26 nước tham gia tập trận trên biển lớn nhất thế giới 2018

Bộ tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ, vừa chính thức đổi tên thành Bộ tư lệnh Ấn Độ Thái Bình Dương đã công bố nội dung chi tiết cũng như thời gian cụ thể tiến hành cuộc diễn tập quân sự Vành đai Thái Bình Dương năm 2018 (RIMPAC).

26 nuoc tham gia tap tran tren bien lon nhat the gioi 2018

Theo thông báo, 26 quốc gia với 47 tàu chiến, 5 tàu ngầm, 18 đơn vị lục quân, hơn 200 máy bay chiến đấu và 25.000 quân nhân sẽ tham gia cuộc tập trận trên biển quy mô lớn nhất thế giới năm 2018 mang tên “Vành đai Thái Bình Dương”.

Cuộc tập trận được tiến hành ở quanh khu vực quần đảo Hawaii và California từ ngày 27/6 đến ngày 2/8.

Khu vực Đông Nam Á có 5 nước tham gia, trong đó Philippine lần đầu cử tàu chiến tham gia cuộc tập trận này.

Thông báo của Hải quân Mỹ cho biết, cuộc tập trận này nhằm nâng cao khả năng linh hoạt trong hiệp đồng tác chiến, ngăn chặn và đánh bại sự xâm lược của kẻ địch, duy trì cân bằng sức mạnh quân sự trong khu vực, đảm bảo an ninh, phồn vinh khu vực và một trật tự thế giới tự do, cởi mở.

Tuần trước, sau khi Mỹ rút lại lời mời Trung Quốc tham gia tập trận trên biển Vành đai Thái Bình Dương 2018, Bắc Kinh đã lên tiếng chỉ trích quyết định của Mỹ là thiếu tính chất xây dựng.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc tuyên bố rằng, Mỹ sẵn sàng khép cánh cửa giao lưu bất cứ lúc nào sẽ làm cản trở sự hợp tác và tin cậy giữa quân đội 2 nước.

Và dù có mời hay không thì Trung Quốc vẫn tiếp tục tham gia duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Đồng thời hy vọng Mỹ nhìn về đại cục, giải quyết hài hòa những bất đồng, xây dựng mối quan hệ giữa quân đội Mỹ vàTrung Quốc thành một nhân tố ổn định trong quan hệ 2 nước.

26 nuoc tham gia tap tran tren bien lon nhat the gioi 2018 Triều Tiên bất ngờ doạ huỷ cuộc gặp Trump - Kim Jong Un

Chính quyền Triều Tiên ngày 16/5 tuyên bố không dự họp cấp cao với quan chức Hàn Quốc, đồng thời ám chỉ có thể huỷ ...

26 nuoc tham gia tap tran tren bien lon nhat the gioi 2018 Trung Quốc đài thọ tập trận với Campuchia

Hơn 200 binh sĩ Trung Quốc và 300 quân nhân Campuchia sẽ tham gia cuộc tập trận chung mang tên Rồng vàng (Golden Dragon) từ ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.