Muối tỏi - chất chống ung thư tự nhiên mà nhiều người không biết

Muối tỏi là giải pháp hữu hiệu chống lại hàm lượng cholesterol cao (mỡ máu) và các vấn đề về tiêu hoá.
muoi toi chat chong ung thu tu nhien ma nhieu nguoi khong biet

Ngạc nhiên với 6 dấu hiệu cảnh báo bệnh tim

Huyết áp cao, stress, và bệnh tiểu đường là những dấu hiệu cảnh báo quen thuộc về nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nhưng còn ...

muoi toi chat chong ung thu tu nhien ma nhieu nguoi khong biet

5 nguyên tắc giúp hạ huyết áp hiệu quả

Cao huyết áp chính là nguyên nhân khiến hàng triệu người tử vong mỗi năm. Vì vậy, bạn phải biết cách kiểm soát huyết áp ...

Muối tỏi là 1 loại gia vị được chế biến bằng cách trộn tỏi khô với muối ăn. Loại muối này có tỷ lệ 3 phần muối 1 phần bột tỏi. Phần lớn hương vị và ích lợi y khoa của tỏi đều có trong loại muối này.

Muối tỏi có ích cho cơ thể tương đương như với tỏi thông thường và nó khá quan trọng trong việc nâng cao sức khoẻ. Mọi người thường bị nhầm lẫn giữa muối tỏi với các loại gia vị khác như bột tỏi, hạt tỏi hay tỏi băm. Muối tỏi thực chất là cả 3 loại trên. Dưới đây là một số lợi ích đáng ngạc nhiên mà muối tỏi đem lại.

Giảm cholesterol và hạ đường huyết

Muối tỏi rất hữu ích trong việc giảm LDL hay những cholesterol có hại, tăng hàm lượng HDL hay cholesterol có lợi trong cơ thể. Chính tác dụng bột tỏi trong muối tỏi đã hạ tỷ lệ cholesterol trong máu.

muoi toi chat chong ung thu tu nhien ma nhieu nguoi khong biet
Muối tỏi giúp bạn giảm cholesterol và đường hết trong máu. (Ảnh: Boldsky)

Bên cạnh đó,muối tỏi nâng hàm lượng insulin trong máu 1 cách tự nhiên. Do đó, chúng là giải pháp hữu hiệu cho bệnh nhân có hàm lượng đường trog máu cao, hỗ trợ kiểm soát bệnh tiểu đường.

Hạ huyết áp

Giống như các sản phẩm từ tỏi, muối tỏi có thể giúp hạ huyết áp. Tỏi chứa các hợp chất giúp xoa dịu và giãn huyết quản, lưu thông máu tốt hơn và giảm huyết áp. Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng tỏi viên có thể giúp giảm huyết áp với những bệnh nhân cao huyết áp.

Chất kháng viêm tự nhiên

Muối tỏi là chất kháng viêm hiệu quả. Nó được sử dụng phổ biến trong việc điều trị các bệnh rối loạn viêm nhiễm như viêm phế quản, viêm mũi. Các hợp chất chứa sulphua trong tỏi là tác nhân chính giúp chống viêm hiệu quả.

muoi toi chat chong ung thu tu nhien ma nhieu nguoi khong biet
Muối tỏi được xem như một thực phẩm giúp kháng viêm tốt với cơ thể. (Ảnh: Boldsky)

Giàu vitamin và khoáng chất

Bột tỏi, 1 thành phần trong muối tỏi, rất giàu dưỡng chất, chứa nhiều loại vitamin và chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, muối tỏi nên được sử dụng trong bữa ăn hàng ngày.

Chất chống ung thư tự nhiên.

Tỏi chứa nhiều chất chống oxy hoá có thể loại bỏ các gốc tự do khỏi cơ thể. Tỏi có thể tăng số lượng kháng oxy hoá trong cơ thể, nhờ vậy có tác dụng ngăn ung thư và các tế bào ung thư phát triển. Đây là 1 trong những ích lợi hàng đầu của thực phẩm hữu dụng này.

muoi toi chat chong ung thu tu nhien ma nhieu nguoi khong biet
Muối tỏi là một chất chống ung thư từ tự nhiên. (Ảnh: Boldsky)

Bảo vệ xương chắc khoẻ

Muối tỏi giúp bổ sung lượng oestrogen thiếu hụt trong cơ thể. Thiếu hụt oestrogen là nguyên nhân chính dẫn đến loãng xương. Vì vậy dùng bột tỏi có thể giúp xương chắc khoẻ.

Cùng với đó, bột tỏi có những thành phần hoạt chất có thể kích thích và thúc đẩy nhiều quá trình chuyển hoá của cơ thể. Nó có chứa allium, 1 hoạt chất xúc tác cho nhiều phản ứng sinh hoá trong cơ thể người.

muoi toi chat chong ung thu tu nhien ma nhieu nguoi khong biet
Muối tỏi giúp xương chắc khỏe hơn. (Ảnh: Boldsky)

Chữa đau nhức và tăng khả năng tiêu hoá

Muối tỏi chứa 1 lượng lớn vitamin C, giải quyết các bệnh về thiếu vitamin như đau nhức, và bảo vệ cơ thể khỏi vô số các bệnh khác

Ngoài ra, muối tỏi chứa nhiều chất xơ, là trung gian vận chuyển phân khỏi hệ thống tiêu hoá một các dễ dàng. Chất xơ còn giúp giảm táo bón. Đây là một trong những lợi ích lớn nhất của muối tỏi.

muoi toi chat chong ung thu tu nhien ma nhieu nguoi khong biet
Muối tỏi hỗ trợ điều trị đau nhức và tăng cường chức năng tiêu hóa. (Ảnh: SPICE)
muoi toi chat chong ung thu tu nhien ma nhieu nguoi khong biet Đi bộ 5 phút mỗi ngày giúp giảm thiểu nguy cơ tử vong sớm
chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.