Zlatko Dalic: 'Croatia cần phải quên đi France 98'

HLV trưởng ĐT Croatia, Zlatko Dalic đã nói với các cầu thủ thuộc "thế hệ vàng" của mình, giờ là thời điểm để quên đi vinh quang cũ và chứng minh bản thân tại World Cup 2018.
zlatko dalic croatia can phai quen di france 98 Neuer sẵn sàng bỏ World Cup 2018 nếu cảm thấy không ổn
zlatko dalic croatia can phai quen di france 98 Diego Godin: 'Uruguay muốn chiến thắng World Cup 2018'
zlatko dalic croatia can phai quen di france 98 Drinkwater lỡ World Cup 2018 vì mắc chứng... mất nước nhanh
zlatko dalic croatia can phai quen di france 98 Công bố ca khúc chính thức của World Cup 2018

Tại France 98, Croatia đã đánh bại Đức 3-0 ở vòng tứ kết , vượt qua Hà Lan 1-0 trong trận tranh hạng 3, nhưng bị loại ở ngay vòng bảng tại Hàn Quốc/Nhật Bản 2002, Đức 2006 và Brazil 2014. Tệ hơn thế, họ còn không vượt qua vòng loại khu vực để đến Nam Phi 2010.

"Tôi phải nói những gì là tốt và những gì không," Dalic chia sẻ trên Dnevnik Nova TV.

“Croatia đã không thi đấu tốt ở World Cup kể từ France 1998, và chúng tôi nên cải thiện điều đó.

Chúng tôi đang có một lứa cầu thủ tuyệt vời, giống như tôi, cần biết rằng không thể sống mãi trong vinh quang quá khứ. Trước mắt chúng ta là World Cup, và chúng ta phải thể hiện được những gì tốt nhất ở đó”, Dalic khẳng định.

zlatko dalic croatia can phai quen di france 98
Zlatko Dalic đang có trong tay những cái tên chất lượng

Thực tế, Croatia đang có tới ba gương mặt trong trận đấu lớn nhất cấp câu lạc bộ của bóng đá châu Âu - Dejan Lovren của Liverpool và bộ đôi Luka Modric - Mateo Kovacic của Real Madrid.

"Tôi rất tự hào rằng Croatia có ba cầu thủ trong trận chung kết Champions League, điều đó chứng minh chất lượng của chúng tôi", HLV 51 tuổi nói đầy phấn khích. Họ sẽ đến Nga với tràn đầy động lực và sự tự tin" Dalic nói thêm.

Dalic cũng đặt trọn niềm tin vào Sime Vrsaljko (Atletico Madrid), Ivan Rakitic (Barcelona), Marcelo Brozovic và Ivan Perisic (cả Inter Milan), Nikola Kalinic (AC Milan) và Mario Mandzukic (Juventus), những người được kỳ vọng sẽ làm nên thành công của Croatia ở Nga mùa hè này.

zlatko dalic croatia can phai quen di france 98
"Nhạc trưởng" Modric sẽ là người gánh trọng trách nặng nề nhất của đội bóng caro

"Tuần này, chúng tôi sẽ tập hợp một đội hình lớn hơn, và nó sẽ bao gồm những người đã chơi cho đội tuyển quốc gia 2-3 năm vừa qua," Dalic nói tiếp. “Sẽ không có bất ngờ lớn nào cả. Chúng tôi có những cầu thủ tuyệt vời và một thế hệ tuyệt vời, niềm tin đặt trọn cho họ tại World Cup. Họ đã đưa chúng ta đến đó và chúng ta nên cho họ cơ hội."

Tại World Cup năm nay, Croatia phải đối mặt với Nigeria, Argentina và Iceland ở bảng D, điều này khiến HLV của họ cảm thấy khá thích thú.

"Tôi đã luôn luôn nói rằng, tôi muốn những trận đấu khó khăn và những đối thủ khó khăn, chúng tôi chỉ có thể tiến bộ bằng cách thi đấu với những đội hàng đầu và học hỏi từ những sai lầm. Croatia không cần đối thủ yếu hơn. Có lẽ sẽ rất nguy hiểm nhưng không có cách nào khác”, Zlatko Dalic kết thúc.

zlatko dalic croatia can phai quen di france 98 Bảng H, World Cup 2018: Colombia - Tìm ánh sáng giữa vực sâu

Colombia không thực sự có được một phong độ tốt gần đây. Liệu họ có thể tạo nên bất ngờ như ở Brazil cách đây ...

zlatko dalic croatia can phai quen di france 98 Bảng G, World Cup 2018: Tunisia - Phòng ngự là sức mạnh

Không có nhiều ngôi sao, Tunisia sẽ dựa vào lối chơi phòng ngự phản công sắc bén để tranh hùng với các đối thủ mạnh ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.