13 loại thực phẩm có khả năng 'bỏ đói' tế bào ung thư

Hiện nay, ung thư là căn bệnh phổ biến, không phân biệt tuổi tác. Tuy nhiên, một số loại thực phẩm có khả năng “bỏ đói” tế bào ung thư nên được sử dụng cũng giúp ngăn chặn sự phát triển của căn bệnh nguy hiểm này.
13 loai thuc pham co kha nang bo doi te bao ung thu It và những thương tổn tâm lý bởi thờ ơ của người lớn
13 loai thuc pham co kha nang bo doi te bao ung thu 70% người Việt Nam 'chứa' vi khuẩn gây ung thư dạ dày
13 loai thuc pham co kha nang bo doi te bao ung thu Phụ nữ ‘ngửi ké' khói thuốc lá cũng có thể bị ung thư phổi

CÀ CHUA

Trong cà chua có chứa một lượng lớn Lycopen giúp ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư. Đây được đánh giá là một trong những “siêu thực phẩm” giúp “bỏ đói” các tế bào ung thư. Bạn có thể bổ sung loại quả này để tăng sức đề kháng cho bản thân, giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư nguy hiểm như ung thư dạ dày, ung thư gan, ung thư trực tràng…

13 loai thuc pham co kha nang bo doi te bao ung thu
Cà chua giúp chống lại nhiều loại ung thư nguy hiểm. (Ảnh: adayroi)

MƯỚP ĐẮNG

Công hiệu chống ung thư của mướp đắng đến từ protein quinine, đây là một loại protein hoạt tính kích hoạt tế bào miễn dịch, sau đó “chuyển tay” giết chết tế bào ung thư hoặc các tế bào không bình thường khác thông qua tế bào miễn dịch. Trong hạt mướp đắng có một loại chất giúp ức chế tế bào ung thư bài tiết protease, ngăn chặn tế bào ung thư dịch chuyển và xâm lấn lan sang các vùng khác.

13 loai thuc pham co kha nang bo doi te bao ung thu
(Ảnh: cocoon.com)

TỎI

Viện khoa học ở Italy cộng tác với các tiến sĩ ở viện khoa học ở Thụy Sĩ đã nghiên cứu và đưa ra kết luận rằng trong tỏi có chứa chất sulfur và flavonoid – tác nhân chống ôxy hóa trong hành là những chất có tác dụng bảo vệ tế bào tránh sự xâm nhập phá hủy của các tế bào ung thư.

13 loai thuc pham co kha nang bo doi te bao ung thu

Tỏi là dược thảo có tác dụng toàn diện đối với sức khỏe con người. Tỏi hoạt động như loại thuốc kháng sinh, thuốc chống virus, chất bồi bổ hệ thống miễn dịch, chống ung thư...(Ảnh: CLAS Healthcare)

HẠT TIÊU ĐEN

Hạt tiêu đen có chứa Piperine, thành phần giúp gián đoạn quá trình tự đổi mới của các tế bào gốc đang ở giai đoạn đầu của ung thư. Ngoài việc rắc lên những món yêu thích hay dùng để ướp các món nướng, có người còn dùng hạt tiêu với sữa chua hay hoa quả tươi.

GỪNG

Một nghiên cứu cho thấy khi cho dung dịch chiết xuất từ gừng lên các tế bào ung thư buồng trứng, các mầm tế bào mang bệnh này tự phân rã và tiêu hủy. Hiệu quả điều trị của gừng được đánh giá tương đương với phương pháp hóa trị nhưng lại không gây tác dụng phụ.

13 loai thuc pham co kha nang bo doi te bao ung thu
Ăn gừng rất tốt trong việc ngừa bệnh ung thư. (Ảnh: Hello Bacsi)

NGHỆ

Với 1/2 muỗng cà phê nghệ mỗi ngày, curcumin trong nghệ có thể làm chậm lại sự sinh trưởng và lây lan của các tế bào ung thư, cụ thể là ung thư kết tràng và ung thư da melanoma.

TRÀ XANH

Trà xanh là loại nước uống tinh khiết với nhiều tác dụng thanh nhiệt giải độc, chống oxy hóa. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy trong trà xanh có chứa chất cathechins và chất vi lượng thực vật khác giúp chống lại bệnh ung thư một cách khá hiệu quả.

13 loai thuc pham co kha nang bo doi te bao ung thu
(Ảnh: Hana Skin)

CÁC LOẠI ĐẬU

Hầu hết các loại thực phẩm họ đậu đều có chứa nhiều các hoạt chất sinh học có khả năng phòng chống ung thư hiệu quả. Đậu xanh chứa coumestrol, đậu nành chứa genistein… Vì thế, nếu bạn thường xuyên dùng các thực phẩm này sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và ngăn ngừa ung thư một cách chủ động hơn.

TRÁI CÂY VÀ RAU QUẢ MÀU ĐỎ

Sau một loạt nghiên cứu, các chuyên gia khẳng định trái cây và rau quả màu đỏ có thể ngăn ngừa ung thư vú. Bởi vì một số thành phần thực vật có hiệu quả trong việc hạn chế sự phát triển protein, giảm khả năng đáp ứng estrogen của các tế bào khối u. Trong đó, táo và nho đỏ có công hiệu ngăn ngừa ung thư vú mạnh nhất.

GẤC

Gấc là một trong những loại quả được mệnh danh là “thần dược” sức khỏe. Trong dầu gấc có chứa hàm lượng lycopen, chất chống oxy hóa, giúp “tiêu diệt” các tế bào có nguồn gốc ung thư, qua đó góp phần hạn chế nguy cơ mắc một số bệnh ung thư nguy hiểm.

13 loai thuc pham co kha nang bo doi te bao ung thu
Ăn gấc có thể ngừa được các loại ung thư như: ung thư dạ dày, trực tràng, vòm họng… (Ảnh: HOV)

XOÀI

Tiến sĩ Susanne Talcott, giám đốc của Viện nghiên cứu đời sống nông nghiệp Texas (Mỹ) cho biết các hợp chất polyphenol được tìm thấy trong xoài có đặc tính chống ung thư vô cùng tuyệt vời. Thành phần tannin (polyphenol) có thể phá vỡ chu kỳ phân chia tế bào, góp phần làm giảm căng thẳng, oxy hóa - tác nhân dẫn đến sự khởi đầu của các bệnh mãn tính như ung thư.

TÁO GAI

13 loai thuc pham co kha nang bo doi te bao ung thu
(Ảnh: sieuthiyte)

Trong táo gai giàu chất xơ, nếu thường xuyên sử dụng táo gai sẽ làm cho hàm lượng cholesterol trong đường ruột ít đi, giảm bớt nguy cơ ung thư trực tràng. Đồng thời, trong táo gai chứa hàm lượng pectin phong phú giúp phá vỡ chất ô nhiễm gây ung thư, ức chế sự tăng trưởng tế bào ung thư. Đây cũng là loại quả giàu vitamin C, có thể hiệu quả trong việc ngăn ngừa sự xuất hiện của ung thư vú ở phụ nữ.

CAM

Cam là loại hoa quả chứa trong mình rất nhiều chất chống ung thư và giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể người. Các carotenoid trong cam có tác dụng tốt trong việc phòng chống ung thư.

13 loai thuc pham co kha nang bo doi te bao ung thu
(Ảnh: Diễn đàn ẩm thực)
chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ đồng
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.