Lễ kí kết đối tác chiến lược giữa Yeah1 và Tân Hiệp Phát vào ngày 12/3. Ảnh: Trung Phạm
Sáng 12/3, CTCP Tập đoàn Yeah1 (Yeah1 - Mã: YEG) và Tập đoàn Nước Giải khát Tân Hiệp Phát (Tân Hiệp Phát) kí kết hợp tác chiến lược. Tại đây, ban lãnh đạo của Yeah1 đã có những chia sẻ về định hướng phát triển kinh doanh trong thời gian tới.
Sau nhiều biến cố trong năm 2019, trong năm nay, Yeah1 cho biết sẽ tập trung cắt giảm những hoạt động kinh doanh không hiệu quả và tự xây dựng các nền tảng mới, tránh phụ thuộc vào một đơn vị duy nhất.
Theo ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống - Chủ tịch Yeah1: "Biến cố năm 2019 là cơ hội để Yeah1 chuyển mình, theo đuổi những mục tiêu bền vững hơn, tập trung tiếp xúc trực tiếp với khách hàng thay vì chỉ phụ thuộc vào một bên thứ ba".
Ông Tống tiết lộ, từ cuối tháng 3/2020, Yeah1 sẽ ngừng hai kênh truyền hình Yeah1 Family và iMovie do hoạt động không hiệu quả. Dự tính, Yeah1 sẽ tiết kiệm được 1,4 triệu USD mỗi năm từ việc này.
Ông Tống nhận định thời điểm hiện tại làm kênh Youtube mang lại hiệu quả cao hơn kênh truyền hình, do đầu tư kênh truyền hình tốn rất nhiều tài nguyên. Việc tập trung đầu tư vào nền tảng số cũng mang lại giá trị cao hơn.
Song song với cắt giảm kênh truyền hình, phim ảnh, Yeah1 sẽ tập trung vào mảng truyền thông kĩ thuật số, tự tạo kênh và sản xuất nội dung để phát trên nhiều nền tảng như Facebook, Youtube, Website.
Thời gian qua, Yeah1 đã hợp tác với E&M - nền tảng livestream nổi tiếng ở Hàn Quốc, để phát triển nền tảng KOL riêng (những người có tầm ảnh hưởng). Bên cạnh đó, Yeah1 cũng bắt đầu tập trung phát triển các nền tảng tương tác trực tiếp với người dùng như: Appfast, Mega1,...
Ứng dụng Mega1 kiến ra mắt vào ngày 1/4 sắp tới, theo đó Tân Hiệp Phát chính là đơn vị đầu tiên sử dụng giải pháp này và nhận được tăng trưởng trong kết quả kinh doanh tích cực.
Theo Chủ tịch Yeah1, những doanh nghiệp như Tân Hiệp Phát thay vì phải đến các đơn vị quảng cáo thì nay có thể sử dụng nền tảng này để tiếp cận người dùng một cách trực tiếp, phần thặng dư từ tiết kiệm chi phí có thể dùng để tung ra các gói khuyến mãi.
Tuy nhiên, đại diện Yeah1 cho biết công ty này sẽ không tham gia vào cuộc chơi đốt tiền lấy thị phần vì đang có sẵn nền tảng đưa nội dung trực tiếp đến khách hàng. "Yeah1 sẽ đi theo hướng Media-Commerce thay vì cạnh tranh như E-Commerce", ông Tống chia sẻ.
Với việc thu hồi khoản trích lập dự phòng cho ScaleLab, ông Tống cho biết do sự việc bất ngờ nên cần thời gian để xử lí thu hồi, Yeah1 đã trích lập toàn bộ khoản này nên trước mắt chỉ tập trung vào việc tái cấu trúc phát triển kinh doanh.
Năm 2020, Yeah1 đặt chỉ tiêu doanh thu đạt 78 triệu USD và lợi nhuận sau thuế đạt 5,2 triệu USD, lần lượt tăng 26% và 134% so với kết quả đạt được trong năm 2019.
Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.
Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.
Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.