Vụ container đâm xe innova đang lùi trên cao tốc khiến 4 người chết: Hai bị cáo nói gì trước khi tuyên án

Được chủ tọa phiên tòa cho nói lời cuối cùng trước HĐXX, VKS, luật sư và các gia đình nạn nhân, Ngô Văn Sơn và Lê Ngọc Hoàng đều quay lại các gia đình nạn nhân xin lỗi và mong mọi người tha thứ.
vu lai xe container dam xe innova dang lui khien 4 nguoi chet hai bi cao noi gi truoc khi tuyen an
Bị cáo Sơn (bên trái) và bị cáo Hoàng (bên phải) đứng trước tòa (Ảnh Công Phương)

Sau hai ngày (9-10/5) lắng nghe bị cáo, người làm chứng, gia đình các nạn nhân, luật sư, viện kiểm sát hỏi đáp, HĐXX đã kết thúc phiên tranh tụng và bước sang phần nghị án, HĐXX cho phép các bị cáo lần lượt nói lời sau cùng tại phiên tòa trước khi tòa nghỉ nghị án.

Bị cáo Ngô Văn Sơn (SN 1978, trú tại thôn Đông Mai, xã Trung Nghĩa, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh), người điều khiển xe innova BKS 99A-142.53 xin phép chủ tọa cho quay lại khu vực gia đình các nạn nhân ngồi và nói: “Bị cáo xin lỗi tất cả các gia đình nạn nhân và mong được tha thứ, bị cáo xin cảm ơn luật sư, Viện kiểm sát và Hội đồng xét xử”.

vu lai xe container dam xe innova dang lui khien 4 nguoi chet hai bi cao noi gi truoc khi tuyen an
Bị cáo Sơn quay xuống người nhà các nạn nhân gửi lời xin lỗi và mong được tha thứ (Ảnh Công Phương)

Được nói lời sau cuối trước phiên tòa, bị cáo Lê Ngọc Hoàng (tên gọi khác là Vũ Văn Hoàng, SN 1985, trú tại thôn Cộng Hòa, xã Thăng Long, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình), người lái xe container xin phép chủ tọa cho quay lại khu vực gia đình các nạn nhân ngồi và nói: “Bị cáo xin lỗi gia đình các nạn nhân và mong được tha thứ”.

Sau khi bị cáo Hoàng xin lỗi gia đình các nạn nhân rồi quay lên phía HĐXX nói tiếp: “Bị cáo kêu oan không phải ngày hôm qua và hôm nay mà bị cáo kêu oan ngay từ khi cơ quan điều tra tống đạt bị cáo. Và những gì luật sư của bị cáo cũng như bị cáo muốn nói lên rằng, bị cáo không phải là thần thánh,…”.

vu lai xe container dam xe innova dang lui khien 4 nguoi chet hai bi cao noi gi truoc khi tuyen an
Bị cáo Hoàng quay xuống xin lỗi các gia đình nạn nhân và mong được tha thứ (Ảnh Công Phương)

Thấy bị cáo Hoàng nói không đúng trọng tâm, chủ tọa phiên tòa đã cắt lời của bị cáo và nhận xét về bị cáo. Sau đó, HĐXX thông báo vào phần nghị án.

Sau phần nghị án, ông Nguyễn Kim Ngọc Chủ tọa phiên tòa đã đọc quyết định của tòa án nhân dân thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên). Theo đó, anh Ngô Văn Sơn và anh Lê Ngọc Hoàng đã “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”, áp dụng khoản 3 Điều 202 Bộ luật hình sự.

Tuyên phạt Ngô Văn Sơn 10 năm tù giam kể từ ngày 20/11/2016 và Lê Ngọc Hoàng 8 năm tù giam kể từ ngày 17/2/2017.

Về trách nhiệm bồi thường, tổng số tiền bồi thường cho các nạn nhân và người bị hại là 1.409.209.000 đồng. Tòa xác định lỗi của Bị cáo Ngô Văn Sơn 2/3 trách nhiệm bồi thường là 939.472.000 đồng, trừ số tiền đã bồi thường trước đó là 232.500.000 đồng, còn lại phải thường 706.000.000 đồng.

vu lai xe container dam xe innova dang lui khien 4 nguoi chet hai bi cao noi gi truoc khi tuyen an
Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Kim Ngọc đọc bản án dành cho hai bị cáo (Ảnh Công Phương)

Đối với bị cáo Lê Ngọc Hoàng, tòa xác định 1/3 lỗi, phải bồi thường 469.000.000 đồng, trừ 20.000.000 đồng đã bồi thường, bị cáo Hoàng phải bồi thường tiếp số tiền còn lại. Tòa xác định chiếc xe đầu kéo BKS 98C - 07917, rơmoóc BKS 89R - 004.85 do Hoàng điều khiển là thuộc sở hữu của Công ty TNHH Hiếu Thảo, vậy công ty này phải có trách nhiệm bồi thường thay cho bị cáo Hoàng.

Ngoài ra, bị cáo Ngô Văn Sơn và bị cáo Lê Ngọc Hoàng phải có trách nhiệm hỗ trợ tiền chăm sóc ông Trần Thế Khoa (hiện đang trong tình trạng sống thực vật) mỗi tháng mười triệu đồng từ tháng 12/2016 cho đến khi ông Khoa chết. Trong đó, bị cáo Sơn chịu trách nhiệm 7 triệu đồng và bị cáo Hoàng chịu trách nhiệm 3 triệu đồng.

vu lai xe container dam xe innova dang lui khien 4 nguoi chet hai bi cao noi gi truoc khi tuyen an Nước mắt trong phiên xử vụ container đâm xe innova đang lùi trên cao tốc khiến 4 người chết

Chị Vũ Thị Thúy (Thái Bình), vợ anh Lê Ngọc Hoàng vừa bị Tòa án nhân dân thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) tuyên án ...

vu lai xe container dam xe innova dang lui khien 4 nguoi chet hai bi cao noi gi truoc khi tuyen an Tài xế container đâm xe innova đang lùi trên cao tốc khiến 4 người chết lĩnh 8 năm tù

Sau khi nghe chủ tọa phiên tòa đọc quyết định xử phạt 8 năm tù đối với hành vi “Vi phạm quy định về điều ...

vu lai xe container dam xe innova dang lui khien 4 nguoi chet hai bi cao noi gi truoc khi tuyen an Vụ xe innova lùi trên cao tốc khiến 4 người tử vong: Xe innova chở 10 người, tài xế đã uống rượu

Trong phiên xét xử về vụ việc xe innova lùi trên cao tốc khiến 4 người tử vong xảy ra vào ngày 19/11/2016, lái xe ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.