Vụ chồng giết vợ rồi phi tang xác ở Cao Bằng: Nhiều lần đi học, mỗi lần đi đều gặp biến cố về gia đình

Nhiều người cho rằng, Triệu Văn Hải - người giết vợ rồi phi tang xác xuống sông có chí tiến thủ trong công việc, học hành nhưng Hải lại là người nóng tính.

Ngày 9/9, đại tá Hà Văn Tuyên, Phó giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đã ra quyết định khởi tố vụ án Triệu Văn Hải (SN 1976, trú tại tổ 13, phường Sông Hiến, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) giết vợ là chị Đặng Thị Hiếu (SN 1988) rồi phi tang xác xuống sông.

Đại tá Tuyên cho biết thêm, cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đã ra quyết định khởi tố vụ án từ ngày 5/9, và hiện vẫn chưa có quyết định khởi tố bị can do nghi phạm mới bắt được và vẫn đang trong quá trình đấu tranh khai thác, làm rõ một số tình tiết trong vụ án.

vu chong giet vo roi phi tang xac o cao bang nhieu lan di hoc moi lan di deu gap bien co ve gia dinh
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng đã khởi tố vụ án Triệu Văn Hải giết vợ là chị Đặng Thị Hiếu (SN 1988) rồi phi tang xác xuống sông.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Triệu Văn Hải đang công tác tại Bệnh viện đa khoa thành phố Cao Bằng còn vợ làm kỹ sư tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cao Bằng.

Chị Hiếu, người vợ bị Hải sát hại và phi tang xác xuống sông chính là người vợ thứ hai của Hải. Trước đó, Hải đã có 1 vợ và hai con nhỏ (1 gái, 1 trai) nhưng đã ly hôn.

Chia sẻ với chúng tôi, một người dân ở xã Tam Kim (Nguyên Bình, Cao Bằng) cho biết, Hải học và tốt nghiệp trường Trung cấp Y khoa sau đó về công tác tại bệnh viện đa khoa huyện Nguyên Bình (Cao Bằng).

Sau đó, Hải lấy vợ là giáo viên và sinh được 2 người con (con gái lớn, con trai nhỏ). Trong quá trình làm việc tại Bệnh viện đa khoa huyện Nguyên Bình, Hải đã học thêm 4 năm đại học, 2 năm chuyên khoa I.

vu chong giet vo roi phi tang xac o cao bang nhieu lan di hoc moi lan di deu gap bien co ve gia dinh
Người hàng xóm cho biết, một số bạn của chị Hiếu nói Hải từng bóp cổ thâm tím vợ trước đó (Ảnh: Công Phương).

Mỗi lần Hải đi học đều gặp biến cố về gia đình. Lần Hải đi học đại học ở Hà Nội thì vợ Hải đâm đơn ra tòa đòi ly hôn (lúc này Hải mới có 1 cô con gái lớn). Tuy nhiên, sau khi được gia đình hai bên khuyên răn, người vợ của Hải đã quay lại và không đòi li hôn nữa.

Sau khi học xong đại học, Hải quay lại Bệnh viện đa khoa huyện Nguyên Bình công tác với chuyên khoa Tai Mũi Họng.

Đến năm 2014, Hải tiếp tục đi học cao học tại Hà Nội. Lúc này, vợ Hải tiếp tục đâm đơn ra tòa đòi li hôn. “Hải là người nóng tính, khi sinh sống với vợ cũng nhưng thường xuyên bạo hành vợ nên người vợ đã đòi li hôn”, người dân chia sẻ.

Cùng chia sẻ về Hải, một người khác cho hay, sau khi li hôn người vợ đầu, Hải đã quen với một người khác và sắp tiến tới hôn nhân thì người này bỏ vì Hải có tính vũ phu.

vu chong giet vo roi phi tang xac o cao bang nhieu lan di hoc moi lan di deu gap bien co ve gia dinh
Khu đất được Hải mua với giá 200 triệu rồi xây dựng căn nhà 1 tầng. Sau đó, lấy vợ hai là chị Đặng Thị Hiếu rồi cùng sinh sống tại đây (Ảnh: Công Phương).

