Vụ cháy xưởng bánh kẹo 8 người tử vong: Ám ảnh tiếng la hét kinh hoàng sau cánh cửa duy nhất bị đổ sập

Phát hiện cháy ở tầng 2, gần 20 công nhân đang làm việc ở tầng 1 cùng chạy ra ngoài nhưng đám cháy đã đổ sập xuống tầng 1 chắn ngang cửa  khiến khoảng 10 người bị mắc kẹt.

Liên quan đến vụ cháy lớn xảy ra trên địa bàn xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội, chiều 29/7, chia sẻ với chúng tôi, chị May, một công nhân chạy thoát từ xưởng bánh kẹo cho biết, do chập điện ở tầng 2 của xưởng sản xuất bánh kẹo đã khiến đám cháy bùng phát và đổ sập xuống tầng 1, chắn ngang cửa mọi người không chạy ra được.

vu chay xuong banh keo 8 nguoi tu vong dam chay do sap xuong tang 1 chan ngang cua
Chị May cho biết, có khoảng 10 người bị mắc kẹt trong đám cháy (Ảnh Công Phương).

Chị May cho biết thêm, thời điểm xảy ra hỏa hoạn, các công nhân đang làm việc ở tầng dưới thì thấy khói len qua các khe cửa, mọi người hô hoán nhau chạy ra ngoài.

“Chúng tôi đang làm bánh socola thì thấy cháy do chập điện ở tầng trên, sau đó ập xuống. Lúc đó, chúng tôi đang ở tầng dưới có khoảng 19 người cùng chạy. Một số người chạy tới cửa nhưng do lửa cháy lớn quá nên không chạy ra được. Tôi ước tính có khoảng 10 người bị mắc kẹt ở bên trong. Tôi đứng nhìn thấy cấp cứu đưa mấy người tử vong đi rồi”, chị May nói.

Chia sẻ với chúng tôi, một số người dân ở khu vực cho biết, xưởng bánh kẹo này được một người tại huyện Phúc Thọ (Hà Nội) thuê để làm nơi sản xuất. Do xưởng có hình chữ U, phía sau không có lối thoát nên khi hỏa hoạn xảy ra, cửa đổ sập, các công nhân không chạy ra được.

Thông tin tại hiện trường, một cán bộ PCCC Hà Nội cho hay, thời điểm lực lượng PCCC đến, ngọn lửa đang bốc cháy dữ dội vì cửa hàng bánh kẹo có nhiều dầu mỡ và chất gây cháy nên công tác cứu hỏa gặp rất nhiều khó khăn.

vu chay xuong banh keo 8 nguoi tu vong dam chay do sap xuong tang 1 chan ngang cua
Xưởng bánh kẹo bị thiêu rụi sau đám cháy (Ảnh Công Phương).

Ghi nhận của chúng tôi tại hiện trường, lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực đưa các nạn nhân ra ngoài. Đã có ít nhất 4 xe cứu thương vào trong hiện trường đưa nạn nhân ra ngoài. Hiện tại, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường tiếp tục làm công tác cứu nạn.

Một số người nhà nạn nhân ở bên ngoài đã không giữ được bình tĩnh, gào góc thảm thiết khi các xe cứu thương đưa nạn nhân ra ngoài.

Chiều cùng ngày, trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội cho biết, bước đầu xác định có 8 người đã tử vong.

Đại diện Bệnh viện đa khoa huyện Đan Phượng (Hà Nội) cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận 3 nam nạn nhân được chuyển từ vụ cháy ở xã Đức Thượng (huyện Hoài Đức, Hà Nội).

vu chay xuong banh keo 8 nguoi tu vong dam chay do sap xuong tang 1 chan ngang cua
Đã có 8 nạn nhân tử vong được đưa ra khỏi hiện trường, 2 nạn nhân được cấp cứu tại Viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác.

“Trong 3 nạn nhân thì có 1 nạn nhân đã tử vong trước đó, còn hai nạn nhân bị bỏng nặng từ 70 - 80% cơ thể. Sau khi được các y bác sĩ sơ cứu, bệnh viện đã chuyển hai bệnh nhân này sang Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác để điều trị”, vị đại diện Bệnh viện ĐK huyện Đan Phượng thông tin.

Trước đó, vào khoảng 11h ngày 29/7, tại Km19 thuộc địa phận xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội đã xảy ra vụ hỏa hoạn khiến nhiều người thương vong.

Ông Nguyễn Xuân Mậu cho biết, công tác cứu hộ, cứu nạn đang được tiến hành nên chưa có thông tin cụ thể. “Đến thời điểm hiện tại, đã có một số người thiệt mạng trong đám cháy do không chạy thoát được”, ông Mậu nói.

Cùng chia sẻ thông tin về vụ cháy, ông Nguyễn Văn Tám, Phó Chủ tịch HĐND xã Đức Thượng cho biết, vụ cháy xảy ra tại xưởng sản xuất bánh kẹo của một gia đình trên địa bàn xã. Nơi cháy là xưởng sản xuất có lợp mái tôn.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, lãnh đạo xã cùng lực lượng chức năng và nhân dân cùng dập tắt đám cháy.

“Hiện tại, đám cháy đã được dập tắt, lực lượng chức năng đang tìm kiếm người bị nạn và điều tra nguyên nhân vụ việc”, ông Tám nói .

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc

vu chay xuong banh keo 8 nguoi tu vong dam chay do sap xuong tang 1 chan ngang cua Vụ cháy lớn ở xưởng sản xuất bánh gato: Đã xác định 8 người tử vong

Giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết, bước đầu xác định có 8 người đã tử vong được cơ quan chức năng đưa ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.