Vụ dâm ô tại Vũng Tàu: Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao vào cuộc

Viện KSND Tối cao vừa có văn bản gửi Viện trưởng KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu báo cáo vụ án hàng loạt trẻ em bị dâm ô tại TP Vũng Tàu.
vu dam o ta i vu ng ta u vien kiem sat nhan dan toi cao vao cuoc Vụ dâm ô tại Vũng Tàu: Chưa khởi tố bị can
vu dam o ta i vu ng ta u vien kiem sat nhan dan toi cao vao cuoc Cháu bé không bị giao cấu nhưng không loại trừ hành vi dâm ô
vu dam o ta i vu ng ta u vien kiem sat nhan dan toi cao vao cuoc Nhìn lại vụ dâm ô trẻ em được Chủ tịch nước yêu cầu làm rõ
vu dam o ta i vu ng ta u vien kiem sat nhan dan toi cao vao cuoc
VKSND tối cao vừa có văn bẳn yêu cầu báo cáo vụ việc (ảnh: P.N).

Văn bản của Viện KSND tối cao cho biết trong tháng 2 và tháng 3/2017, một số tờ báo đã có phản ánh về việc chị T.T.T.T. (ngụ phường Nguyễn An Ninh) tố cáo ông N.K.T (76 tuổi) đã có hành vi dâm ô với con gái của chị khi cháu ở nhà một mình.

Trước đó, vào ngày 8/7/2016, chị T. (ngụ chung cư Lakeside B, khu đô thị Chí Linh, phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu) gửi đơn lên cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tố cáo ông Nguyễn Khắc Th. (76 tuổi, ngụ chung cư Lakeside A1) có hành vi dâm ô với cô con gái 6 tuổi.

Một tháng sau, Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu đã quyết định khởi tố vụ án “Dâm ô trẻ em” xảy ra tại chung cư Lakeside.

Trong tháng 2/2017, Hãng luật GOLDKEY- đơn vị bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho con gái chị T. đã gửi thư tới Chủ tịch nước Trần Đại Quang để trình bày về vụ việc của bé và 8 bé gái khác bị xâm hại.

“Với tính chất đặc biệt nghiêm trọng và theo đánh giá của chúng tôi, có thể vụ án sẽ bị “chìm xuồng” vì nhiều lý do khác nhau. Vì lẽ đó, kính mong ông có ý kiến chỉ đạo làm sáng tỏ mọi việc nhằm bảo vệ các trẻ em bị xâm hại trong vụ án này nói riêng và trẻ em Việt Nam nói chung”- Hãng luật GOLDKEY viết.

Ngay sau đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có văn bản yêu cầu Lãnh đạo Bộ Công an, Viện KSND tối cao chỉ đạo các cơ quan tư pháp điều tra và có kết luận về vụ việc.

Sau khi nhận được thông tin, Viện trưởng VKSND tối cao đã chỉ đạo Vụ trưởng Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra các vụ án về trật tự xã hội; Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp chặt chẽ với Cơ quan điều tra làm rõ vụ án, sớm đưa ra kết luận để kịp thời xử lý đúng người, đúng tội.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.