Vụ cướp ngân hàng Agribank ở Thái Bình: Do gần Tết, bị áp lực nợ nần?

Theo lời khai của tên cướp ngân hàng Agribank ở Thái Bình, bị áp lực nợ nần nên đã nảy sinh ý định đi cướp để trả nợ.

Liên quan đến vụ cướp ngân hàng Agribank chi nhánh xã Vũ Tiến (Vũ Thư, Thái Bình), sáng 24/1, thiếu tá Bùi Tiến Trường, Trưởng Công an huyện Vũ Thư (Thái Bình) cho biết, cơ quan công an đã bắt giữ đối tượng gây ra vụ cướp ngân hàng Agribank tại Thái Bình.

vu cuop ngan hang agribank o thai binh do gan tet bi ap luc no nan
Vụ cướp ngân hàng Agribank chi nhánh xã Vũ Tiến (Vũ Thư, Thái Bình) xảy ra vào khoảng 10h sáng 23/1. (Ảnh: CTV).

“Đối tượng cướp ngân hàng là Lê Văn Cẩn (SN 1969, trú tại thôn Kiều Mộc, xã Tự Tân, huyện Vũ Thư) và đã thu hồi được 199 triệu đồng”, thiếu tá Trường nói.

Khi được hỏi về lời khai ban đầu của Lê Văn Cẩn tại cơ quan công an, theo thiếu tá Trường thông tin, Lê Văn Cẩn đã khai báo và thừa hành vi phạm tội của mình.

Cẩn khai do gần Tết, áp lực nợ nần nên đã nảy sinh ý định đi cướp ngân hàng Agribank để trả nợ. Từ lúc nảy sinh ý định đến lúc thực hiện hành vi cướp ngân hàng của mình, Cẩn chuẩn bị chỉ 1-2 ngày.

Cùng chia sẻ về Lê Văn Cẩn, ông Nguyễn Trọng Đại, Trưởng Công an xã Tự Tân (Vũ Thư, Thái Bình) cho biết, Lê Văn Cẩn từ trước đến nay ở quê là người hiền lành, không mâu thuẫn với ai.

“Cẩn không tiền án, tiền sự, không sử dụng ma túy, không chơi cờ bạc. Tuy nhiên, cuộc sống của Cẩn thời gian gần đây gặp nhiều khó khăn, vợ chồng li thân”, ông Đại nói.

Trước đó, vào khoảng 10h, Lê Văn Cẩn đội mũ bảo hiểm, mặc áo khoác xám, đeo khẩu trang cầm theo một chiếc túi từ ngoài đi thẳng vào trong phòng giao dịch Agribank . Lúc đó, phòng giao dịch có 5 cán bộ, 2 khách hàng đến giao dịch và 2 bảo vệ.

Bất ngờ, Cẩn rút ra một con dao quắm và một bình xịt hơi cay xịt thẳng vào vùng mặt tất cả những người có mặt rồi vơ số tiền có trên quầy giao dịch cho vào túi và quay người tẩu thoát.

Ngay sau đó, nhân viên phòng giao dịch lập tức nhấn chuông báo động.

“Khi nghe thấy tiếng chuông báo động, Trưởng công an xã Vũ Tiến đang có mặt tại trụ sở UBND xã ở bên cạnh đã chạy sang. Cùng lúc đó, một tổ công tác của Đội CSGT (Công an huyện Vũ Thư) đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát gần đấy cũng lập tức chạy đến, nhưng Cẩn rất manh động và hung hãn.

Cẩn cầm dao quắm khua loạn xạ và tiếp tục xịt hơi cay vào mặt những người ứng cứu rồi vứt lại con dao, chạy ra đường tẩu thoát,…

Sau khi cướp ngân hàng xong, Cẩn về nhà giấu tiền và đến Công ty CP Ngũ Kim Phúc Khánh làm việc bình thường (Cẩn là công nhân tại công ty).

Sáng 24/1, lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình đã thưởng cho Công an tỉnh 100 triệu đồng; Giám đốc Công an tỉnh đã thưởng cho các lực lượng trực tiếp điều tra khám phá vụ án 40 triệu đồng.

Cơ quan công an tỉnh Thái Bình và huyện Vũ Thư đang điều tra làm rõ xem có thêm đồng phạm với đối tượng Cẩn trong vụ cướp ngân hàng Agribank.

vu cuop ngan hang agribank o thai binh do gan tet bi ap luc no nan Vụ cướp ngân hàng Agribank ở Thái Bình: Camera đã ghi lại toàn bộ diễn biến vụ cướp

Giám đốc Ngân hàng Agribank chi nhánh Thái Bình cho biết, camera an ninh trong ngân hàng đã ghi lại toàn bộ diễn biến và ...

vu cuop ngan hang agribank o thai binh do gan tet bi ap luc no nan Kẻ cướp ngân hàng Agribank ở Thái Bình đã chém trưởng thôn khi bị truy cản

Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, cơ quan Công an xác định có một đối tượng cướp ngân hàng Agribank ở Thái Bình vào ...

vu cuop ngan hang agribank o thai binh do gan tet bi ap luc no nan Vụ cướp ngân hàng Agribank ở Thái Bình: Đối tượng đội mũ bảo hiểm, bịt mặt và cướp đi 200 triệu đồng

Theo nguồn tin của chúng tôi, đối tượng cướp ngân hàng Agribank ở Thái Bình đội mũ bảo hiểm, bịt mặt, dùng dao và bình ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.