Vụ dâm ô tại Vũng Tàu: Chính thức khởi tố bị can

Sau gần một năm khởi tố vụ án dâm ô tại Vũng Tàu, bị can Thủy chính thức bị khởi tố, tuy nhiên không bị áp dụng biện pháp tạm giam.
vu dam o ta i vu ng ta u chi nh thu c kho i to bi can Vụ dâm ô tại Vũng Tàu: Ý kiến chỉ đạo của Viện trưởng VKSND tối cao
vu dam o ta i vu ng ta u chi nh thu c kho i to bi can Vụ dâm ô tại Vũng Tàu: Cần củng cố thêm chứng cứ
vu dam o ta i vu ng ta u chi nh thu c kho i to bi can Vụ dâm ô tại Vũng Tàu: Chưa khởi tố bị can
vu dam o ta i vu ng ta u chi nh thu c kho i to bi can
Khuôn viên chung cư Lakeside Vũng Tàu. (Ảnh P.N)

Khoảng 16 giờ ngày 27/3, VKSND TP Vũng Tàu đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Khắc Thủy có hành vi dâm ô với cháu gái 6 tuổi. Do sức khỏe yếu, ông Thủy vẫn được tại ngoại để điều tra.

Trước đó, vào ngày 8/7/2016, chị T. (ngụ chung cư Lakeside B, khu đô thị Chí Linh, phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu) gửi đơn lên cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tố cáo ông Nguyễn Khắc Thủy (76 tuổi, ngụ chung cư Lakeside A1) có hành vi dâm ô với cô con gái 6 tuổi.

Một tháng sau, Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu đã quyết định khởi tố vụ án “Dâm ô trẻ em” xảy ra tại chung cư Lakeside.

Trong tháng 2/2017, Hãng luật GOLDKEY- đơn vị bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho con gái chị T. đã gửi thư tới Chủ tịch nước Trần Đại Quang để trình bày về vụ việc của bé và 8 bé gái khác bị xâm hại.

“Với tính chất đặc biệt nghiêm trọng và theo đánh giá của chúng tôi, có thể vụ án sẽ bị “chìm xuồng” vì nhiều lý do khác nhau. Vì lẽ đó, kính mong ông có ý kiến chỉ đạo làm sáng tỏ mọi việc nhằm bảo vệ các trẻ em bị xâm hại trong vụ án này nói riêng và trẻ em Việt Nam nói chung”- Hãng luật GOLDKEY viết.

Ngay sau đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có văn bản yêu cầu Lãnh đạo Bộ Công an, Viện KSND tối cao chỉ đạo các cơ quan tư pháp điều tra và có kết luận về vụ việc.

Ngày 14/3, Viện trưởng VKSND tối cao đã chỉ đạo Vụ trưởng Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra các vụ án về trật tự xã hội; Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp chặt chẽ với Cơ quan điều tra làm rõ vụ án, sớm đưa ra kết luận để kịp thời xử lý đúng người, đúng tội.

Sau đó Viện trưởng VKSND tối cao chỉ đạo (thông báo số 59/TB-VKSTC) yêu cầu Viện trưởng VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo VKSND TP Vũng Tàu chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng củng cố chặt chẽ chứng cứ, nếu xác định có đủ dấu hiệu tội phạm thì khởi tố bị can ngay để xử lý theo đúng quy định.

Phân công kiểm sát viên có kinh nghiệm tham gia kiểm sát điều tra, nếu có khó khăn, vướng mắc phải khẩn trương thỉnh thị, báo cáo kịp thời VKSND tối cao.

Đồng thời, cần phối hợp với chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể vận động, thuyết phục gia đình các nạn nhân hợp tác với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong quá trình điều tra, nhằm bảo đảm chính xác, khách quan và có phương án bảo vệ danh tính, nhân thân cho các cháu bé là nạn nhân vụ án.

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.