Xe Thái Lan tiếp tục áp đảo thị trường ô tô nhập khẩu

Trong tuần cuối của tháng 6, ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam có tới 72% xe xuất xứ từ Thái Lan.
 

Theo Tổng cục Hải quan trong tuần này (từ ngày 22/6/2018 đến ngày 28/6/2018), số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu đã giảm mạnh sau khi tăng vào tuần trước.

Cụ thể, chỉ có 385 chiếc đăng ký, với tổng trị giá đạt 12,9 triệu USD. Trong khi đó, ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu được Tổng cục Hải quan ghi nhận trong tuần trước (từ ngày 15/6/2018 đến ngày 21/6/2018) là hơn 1,4 nghìn chiếc với tổng trị giá là gần 30 triệu USD.

Trong tuần qua, ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam có tới 72% xe xuất xứ từ Thái Lan.

xe thai lan tiep tuc ap dao thi truong o to nhap khau

Ô tô được đăng ký tờ khai nhập khẩu trong tuần chủ yếu bao gồm xe dưới 9 chỗ; tiếp theo là xe ô tô tải và xe ô tô loại khác (xe chuyên dụng các loại), đồng thời vẫn tiếp tục không có xe ô tô trên 9 chỗ ngồi nhập khẩu.

Xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống: trong tuần này có 299 chiếc được làm thủ tục đăng ký nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt 9,6 triệu USD, chiếm 78% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. Trong đó: có 245 chiếc được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở cửa khẩu khu vực cảng thành phố Hồ Chí Minh; tiếp đó là các cảng của Hải Phòng với 45 chiếc và 9 chiếc là từ Cảng Tiên Sa của Đà Nẵng.

Xe ô tô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi được đăng ký nhập khẩu trong tuần chủ yếu là xe có xuất xứ từ: Thái Lan với 212 chiếc, trị giá đạt 4,8 triệu USD, Hoa Kỳ với 65 chiếc, trị giá là 3,6 triệu USD. Còn lại là các loại xe có xuất xứ từ Nhật Bản, Thụy Điển, In-đô-nê-xi-a, Canada và Đức.

Trong tuần chỉ có 64 chiếc xe ô tô tải, với trị giá 1,1 triệu USD được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam. Số ô tô tải này chỉ chiếm 17% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu trong tuần và đều có xuất xứ từ Thái Lan. Số ô tô tải này trong tuần đều được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở cảng của thành phố Hồ Chí Minh.

Các doanh nghiệp Việt Nam đã nhập khẩu 22 chiếc xe chuyên dụng với trị giá khai báo gần 2,2 triệu USD. Trong đó, chủ yếu xe có xuất xứ từ từ Nhật Bản là 12 chiếc, Trung Quốc là 7 chiếc, Ba Lan là 2 chiếc và 1 chiếc đến từ Hàn Quốc. Số xe ô tô nguyên chiếc loại này nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu qua cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng, Lạng Sơn và Hồ Chí Minh.

Cũng theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần có 28,4 triệu USD linh kiện & phụ tùng ô tô các loại được các doanh nghiệp nhập khẩu vào nước ta.

Nhập khẩu nhóm hàng này có xuất xứ chủ yếu: từ Trung Quốc với 8,6 triệu USD, từ Nhật Bản với 5,8 triệu USD, từ Thái Lan với 4,2 triệu USD, từ Hàn Quốc với 4 triệu USD, từ Đức với 1,4 triệu USD, từ Hà Lan với 1,18 triệu USD, từ Inđônêxia với 869 nghìn USD. Tính chung, linh kiện và phụ tùng ô tô nhập khẩu từ 7 nước xuất xứ này chiếm tỷ trọng gần 92% trong tổng trị giá nhập khẩu linh kiện & phụ tùng ô tô của cả nước trong tuần qua.

xe thai lan tiep tuc ap dao thi truong o to nhap khau Xe Trung Quốc giá dưới một tỷ, nội thất như xe sang nhưng khách hàng vẫn e dè

Thời gian gần đây, ô tô nhập khẩu Trung Quốc với những mẫu xe có thiết kế thời thượng,nội thất như xe sang, giá thành ...

xe thai lan tiep tuc ap dao thi truong o to nhap khau Trong tuần ô tô nhập khẩu Thái Lan tiếp tục áp đảo số lượng

Lượng xe ô tô nhập khẩu đã tăng trở lại, riêng xe Thái Lan đã chiếm tới hơn 96% số xe nhập về nước.

xe thai lan tiep tuc ap dao thi truong o to nhap khau Ô tô nhập khan hiếm chưa từng có, đặt tiền tỷ xếp hàng chờ 2019

Từ tháng 3-5/2018, số lượng xe nhập khẩu về Việt Nam mỗi tháng giảm gần 50%. Ô tô nhập khẩu chưa khi nào lại khan ...

xe thai lan tiep tuc ap dao thi truong o to nhap khau Lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc giảm mạnh

Trong tuần này chỉ có 163 chiếc ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu, trong khi tuần trước ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.