15 loại thực phẩm giàu sắt dành cho trẻ

Sắt có rất nhiều lợi ích với sức khoẻ trẻ sơ sinh. Nó là một chất dinh dưỡng cần thiết để thúc đẩy tăng trưởng và phát triển cũng như ngăn ngừa bệnh thiếu máu ở trẻ.
Giờ giấc ăn uống không phù hợp là nguyên nhân khiến bạn béo phì
Ăn một nhánh tỏi mỗi ngày để thấy cơ thể thay đổi kỳ diệu
15 loai thuc pham giau sat danh cho tre
Những thức ăn bổ sung sắt cho trẻ.

Thực phẩm giàu sắt nên bổ sung trong chế độ ăn của trẻ

1. Thịt và thịt gia cầm

Đây là những nguồn tuyệt vời của sắt heme, đặc biệt là thịt đỏ và gan. Hãy cố gắng loại bỏ tất cả các phần béo của thịt trước khi nấu vì nó không chứa bất kỳ chất sắt nào. Bạn nên nấu chín thịt trước khi cho bé ăn để bé có thể nhai và tiêu hóa dễ dàng.

2. Lòng đỏ trứng

Trứng là một trong những nguồn cung cấp sắt tốt cho trẻ, cũng rất dễ nấu và dễ ăn. Bạn hãy cố gắng kết hợp lòng đỏ trứng vào công thức nấu ăn khác nhau. Điều này đảm bảo rằng, con bạn được bổ sung một hàm lượng sắt lành mạnh thường xuyên mà không phải ăn cùng một thứ mỗi ngày.

3. Gạo đỏ và nâu

Đây là các nguồn thực phẩm giàu sắt tuyệt vời cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, những loại gạo này có thể không hấp dẫn con bạn nếu chỉ đơn giản là nấu chín. Hãy thử thêm một chút hương vị cho nó bằng cách khuấy trong rau, trứng, hoặc thịt, tùy thuộc vào thói quen ăn uống của bạn.

15 loai thuc pham giau sat danh cho tre

4. Đậu

Hầu như tất cả các loại đậu đều giàu sắt. Bạn có thể hấp đậu và cho thêm một số loại gia vị trước khi cho con ăn. Bạn cũng có thể cho bé ăn chung với thịt hoặc cơm.

5. Khoai lang và khoai tây

Để giữ phần lớn chất sắt trong khoai tây, hãy đảm bảo để nguyên vỏ khi nấu. Khoai tây nướng và hấp hoặc khoai lang là món ăn hầu hết trẻ em đều ưa thích. Khoai tây nghiền cũng rất được ưa chuộng.

6. Hải sản

Không thể phủ nhận rằng hải sản là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho con bạn bao gồm sắt. Cá ngừ, nghêu và tôm là nguồn cung cấp sắt tốt nhất.

Bạn có thể nấu chúng theo nhiều cách khác nhau và cho trẻ ăn thường xuyên. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng một số trẻ em có thể bị dị ứng với một số loại hải sản, vì vậy hãy cẩn thận khi cho con ăn.

7. Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng kết hợp với bánh mì là một món ăn rất lành mạnh. Bạn cũng có thể thử bánh quy bơ đậu phộng cho một bữa ăn đặc biệt. Sử dụng bột mì hoặc bột yến mạch để tăng thêm dinh dưỡng cho món ăn.

8. Đậu phụ

Đậu phụ có chứa một lượng sắt đáng kể. Bạn có thể cắt đậu phụ thành miếng, rán chúng và ăn kèm nước chấm. Trẻ em mắc chứng không dung nạp lactose cũng có thể ăn loại thực phẩm này.

9. Nước ép mận hoặc nam việt quất

Đây là một vài loại nước hoa quả có hàm lượng sắt phong phú. Hương vị ngọt đậm đà của chúng thu hút trẻ em, nhưng hãy chắc chắn không cho nhiều hơn một ly mỗi ngày. Những loại nước ép này cũng tốt cho đường tiết niệu và ngăn ngừa táo bón. Chúng không chứa chất béo hay cholesterol.

10. Hạt khô

Hoa hướng dương, bí đỏ và mè chỉ là một số hạt giống giàu chất sắt. Bạn có thể làm một thanh hạt yến hoặc trang trí bánh pudding và các món ngọt khác cho thêm phần thú vị.

11. Kem lúa mì và bột yến mạch

Yến mạch có hàm lượng sắt cao nhất trong số ngũ cốc. Chỉ cần một bát bột yến mạch có thể cung cấp khoảng 60% nhu cầu sắt hàng ngày của con bạn.

12. Trái cây sấy

Mơ, mận, và nho khô đều chứa một lượng sắt lớn. Chúng là món ăn nhẹ cực kỳ lành mạnh cho trẻ khi đói hoặc chỉ để nhai khi buồn miệng.

13. Rau lá xanh

Rau bina, bông cải xanh, cải và cải xoăn rất giàu sắt cũng như chất dinh dưỡng thiết yếu khác nhưng rất khó để con bạn chịu ăn. Bạn hãy trộn chúng trong nước xốt, súp và thêm một chút hương vị với gia vị nếu cần.

14. Cà chua

Nếu con bạn từ chối ăn cà chua tươi, hãy thử phơi khô hoặc đặt trong lò nướng. Sau đó, bạn có thể làm nước sốt. Mì ý với nước sốt cà chua chắc chắn sẽ đánh gục con bạn.

15. Sôcôla đen hữu cơ

Trẻ con rất thích sô-cô-la và có thể khó bỏ khi chúng lớn lên. Một cách để thỏa mãn cảm giác thèm ăn của chúng là tìm sô-cô-la đen hữu cơ. Chúng chứa ít đường hơn trong khi rất giàu sắt.

15 loai thuc pham giau sat danh cho tre
Socola đen hữu cơ bổ sung một lượng sắt hữu ích cho cơ thể.
15 loai thuc pham giau sat danh cho tre Khi trẻ kén ăn: Cha mẹ đừng lo lắng, hãy làm theo những lời khuyên này

Các bậc phụ huynh luôn lo lắng khi con mình kén ăn. Họ sợ con sẽ bị thiếu chất dinh dưỡng để phát triển khỏe ...

15 loai thuc pham giau sat danh cho tre Thực đơn ăn dặm đảm bảo đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng của mẹ 9X

Với nhiều mẹ, ăn dặm chính là một cuộc chiến đầy nước mắt và khó khăn của cả hai mẹ con. Cho dù có bày ...

15 loai thuc pham giau sat danh cho tre Nhờ bà chăm cháu 1 tháng, mẹ trẻ hoảng sợ khi nhìn thấy mặt con

Chị Xiaoli cho rằng quan điểm chăm cháu của mẹ chồng không hề tốt cho sức khỏe của bé.

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.