Vụ vữa trần rơi khiến học sinh nhập viện: Sẽ xây trường THPT Trần Nhân Tông trong tháng 4

Lãnh đạo Phòng Kế hoạch tài chính, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chính thức lên tiếng trước vụ việc vữa trần rơi trúng đầu làm học sinh nhập viện hôm 20/3.
se khoi cong xay dung truong thpt tran nhan tong trong thang 42018 Để tránh bị kiện, ĐH Việt Nam không nên 'cứ hô hào sinh viên vào trường, cứ nộp tiền, rồi học thế nào cũng được'
se khoi cong xay dung truong thpt tran nhan tong trong thang 42018 Cận cảnh ngôi trường xuống cấp, học sinh có thể bị vữa rơi vỡ đầu bất cứ khi nào
se khoi cong xay dung truong thpt tran nhan tong trong thang 42018 Vữa trần rơi vào đầu học sinh: Thầy trò vẫn phải 'sống trong sợ hãi' vì vướng... thủ tục
se khoi cong xay dung truong thpt tran nhan tong trong thang 42018 Bí quyết ôn luyện của chàng nam sinh đồ họa nhưng lại đam mê Lịch sử

Liên quan đến vụ việc ngày 20/3, hiện tượng vữa trần bị rơi rụng tái diễn khiến 3 em học sinh Trường THPT Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội) phải nhập viện, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội để tìm ra những giải pháp tiếp theo cho câu chuyện này.

se khoi cong xay dung truong thpt tran nhan tong trong thang 42018
Hiện tại, hơn 1.500 học sinh và giáo viên của Trường THPT Trần Nhân Tông đang rất lo lắng về tình trạng vữa trần rơi. Ảnh: Đình Tuệ.

Trao đổi với chúng tôi sáng 21/3, ông Nguyễn Viết Cẩn - Trưởng Phòng Kế hoach tài chính, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: "Sự việc này Sở đã nắm bắt thông tin từ trưa qua. Chúng tôi đã nhiều lần đề xuất với Ban Xây dựng công nghiệp của UBND Thành phố đẩy nhanh tiến độ di dời học sinh đi nơi khác. Chúng ta sẽ phải di dời toàn bộ và thuê địa điểm khác cho học sinh học tập.

Do mức độ nguy hiểm cao nên Sở đã nhiều lần đề nghị có phương án di dời ngay. Đặc biệt trong các cuộc giao ban hàng tuần với UBND TP Hà Nội, chúng tôi cũng nêu ý kiến đề nghị đẩy nhanh tiến độ và thuê địa điểm từ một doanh nghiệp gần trường để các em học. Tuy nhiên, khi tìm được địa điểm cho thuê thì lại chưa đạt được thống nhất về giá nên các em học sinh vẫn phải học ở trường cũ".

Cũng theo vị này, gói thầu xây dựng Trường THPT Trần Nhân Tông có tổng số vốn khoảng 54 tỉ đồng, trong đó giai đoạn 1 được thành phố Hà Nội rót vốn 30 tỉ đồng và đã đóng thầu.

"Sở đang làm việc với một số trường xung quanh để chuyển học sinh sang đó học cho an toàn. Dự án tới đây sẽ chuẩn bị khởi công xây dựng vào tháng 4/2018 để xây lại toàn bộ ngôi trường này. Hiện nay đã mở gói thầu trường THPT Trần Nhân Tông. Chủ đầu tư không phải là Sở GD&ĐT Hà Nội mà là BQL của thành phố", ông Cẩn thông tin thêm.

se khoi cong xay dung truong thpt tran nhan tong trong thang 42018
Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Phó Hiệu trưởng nhà trường rất lo lắng cho sự an toàn của hơn 1.500 học sinh trước nguy cơ mất an toàn. Ảnh: Đình Tuệ.

Còn theo bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Phó Hiệu trưởng nhà trường, hiện tại hơn 1.500 học sinh và tập thể giáo viên của nhà trường đang rất lo lắng trước sự xuống cấp của nhiều lớp học tại đây. Sự việc vữa trần, tường bị rơi rụng đã diễn ra nhiều lần (gần nhất là vào tháng 10/2017) nhưng không có ai bị thương, cho đến hôm qua, 20/3 thì xảy ra sự việc đáng tiếc trên tại lớp 12A12 khi đang học.

"Nguyện vọng của chúng tôi là sớm được thành phố tạo điều kiện để di dời tới một địa điểm khác an toàn và thuận tiện hơn để học tạm, tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. Khổ nhất là các em học sinh lớp 12 đang bước vào giai đoạn nước rút để ôn thi học kì II và thi THPT quốc gia 2018", bà Nguyệt lo lắng nói.

Hiện tại, sức khỏe của ba em học sinh bị vữa rơi trúng đầu hôm qua đã dần ổn định trở lại. Nhà trường vẫn đang tiến hành cho các em học sinh khối 10 và 11 làm bài kiểm tra giữa kì ở các môn. Dù biết là nguy cơ vữa trần rơi luôn rình dập nhưng vẫn phải đảm bảo chương trình học cho các em.

Được biết, ngay trong ngày 20/3, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản báo cáo sự việc này tới UBND Thành phố để sớm tìm giải pháp phù hợp. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

se khoi cong xay dung truong thpt tran nhan tong trong thang 42018 Cận cảnh ngôi trường xuống cấp, học sinh có thể bị vữa rơi vỡ đầu bất cứ khi nào

Nhiều mảng vữa trần bị bong tróc, cánh cửa tung bản lề, dầm bê tông cửa sổ bị vỡ trơ cả khung sắt đã hoen ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.