Yêu thích tập gym, cô nàng văn phòng nghỉ việc trở thành huấn luyện viên cá nhân

Là một nhân viên văn phòng nhưng vì yêu thích gym nên cô gái Huyền Trang quyết định bỏ công việc văn phòng để theo đuổi gym và trở thành huấn luyện viên cá nhân. 

Ban đầu, Trang đến với việc tập gym vì muốn thay đổi hình thể để săn chắc và đẹp hơn. Cô chia sẻ: “Ngày đó, mình còn không dám mặc áo 2 dây và không bao giờ nghĩ là mình có thể mặc áo croptop như bây giờ”. Cao 1m60, cân nặng chỉ 52kg nhưng tự nhận thấy các cơ “lỏng lẻo”, phần bụng, mông đùi và cánh tay khá nhiều mỡ nên Trang quyết định thay đổi bản thân.

yeu thich tap gym co nang van phong nghi viec tro thanh huan luyen vien ca nhan
Hình thể trước kia của Huyền Trang
yeu thich tap gym co nang van phong nghi viec tro thanh huan luyen vien ca nhan
Và hiện tại sau khi đã tập gym.

Huyền Trang cũng từng thử rất nhiều phương pháp tập luyện và ăn uống. Thời gian đầu, vì ngại đến phòng gym nên cô chỉ tập cardio. Sau đó, Trang thấy cách này không hiệu quả nên chuyển sang tìm hiểu về tập tạ, tính đến nay cũng đã được 3 năm.

Thời gian đầu cũng rất khó khăn vì cô không biết tập như thế nào, không biết bắt đầu từ đâu. Tập gym một tháng là bắt đầu chán nản. Trang chia sẻ: “Tính mình thì cái gì không làm được mình lại càng phải là cho bằng được nên mình bắt đầu tìm hiểu thật kỹ từ những cái căn bản nhất và tới ngày hôm nay mình đã thay đổi hình thể rất nhiều nhờ tạ”.

Khi chưa tập gym và tìm hiểu nhiều, cô thường ăn uống linh tinh, giờ giấc sinh hoạt cũng không ổn định. Có một thời gian, cô loay hoay tìm một chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho bản thân. Cô đã từng thử Low-Carb, DAS... thậm chí cả detox, “ngày đó kiến thức chưa nhiều cứ thấy ai chia sẻ gì là thử thôi”. Tất cả các phương pháp đó đều có tác dụng trong thời gian ngắn nhưng lại khiến Trang stress trong việc ăn uống.

yeu thich tap gym co nang van phong nghi viec tro thanh huan luyen vien ca nhan

Sau này, cô biết đến chế độ ăn sạch Eat Clean và nhìn thấy hiệu quả, cô quyết định sẽ theo đuổi Eat Clean lâu dài. Cũng nhờ thế mà cô còn thích nấu ăn hơn nữa. Bây giờ, Trang đã hình thành được thói quen sinh hoạt điều độ, dậy sớm ngủ sớm, tập luyện hằng ngày và ăn uống khoa học hơn.

Hiện tại, tuy cân nặng của Trang tăng lên thành 55kg và chiều cao không đổi nhưng cơ thể săn chắc hơn. Hình thể cân đối và khỏe khoắn hơn so với thời điểm trước. Với Trang, điều cần thiết nhất là bản thân tự nhìn thấy sự thay đổi của mình còn các con số, chỉ số lại không quá quan trọng.

yeu thich tap gym co nang van phong nghi viec tro thanh huan luyen vien ca nhan

Trang cho biết, tập gym không chỉ cải thiện vóc dáng mà còn giúp tăng cường sức khoẻ, dễ dàng hơn khi làm các việc nặng, biết cách giảm thiểu chấn thương khi làm công việc hàng ngày. Bên cạnh đó, giúp bạn hình thành thói quen dinh dưỡng và thói quen sinh hoạt khoa học.

