Xem xét, xử lý trách nhiệm một số lãnh đạo VKSND tỉnh Đắk Lắk

VKSND tối cao vừa có kết luận thanh tra VKSND tỉnh Đắk Lắk và yêu cầu đơn vị này xem xét, xử lý trách nhiệm các lãnh đạo do để xảy ra sai phạm.
xem xet xu ly trach nhiem mot so lanh dao vksnd tinh dak lak
VKSND tỉnh Đắk Lắk nơi một số lãnh đạo bị xem xét kỉ luật.

Cụ thể, theo VKSND tối cao, ông Trần Đình Sơn, nguyên Viện trưởng VKSND tỉnh Đắk Lắk chưa thực hiện hết trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị để nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Không những thế, ông Sơn vi phạm về quản lý, sử dụng kinh phí bảo trì, đầu tư xây dựng cơ bản, để xảy ra thất thoát tài sản nhà nước hơn 1,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, ông Sơn chưa thực hiện đầy đủ quy định của pháp luật và quy chế Ngành về thực hiện quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp trong việc chỉ đạo giải quyết một số vụ án gây bức xúc trong dư luận.

Cũng theo kết luận thanh tra, vi phạm của ông Sơn là nghiêm trọng nên phải xem xét kỷ luật. Tuy nhiên, do ông Sơn đã nghỉ hưu từ 3/2018 nên chuyển toàn bộ Kết luận thanh tra này đến Ban thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk để xem xét xử lý theo quy định của Đảng.

Cũng tại kết luận thanh tra này, VKSND Tối cao cũng yêu cầu tổ chức kiểm điểm, xem xét trách nhiệm đối với ông Lê Quang Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Đắk Lắk.

Ông Tiến ngoài việc liên đới chịu trách nhiệm tập thể về những thiếu sót, vi phạm của VKSND tỉnh, còn phải chịu trách nhiệm đối với những thiếu sót, vi phạm xảy ra ở đơn vị được phân công phụ trách; chịu trách nhiệm cá nhân về việc để xảy ra Tòa tuyên hủy án để điều tra, xét xử lại đối với một số vụ án.

Theo thanh tra của VKSND Tối cao, ông Tiến là chưa làm tròn trách nhiệm của một Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Đắk Lắk.

Ngoài ra, ông Trần Quốc Nhơn, Nguyễn Hồng Kỳ (cùng là Phó viện trưởng) cũng bị VKSND Tối cao cũng yêu cầu tổ chức kiểm điểm, xem xét trách nhiệm do để xảy ra sai sót, vi phạm ở đơn vị được phân cấp phụ trách; chịu trách nhiệm cá nhân về việc xảy ra tòa tuyên hủy án điều tra, xem xét lại đối với một số vụ án.

Bên cạnh đó, các Trưởng phòng Tổ chức cán bộ; Chánh và Phó chánh Văn phòng, Kế toán trưởng; Chánh Thanh tra Viện KSND tỉnh cũng bị yêu cầu xem xét trách nhiệm, xử lý vì để xảy ra thiếu sót, vi phạm trong công việc.

xem xet xu ly trach nhiem mot so lanh dao vksnd tinh dak lak Vụ chồng giết vợ ngay hành lang phiên tòa xử li hôn: Tòa án nói gì ?

Không níu kéo được người vợ quay lại với mình tại phiên tòa hòa giải li hôn, Hùng đã dùng dao đâm nhiều nhát vào ...

xem xet xu ly trach nhiem mot so lanh dao vksnd tinh dak lak Bùn đỏ đóng váng tràn ra nhà dân: 'Không có độc tố, không ảnh hưởng đến sức khoẻ'

Liên quan đến vấn đề này, ông Mai Chiến Thắng - Phó Giám đốc Công ty Nhôm Đắk Nông (Nhà máy Alumin Nhân Cơ, thuộc ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.