Đến thời điểm hiện tại, VNG được cho là đạt gần 50% con số người dùng toàn cầu cho các sản phẩm của mình, tức khoảng hơn đâu đó 160 triệu.
Cụ thể, Zalo đạt hơn 100 triệu thành viên và đang tiếp tục sau lan tỏa nhiều hơn thông qua đề án phối hợp cùng nhiều UBND để đa dạng hóa mô hình hành chính công hiện đại.
Đến thời điểm này, thành viên thường xuyên hoạt động Zalo ghi nhận gần 50 triệu, một con số nhiều mơ ước cho một OTT tại Việt Nam.
Mục tiêu 2332 hiện diện trong VNG ngay từ cổng vào. (Ảnh: Huy Phạm).
Tại Myanmar, Zalo đang có nhiều hoạt động mạnh mẽ để hút người dùng cho mục tiêu 10 triệu người dùng. Con số này có thể đạt được khi mà Zalo đã nhanh chóng có những bước đầu khá êm đẹp tại thị trường quốc gia thứ hai Đông Nam Á.
Ngoài Zalo, VNG còn có mảng hoạt động trong lĩnh vực thanh toán với ZaloPay và Trí tuệ nhân tạo. Đến thời điểm này, dự báo con số người dùng sẽ đạt tầm 32 triệu trong việc đẩy mạnh thanh toán cá nhân. Hầu hết được đi kèm từ người dùng cho các sản phẩm hiện hữu, chủ yếu là game mobile.
Doanh nghiệp này cũng đặt mục tiêu sẽ có tới 320.000 khách hàng doanh nghiệp sau 4-5 năm nữa. Con số này xem ra có thể khá dễ dàng khi mà hiện tại, mục tiêu này quá nhỏ so với lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.
VNG kỉ niệm 15 năm hoạt động với việc đưa vào hoạt động khu văn phòng campus có tổng diện tích 52.440 m2 áp dụng theo mô hình tích hợp hiện đại của thế giới cho mục tiêu 2332 – đạt 320 triệu người dùng toàn cầu vào năm 2023. (Ảnh minh họa: Huy Phạm).
Như vậy, trong 5 năm tới, VNG sẽ phải đào thêm 50% cho mục tiêu 320 triệu người dùng toàn cầu cho các sản phẩm bao gồm giải trí, tin tức, game và cả nền tảng mới để đáp ứng nhu cầu càng cao hơn trong xu hướng 4.0.
10 năm trước - 2009, VNG đã từng có những bước đi thầm lặng nhưng chắc trong thị trường giải trí di động với những trò chơi đi ra nước ngoài tại nhiều thị trường châu Á. Nay với hệ sinh thái càng mở rộng, VNG đang tiếp tục có thêm nhiều nỗ lực khi đặt sứ mệnh mới cho mình.
Con số 320 triệu có đạt được hay không, sẽ cần thêm nỗ lực của tập thể. Nhưng với cách mà VNG đang đi, có thể cho thấy con số này có khả năng sẽ đạt được trong mục tiêu 5 năm tiếp theo.
Ông Lê Hồng Minh - CEO VNG. (Ảnh: Huy Phạm).
Trước đó, sứ mệnh 1441 đạt mục tiêu năm 2014 đạt 41 triệu người dùng – một giấc mơ tưởng như điên rồ tại thời điểm đó, nhưng VNG vẫn đạt được. Vì thế, không có gì là khó cho mục tiêu 2332 khi vào 2023, VNG đạt 320 triệu người dùng.
"Mục tiêu '2332' có thể coi là một thách thức mới hay giấc mơ VNG sẽ viết tiếp trong 5 năm tới. VNG được khởi đầu bởi những giấc mơ và sẽ được tiếp nối bởi những giấc mơ còn lớn hơn nữa, trong hiện tại và tương lai", ông Lê Hồng Minh - CEO VNG nhấn mạnh cho tinh thần "Dám mơ ước, dám thực hiện".
Sau 15 năm hoạt động, VNG hiện là doanh nghiệp startup Việt Nam được định giá trên 1 tỷ USD bởi World Startup Report và Google – Temasek Report. Năm 2019, Tạp chí Forbes Việt Nam tính toán riêng giá trị thương hiệu của VNG đạt 59,6 triệu USD, vào Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam.
Nỗ lực cùng sự sáng tạo có thể sẽ giúp VNG hoàn thiện hơn nữa giấc mơ của mình, trong việc mang công nghệ ứng dụng rộng rãi vào cuộc sống mà thời gian là câu trả lời đanh thép nhất cho mục tiêu này.