4 loại thực phẩm các chuyên gia dinh dưỡng thường dùng

Các bệnh tiểu đường, Alzheimer, tim và ung thư là những bệnh có thể ngăn ngừa được từ thực phẩm. Dưới đây là 4 loại thực phẩm được các chuyên gia sức khỏe hay dùng vì chúng giúp phòng và ngừa các bệnh trên.
4 loai thuc pham cac chuyen gia dinh duong thuong dung Súp lơ xanh - 'khắc tinh' của nhiều căn bệnh nguy hiểm
4 loai thuc pham cac chuyen gia dinh duong thuong dung Lịch sử của thực phẩm chức năng
4 loai thuc pham cac chuyen gia dinh duong thuong dung Điều gì xảy ra nếu bạn ăn trứng đúng cách?
4 loai thuc pham cac chuyen gia dinh duong thuong dung
(Ảnh: Shutterstock)

Trà xanh

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng polyphenol epigallocatechin galate (EGCG) trong trà xanh ngăn chặn sự hình thành các mảng bám beta-amyloid - dấu hiệu của bệnh Alzheimer - bằng cách can thiệp vào chức năng của hóa học oligome beta-amyloid, theo Healthista.

Dầu dừa

Gần đây, một nghiên cứu do Viện Y tế Thế giới của Úc tiến hành cho thấy dầu dừa có thể ngăn ngừa sự phát triển của bệnh tiểu đường loại 2 ở nhiều người, theo Healthista. Sau khi tiến hành nhiều nghiên cứu, họ kết luận rằng dầu dừa chứa cả a xít béo omega-3 và omega-6 có thể giúp cơ thể sản sinh ra đủ insulin, giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường và cũng có thể điều trị bệnh này.

Sô cô la đen

Chất chống ô xy hóa trong cacao làm giảm rối loạn lipid máu, kháng insulin và viêm (những yếu tố nguy cơ lâm sàng chủ yếu đối với các bệnh tim mạch) cũng như giúp ích cho bệnh nhân tiểu đường vì giúp giảm đường huyết và insulin. Trong số các loại sô cô la, sô cô la đen là chứa chất chống ô xy hóa cao nhất, đó là lý do vì sao các chuyên gia sức khỏe luôn chọn loại thực phẩm này thay vì sô cô la sữa hay nâu.

Hạnh nhân

Nghiên cứu của Đại học Imperial London (Anh) và Đại học Công nghệ và Khoa học Na Uy với phân tích từ hơn 29 nghiên cứu cho thấy mỗi ngày chỉ cần 20 g quả óc chó, hạnh nhân, hạt điều, hạt hồ đào, đậu phộng... là có thể làm giảm 15% nguy cơ bị ung thư, 22% nguy cơ chết sớm, 50% nguy cơ tử vong do các bệnh về đường hô hấp và gần 40% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, theo Healthista.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.