Chiều 27/5, trao đổi với chúng tôi, ông Cao Minh Hỷ, Giám đốc Chi nhánh khai thác đường sắt Nghĩa Bình (đơn vị quản lý các Ga từ Đà Nẵng vào Bình Định) cho biết, để khắc phục hậu quả vụ tai nạn tàu hỏa đâm nhau chiều 26/5, đơn vị đang huy động tổng lực gần 300 người làm việc từ khuya đến chiều 27/5. Đến 15h30 phút, công nhân đã giải phóng hai đầu tàu ra khỏi đường ray. Hiện mọi người đang gấp rút sữa chữa đường ray số 1 tuyến TP HCM - Hà Nội để thông tuyến. |
Một mảng bê tông thanh tà vẹt đường sắt vỡ nát văng ra ngoài sau vụ tai nạn. |
Mặc dù thời tiết nắng nóng gần 30 độ C nhưng gần 300 công nhân, cứu hộ miệt mài sữa chữa để tuyến đường sắt sớm thông tuyến. |
Công nhân đẩy thanh đường ray để thay thế đoạn gãy, hư hỏng. |
Công nhân đổ mồ hôi lúc sữa chữa đường sắt. |
Anh Quỳnh, một công nhân tham gia sữa chữa cho biết, toàn bộ gần 50m đường ray số 1 đã hư hỏng. Ngay đêm đêm 26/5, anh cùng mọi người đã được huy động đến cứu hộ, sữa chữa. "Mọi người chỉ ăn bánh mì, uống nước lọc làm việc không ngơi nghỉ, hi vọng tuyến đường sắt số 1 thông tuyến ngay trong chiều nay kịp", anh Quỳnh nói. |
Máy móc được huy động để làm lại đường ray. |
Ghi nhận của chúng tôi, lúc 17h30, tàu SE1 tuyến TP HCM - Hà Nội đã chính thức chạy qua đường sắt số 1 khi công nhân hoàn thành công đoạn sữa chữa cuối cùng. |
Ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết ưu tiên hiện nay là khôi phục lại đường ray số 1, sau đó sẽ tiếp tục khắc phục đường ray số 2 và số 3 trong sân ga. Trong ảnh, tuyến đường ray số 2 hư hỏng nặng nề. |
Hàng hóa hư hỏng, rơi vãi la liệt sau khi hai tàu hỏa đâm nhau ở Quảng Nam
Hàng tấn hàng hóa hư hỏng, rơi la liệt tại hiện trường hai tàu hỏa đâm nhau ở Ga Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Chưa ... |
Đô thị 20:10 | 12/07/2020
Đô thị 20:07 | 12/07/2020
Nhà đất 12:15 | 06/07/2020
Nhà đất 06:50 | 05/07/2020
Nhà đất 07:22 | 03/07/2020
Đô thị 06:58 | 01/07/2020
Kinh doanh 09:07 | 29/06/2020
Đô thị 06:02 | 29/06/2020