10 thành phố đẹp nhất thế giới

Tạp chí du lịch CN Traveler bình chọn 10 thành phố đẹp nhất thế giới với tiêu chí cảnh quan đẹp, không khí trong lành và nhiều công trình kiến trúc độc đáo. 
10 thanh pho dep nhat the gioi

Venice

Venice - Thành phố lãng mạn nhất nước Ý, 'kinh đô' của những câu chuyện tình và cũng là điểm du lịch đắt khách hàng đầu ở châu Âu.

Venice thuộc vùng Đông Bắc nước Ý, cả thành phố nằm trên 118 hòn đảo trong một vịnh kéo dài 60km, rộng 4km, và được nối với đất liền bằng những công trình nghệ thuật độc đáo.


10 thanh pho dep nhat the gioi

Hong Kong

Nhắc đến Hong Kong là nhắc tới một thành phố vô cùng sầm uất và hiện đại, nhưng vẫn lưu giữ nhiều nét đẹp văn hóa Á Đông. Hong Kong là bối cảnh yêu thích nhiều nhà làm phim, cũng là thành phố mà bất cứ người mê du lịch nào cũng mong đặt chân tới.

Được mệnh danh là 'thành phố của ánh sáng', Hong Kong có cuộc sống về đêm náo nhiệt và nhiều điều hấp dẫn.


10 thanh pho dep nhat the gioi

Istanbul

Thành phố này đã từng là thủ đô của nhiều đế chế hùng mạnh nhất bao gồm: La mã, Byzantine, Latin và Ottoman. Ngày nay Istanbul là thành phố lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ với gần 13 triệu dân.

Ở Istanbul, khách du lịch thường bị choáng ngợp trước những công trình kiến trúc độc đáo. Istanbul cũng nổi tiếng với chợ cổ Grand Bazaar - khu chợ lịch sử cổ nhất và lớn nhất thế giới với 3000 cửa hàng, được bố trí đan chéo như bàn cờ.


10 thanh pho dep nhat the gioi

London

Thủ đô nước Anh chưa bao giờ thôi hấp dẫn với khách du lịch, mặc dù chi phí ở đây thuộc hàng đắt đỏ nhất thế giới.

Những công trình ở Luân Đôn quá đa dạng để người ta có thể định ra bất cứ phong cách kiến trúc đặc thù nào. Chúng đã được xây dựng trong suốt một quãng thời gian dài. Nhiều ngôi nhà lớn và các công trình công cộng như Thư viện Quốc gia được xây dựng từ đá Portland. Ở một số khu vực của thành phố, đặc biệt là phía tây của trung tâm, được đặc trưng bởi những tòa nhà trát vữa trắng hoặc quét vôi trắng...


10 thanh pho dep nhat the gioi

Chefchaouen

'Thành phố màu xanh' ở Ma-rốc tạo cho du khách tới đây cảm giác thư thái, yên bình. Chefchaouen được hình thành từ năm 1471. Cả thành phố này được nhuộm một màu xanh. Theo lời người dân ở đây, họ sơn màu như vậy để nghĩ tới màu da trời - nơi có Thượng đế trên thiên đường đang ngự trị.


10 thanh pho dep nhat the gioi

Paris

Vẻ đẹp của Paris đã xuất hiện trong thơ ca, âm nhạc và nhiều tác phẩm điện ảnh. Thành phố 'quyến rũ' bậc nhất châu Âu mang trong mình nhiều giá trị, từ các công trình kiến trúc cổ, tới lối sống, văn hóa nghệ thuật.


10 thanh pho dep nhat the gioi

Cape Town

Thành phố của Nam Phi gần gũi với thiên nhiên, với mặt hướng biển và lưng tựa vào núi. Cảnh quan hùng vĩ nơi đây trở thành điểm hút những tâm hồn ưa xê dịch và khám phá.


10 thanh pho dep nhat the gioi

Amsterdam

Thủ đô của Hà Lan nổi tiếng thơ mộng và yên bình, mang dáng dấp của một thành phố cổ châu Âu điển hình. Dù mang dáng vẻ cổ kính nhưng Amsterdam vẫn là một trong những hải cảng lớn nhất thế giới, là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của Hà Lan.


10 thanh pho dep nhat the gioi

St.Petersburg

Thành phố được mệnh danh là thủ đô phía Bắc của nước Nga, được tổ chức UNESCO công nhận là thành phố du lịch hấp dẫn thứ 8 của thế giới. Năm 2004 St.Peterburg đón 3,4 triệu du khách từ khắp thế giới và con số này có xu hướng tăng những năm gần đây.


10 thanh pho dep nhat the gioi

Beirut

Là thành phố thủ đô Li Băng, tọa lạc bên Địa Trung Hải và là thành phố cảng chính của quốc gia này.

Beirut có kiến trúc độc đáo được xem là một trong số những thành phố cổ nhất thế giới. Vẻ đẹp nơi đây từng được nhiều khách du lịch ví như "Pars của phương Đông".


Việt Anh

(Dịch từ CN traveler)

chọn
Thân thế doanh nghiệp thế chân Viwaseen tại KĐT bên Vành đai 4: Vốn nghìn tỷ, từng tham gia thị trường vàng
BĐS Hồ Gươm (đơn vị thế chân Viwaseen tại dự án An Thịnh 6) nằm trong hệ sinh thái doanh nghiệp do doanh nhân Nguyễn Thị Loan phát triển. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 1.400 tỷ đồng, từng tham gia thị trường vàng.