Vợ y sĩ bị đồn dùng chung kim tiêm khiến lây nhiễm HIV ở Phú Thọ: Không dám ra khỏi nhà và sụt 5 kg

“Nhiều người còn đồn đoán cho rằng chồng của tôi đã lây nhiễm HIV cho những người khác. Nhưng cả nhà tôi đã đi xét nghiệm đều nhận kết quả âm tính”, bà H. – vợ y sĩ Th. nói.

Liên quan đến vụ nhiều người bất ngờ bị dương tính với HIV ở xã Kim Thượng, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ, xuất hiện nhiều tin đồn về một y sỹ tên Th. sử dụng chung bơm kim tiêm để điều trị cho nhiều bệnh nhân nên dẫn đến hậu quả trên.

Ngày 14/8, bà H. (vợ của y sỹ Th.) chia sẻ, từ khi rộ lên thông tin chồng mình đã lây nhiễm HIV cho nhiều người, cuộc sống gia đình bà bị đảo lộn.

“Nhiều người còn đồn đoán chuyện chồng của tôi đã lây nhiễm HIV cho nhiều người khác.

Nhưng cả nhà tôi đã đi xét nghiệm đều nhận kết quả âm tính. Cây ngay không sợ chết đứng, người ta nói như thế nào thì kệ họ", bà H. nói.

Cũng theo vợ của y sỹ Th., trước sức ép dư luận, nhiều ngày nay bà không dám ra khỏi nhà, do suy nghĩ nhiều bà cũng đã sụt mất 5 kg. Còn chồng bà vẫn đi làm bình thường nhưng cũng thường xuyên phải chịu áp lực từ dư luận.

vo y si bi don dung chung kim tiem khien lay nhiem hiv o phu tho khong dam ra khoi nha va sut 5 kg
Bà H. cho hay, nhiều ngày nay bà không dám ra khỏi nhà, do suy nghĩ nhiều, bà cũng đã sụt mất 5 kg (Ảnh: Hoàng Sơn)

Ông G. (bố của y sĩ Th.) cho biết, từ khi học xong cấp 3, con trai ông đã ở quê làm kinh tế, sau đó đi học ngành y điều dưỡng ở thành phố Việt Trì (tỉnh Phú Thọ).

Ra trường, anh Th. đi làm theo diện hợp đồng ở trạm y tế xã 2 năm rồi thi 2 lần mới đỗ vào Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Sơn. Trong quá trình làm việc được cơ quan cử đi học nhiều đợt để nâng cao tay nghề.

"Tôi tin con mình không bao giờ gây ra chuyện đó, nhiều người nói do con tôi dùng chung kim tiêm, giờ có phải quá khó khăn đâu mà phải dùng chung, mỗi cái kim tiêm chỉ 1.000 đồng.

Tôi mong cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc để con tôi được minh oan", ông G. nói.

vo y si bi don dung chung kim tiem khien lay nhiem hiv o phu tho khong dam ra khoi nha va sut 5 kg 42 người bất ngờ có HIV ở Phú Thọ: ‘Không biết HIV ở đâu đổ về đây nhiều đến thế’

Nhiều người dân trên địa bàn xã Kim Thượng (Phú Thọ) khá bất ngờ trước thông tin có 42 người trên địa bàn xã có ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.