Sau một thời gian tập gym, Trang nhận được rất nhiều lời nhận xét tích cực từ người thân và bạn bè. Với cô, đó cũng là một phần động lực để tiếp tục theo đuổi lối sống lành mạnh. Có một sự thật là không khó để giảm cân nhưng để tăng cơ và tạo được những đường nét trên cơ thể lại cần khá nhiều thời gian. Trang cho biết, hiện tại, cô vẫn muốn cải thiện cơ thể vì con gái ai cũng muốn đẹp hơn nên mình vẫn tập luyện chăm chỉ hàng ngày.

yeu thich tap gym co nang van phong nghi viec tro thanh huan luyen vien ca nhan
yeu thich tap gym co nang van phong nghi viec tro thanh huan luyen vien ca nhan

Điều quan trọng trong việc tập gym là đừng so sánh cơ thể bạn với bất kì một ai khác, vì mỗi người có một vóc dáng và cơ địa khác nhau. Đừng tự gây áp lực cho chính mình, hãy vui vẻ đến phòng tập mỗi ngày và chọn cho mình chế độ ăn lành mạnh, tạo cho mình thói quen sinh hoạt khoa học, kiên trì với những mục tiêu mình đặt ra.

yeu thich tap gym co nang van phong nghi viec tro thanh huan luyen vien ca nhan

Khi mới bắt đầu, hãy chọn bất cứ hình thức tập luyện mà bạn thực sự yêu thích để tập để tập cho mình thói quen tập luyện hàng ngày. Có thể với Trang là tạ nhưng có thể với bạn là Zumba hay MMA... đừng ép bản thân mình phải chọn phương pháp nào mà mình không thích.

Nếu bạn chọn tập tạ, hãy tìm hiểu thật kĩ và lập cho mình kế hoạch tập luyện trước khi tới phòng tập vì nếu không, bạn sẽ mất phương hướng không biết làm gì. Cứ như vậy khoảng một tuần, bạn sẽ không bao giờ muốn đến phòng tập gym và bạn đã tự bỏ qua cơ hội thay đổi hình thể của mình.

XEM THÊM

yeu thich tap gym co nang van phong nghi viec tro thanh huan luyen vien ca nhan Tự ti vì béo, giảm cân quá đà xuống 37kg, 9X quyết tâm tập gym lấy lại vóc dáng

Nguyễn Phạm Diễm Quỳnh (Hà Nội) cho biết “Mình đã từng trải qua cả giai đoạn béo gầy và mất một thời gian mới nhận ...

yeu thich tap gym co nang van phong nghi viec tro thanh huan luyen vien ca nhan Kinh nghiệm 'đánh bay' mỡ thừa nhờ ăn sạch Eat Clean và tập gym của cô nàng 9X

Từ một cô gái với vùng mỡ thừa ở lưng và bụng, Thuỳ Linh (25 tuổi, chuyên viên trang điểm, Hà Nội) đã sở hữu ...

yeu thich tap gym co nang van phong nghi viec tro thanh huan luyen vien ca nhan Bị hiểu lầm có bầu vì... mỡ bụng, 9X quyết tâm tập gym lấy lại vòng eo săn chắc

Không chỉ gặp phải những hiểu lầm hy hữu, Huyền Trang (Hà Nội) từng rất tự ti về ngoại hình của mình. Vì vậy, cô ...

yeu thich tap gym co nang van phong nghi viec tro thanh huan luyen vien ca nhan Nguyên tắc ăn sạch Eat Clean ‘3 Không - 3 Có’ để khỏe, đẹp, tự tin

Chị Nguyễn Thị Thuỷ (hiện đang làm việc tại Ottawa, Canada) cho biết nhờ Eat Clean, chị cảm thấy cơ thể có những thay đổi ...

yeu thich tap gym co nang van phong nghi viec tro thanh huan luyen vien ca nhan Thay đổi sang chế độ ăn sạch Eat Clean, cô gái vô tình hết chàm nấm do bị dị ứng đạm protein

Trần Ngọc (28 tuổi, Vũng Tàu) chia sẻ, sau 2 tháng ăn sạch Eat Clean, các vết chàm nấm do dị ứng đạm protein đã ...

yeu thich tap gym co nang van phong nghi viec tro thanh huan luyen vien ca nhan Mẹ 2 con thay đổi thực đơn cho gia đình theo chế độ ăn sạch Eat Clean

Nhận thấy chế độ Eat Clean tốt cho sức khỏe, chị Phương (mọi người thường gọi là mẹ Ốc Mít) đã dần thay đổi bữa ...

yeu thich tap gym co nang van phong nghi viec tro thanh huan luyen vien ca nhan 9X chia sẻ thực đơn Eat Clean để ăn sạch không hề nhàm chán

Từ khi ăn sạch Eat Clean trở thành xu hướng, rất nhiều người cố gắng theo đuổi chế độ này nhưng khó tránh khỏi cảm ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.