Sau đó, Hải đi học cao học ở Hà Nội và được một số người giới thiệu nên quen và yêu chị Đặng Thị Hiếu (SN 1988, Quảng Uyên, Cao Bằng). Vào đầu năm nay, Hải và chị Hiếu làm đám cưới và về sinh sống trong căn nhà mới xây tại Tổ 13 phường Sông Hiến, TP Cao Bằng (Cao Bằng).

Khi yêu và cưới chị Hiếu, Hải đã chuyển từ bệnh viện đa khoa huyện Nguyên Bình ra Bệnh viện đa khoa thành phố Cao Bằng từ tháng 10/2017.

Ông Trương Văn Hoàn, Trưởng khoa Ngoại (Bệnh viện Đa khoa TP Cao Bằng) chia sẻ, bác sĩ Hải là bác sĩ của khoa Ngoại nhưng anh không tham gia vào các kíp phẫu thuật của khoa.

“Anh Hải chỉ đơn thuần khám chữa bệnh theo chuyên ngành tai mũi họng của mình và không tham gia vào các kíp phẫu thuật.

vu chong giet vo roi phi tang xac o cao bang nhieu lan di hoc moi lan di deu gap bien co ve gia dinh
Từ khi chuyển về Bệnh viện Đa khoa TP Cao Bằng, Hải sống hòa đồng với mọi người, chưa từng bị bệnh nhân phản ánh vấn đề gì (Ảnh: Công Phương).

Trong quá trình làm việc, nhiều khi anh Hải là người nhẫn nhịn so với đồng nghiệp và chưa từng bị bệnh nhân phản ánh về vấn đề gì.

Thậm chí, một số mâu thuẫn nhỏ trong khoa, anh Hải không phản ứng gì, để mọi chuyện cho qua.

Do đó, khi nghe tin anh Hải là người ra tay sát hại vợ, phi tang xác, ban lãnh đạo bệnh viện và các bác sĩ trong bệnh viện đều rất sốc”, ông Hoàn nói.

Một người dân ở gần nhà Hải cho hay, từ khi về nhà mới ở khoảng 1 năm nay, Hải là người hiền lành, sống hòa nhã với mọi người.

Tuy nhiên, một số người bạn của vợ Hải chia sẻ, Hiếu từng bị Hải bóp cổ dẫn đến thâm tím nên chị Hiếu đã chụp ảnh gửi về cho mẹ đẻ.

“Chị Hiếu dự định ở đến hết rằm tháng 7 âm lịch sẽ chuyển đi chỗ khác, không ở với anh Hải nữa nhưng chị đã quyết định ở lại thêm 1 tháng để xem anh Hải có thay đổi không. Thật không may, không những anh Hải không thay đổi mà còn sát hại chị”, người hàng xóm này chia sẻ.

vu chong giet vo roi phi tang xac o cao bang nhieu lan di hoc moi lan di deu gap bien co ve gia dinh Nghi án chồng giết vợ rồi phi tang xác ở Cao Bằng: ‘Bệnh viện gọi bác sĩ Hải nhiều lần nhưng không ai nghe máy’

Đại diện bệnh viện đa khoa TP Cao Bằng cho biết, vào chiều ngày 30/8, bệnh viện thấy bác sĩ Hải không đến làm việc ...

vu chong giet vo roi phi tang xac o cao bang nhieu lan di hoc moi lan di deu gap bien co ve gia dinh Vụ chồng giết vợ rồi phi tang xác ở Cao Bằng: ‘Hải từng bóp cổ vợ thâm tím trước đó’

Một số người hàng xóm của Triệu Văn Hải – nghi phạm sát hại vợ rồi phi tang xác xuống sông cho biết, hai vợ ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.