ ghé dùng nem nướng Ninh Hòa khoảng 40 nghìn/phần. Đi nhóm chừng 15 - 16 người gọi khoảng 10 phần ăn là vừa. Khách sạn ở Nha Trang thì rất đa dạng, nên chọn phòng ở được 3 –4 người với giá khoảng 300 – 500 nghìn đồng/ngày.

Buổi chiều, du khách có thể đến tham quan dinh Bảo Đại và về tắm biển tự do tại thành phố Nha Trang.

vi vu 3 ngay 3 dem nha trang khanh hoa voi gia khong tuong 15 trieu dong
Ẩm thực phong phú là một phần không thể thiếu của chợ đêm Nha Trang. Nguồn dulichvietnam

Buổi tối, ngoài lựa chọn dùng cơm các bạn có thể ăn bánh căn, bánh xèo hải sản một đĩa khoảng 35 nghìn đồng. Tại đây có hai địa điểm để tham qua gồm chợ đêm Nha Trang nằm đối diện quảng trường 2/4, nơi bán đủ loại quà lưu niệm, đặc sản Nha Trang và khu ẩm thực vô cùng phong phú. Nếu bạn dùng hải sản thì đến đường Tháp Bà sẽ có rất nhiều quán ngon với giá cả vô cùng hợp lý cho bạn lựa chọn.

Ngày thứ 3: Chùa Long Sơn (Phật Trắng) - Chợ Đầm - Tháp bà Ponagar

vi vu 3 ngay 3 dem nha trang khanh hoa voi gia khong tuong 15 trieu dong
Tháp bà Ponagar cách trung tâm thành phố khoảng 2km về phía bắc. Nguồn dulichvietnam

Buổi sáng, ăn sáng với rất nhiều món ngon tại Nha Trang giá 20 -30 nghìn/phần, sau đó đi tham quan chùa Phật Trắng lên núi cao khoảng 1,5 tiếng. Kế tiếp bạn di chuyển đến điểm mua sắm đặc sản Nha Trang với nhiều loại hải sản khô, nước mắm…

Buổi chiều, các bạn có thể tham quan nhà yến, chợ Đầm, tháp bà Ponagar (là ngôi đền Chăm Pa nằm trên đỉnh một ngọn đồi nhỏ cao khoảng 10-12 mét so với mực nước biển, ở cửa sông Cái (sông Nha Trang) tại Nha Trang, cách trung tâm thành phố khoảng 2 km về phía bắc. Tên gọi "Tháp Po Nagar" được dùng để chỉ chung cả công trình kiến trúc này, nhưng thực ra nó là tên của ngọn tháp lớn nhất cao khoảng 23 mét.

Buổi tối, trong lúc chờ lên tàu về lại Sài Gòn, các bạn có thể ăn tối tại một số quán ăn đặc sản như bò nướng khoảng 80 nghìn đồng/phần, bún thịt nướng khoảng 35 nghìn đồng/tô…

Lưu ý: Nên rủ bạn bè và người thân đi đủ 16 người cho dễ thuê xe và khách sạn. Nếu đi số lượng ít hơn thì giá đầu người sẽ tăng thêm từ 2 khoản này 1 chút. Ngày thứ 3 sau khi dùng cơm trưa nên trả phòng khách sạn luôn.

vi vu 3 ngay 3 dem nha trang khanh hoa voi gia khong tuong 15 trieu dong Nắng lên rồi, cuối tuần 'lạc trôi' về những bãi biển đẹp gần Hà Nội

Đảo Cát Bà, Hòn Dáu hay bãi biển Thịnh Long... hông quá xa Hà Nội, thích hợp để bạn thực hiện chuyến đi 2 ngày ...

vi vu 3 ngay 3 dem nha trang khanh hoa voi gia khong tuong 15 trieu dong Ông lão đánh cá và … đảo Sơn Trà!

"Vụ này các anh quản lý địa bàn mà không biết họ làm trái phép. Các anh để một ông đi ra biển câu cá ...

vi vu 3 ngay 3 dem nha trang khanh hoa voi gia khong tuong 15 trieu dong Biển Quy Nhơn đẹp thế này mà hè năm nay không đi thì tiếc quá!

Hãy dành thời gian để ngắm và tận hưởng khung cảnh hoàng hôn hay bình minh để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp dịu dàng của ...

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...