Vụ chồng giết vợ rồi phi tang xác ở Cao Bằng: ‘Hải từng bóp cổ vợ thâm tím trước đó’

Một số người hàng xóm của Triệu Văn Hải – nghi phạm sát hại vợ rồi phi tang xác xuống sông cho biết, hai vợ chồng Hải từng cãi vã nhau và Hải từng bóp cổ vợ thâm tím trước đó.

Liên quan đến vụ án bác sĩ Triệu Văn Hải (SN 1976, Tổ 13 phường Sông Hiến, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) sát hại vợ là chị Đặng Thị Hiếu (SN 1988, trú cùng địa chỉ trên), sáng ngày 9/9, chúng tôi đã có mặt tại nhà riêng của bác sĩ để tìm hiểu vụ việc.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Lục Văn Khoằn (66 tuổi, tổ 13 phường Sông Hiến, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) cho biết, anh Hải mua đất nhà ông và xây nhà ở với người vợ là chị Đặng Thị Hiếu.

vu chong giet vo roi phi tang xac o cao bang hai tung bop co vo tham tim truoc do
Theo ghi nhận của chúng tôi vào sáng 9/9, ngôi nhà của vợ chồng Triệu Văn Hải đã được cơ quan chức năng niêm phong (Ảnh: Công Phương)

“Hải mới về đây sống được khoảng 1 năm nay và mới lấy vợ từ đầu năm. Tôi thấy gia đình Hải đôi khi có lời qua tiếng lại.

Tuy nhiên, hai vợ chồng sống với hàng xóm rất ôn hòa, vui vẻ không cãi vã với ai”, ông Khoằn nói.

Chia sẻ về những ngày gần xảy ra sự việc, ông Khoằn cho biết thêm, vào trưa ngày xảy ra sự việc, ông đi làm về thì thấy xe của anh Hải dựng trước cửa nhà còn Hải ở trong nhà.

“Sau đó, tôi về nhà ngủ trưa nên không biết chuyện gì xảy ra. Đến hôm vừa rồi, thấy công an và người nhà chị Hiếu đến để khám nghiệm thì tôi mới biết xảy ra án mạng.

vu chong giet vo roi phi tang xac o cao bang hai tung bop co vo tham tim truoc do
Ông Lục Văn Khoằn cho biết, trước ngày xảy ra sự việc, ông thấy hai vợ chồng vẫn bình thường (Ảnh: Công Phương)

Trong mấy ngày sau đó, rất nhiều người nhà của chị Hiếu đã đến đây tìm. Ngày đông nhất lên đến 30 người cầm gậy đi tìm khắp khu đồi ở đằng sau.

Sự việc xảy ra quá bất ngờ trong khi quần áo vợ chồng anh Hải phơi ở ngoài hiên vẫn còn, người nhà đến hiện trường mới thu vào”, ông Khoằn tâm sự.

Vợ ông Khoằn cho hay, ngày công an đến khám nghiệm hiện trường, bà có vào bên trong ngôi nhà thì thấy có chén bị vỡ ở dưới nền nhà. Trên bàn có 1 chén rượu dở, một chai rượu ngâm động vật. Ngoài ra, ở trong nhà có vết máu. Đặc biệt, trong nhà vệ sinh rất nhiều máu.

Một người hàng xóm (xin giấu tên – PV) cho biết, anh Hải mới chuyển về đây được gần 1 năm nên cũng ít giao lưu với mọi người.

vu chong giet vo roi phi tang xac o cao bang hai tung bop co vo tham tim truoc do
Người hàng xóm cho biết, một số bạn của chị Hiếu nói Hải từng bóp cổ thâm tím vợ trước đó (Ảnh: Công Phương).

“Do công việc của anh là bác sĩ phải đi suốt nên chúng tôi ít khi gặp gỡ và cũng chưa ai ở đây nhờ anh ấy khám chữa bệnh”, vị hàng xóm chia sẻ.

Theo người hàng xóm này, vào chiều trước ngày xảy ra sự việc, hai vợ chồng anh Hải còn dọn nhà, quét ngõ và cùng nhau khênh rác đi đổ, không có dấu hiệu xảy ra cãi vã.

“Từ khi hai vợ chồng về sống với nhau chúng tôi đã từng thấy hai vợ chồng cãi vã, to tiếng nhưng không thấy anh Hải hành hung vợ.

Tuy nhiên, một số người bạn của chị Hiếu chia sẻ, chị Hiếu từng bị anh Hải bóp cổ dẫn đến thâm tím nên chị Hiếu đã chụp ảnh gửi về cho mẹ đẻ.

Chị Hiếu dự định ở đến hết rằm tháng 7 âm lịch sẽ chuyển đi chỗ khác, không ở với anh Hải nữa nhưng chị đã quyết định ở lại thêm 1 tháng để xem anh Hải có thay đổi không. Thật không may, không những anh Hải không thay đổi mà còn sát hại chị”, người hàng xóm chia sẻ.

vu chong giet vo roi phi tang xac o cao bang hai tung bop co vo tham tim truoc do
Gậy của người nhà chị Hiếu bỏ cạnh ngôi nhà sau khi lên đồi tìm nhưng không thấy chị (Ảnh: Công Phương).

Sáng 9/9, trao đổi với chúng tôi, đại diện Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, vào khoảng 10h sáng 10/9, đơn vị sẽ tổ chức họp báo thông tin cụ thể về vụ việc.

Chiều tối 8/9, đại tá Hà Văn Tuyên, Phó giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng thông tin, đơn bị đã bắt được Triệu Văn Hải vào ngày 7/9 tại một nhà nghỉ ở Hà Nội.

Bước đầu nghi phạm Triệu Văn Hải khai nhận do cãi nhau với vợ nên đã dùng tay bóp cổ vợ đến chết, sau đó thực hiện việc phi tang xác nạn nhân xuống sông và bỏ trốn vào ngày 31/8.

Được biết, Triệu Văn Hải công tác tại Khoa Ngoại của Bệnh viện đa khoa TP Cao Bằng còn chị Đặng Thị Hiếu công tác tại Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Cao Bằng.

vu chong giet vo roi phi tang xac o cao bang hai tung bop co vo tham tim truoc do Vụ bác sĩ sát hại, phi tang xác vợ ở Cao Bằng: Đối tượng có thể bị tử hình?

“Nếu đối tượng phạm tội có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, với hành vi giết người dã man tàn bạo, dùng thủ ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.